Tối ngày 23.1, tại Abu Dhabi, thủ đô Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất, Liên đoàn bóng đá châu Á đã tiến hành lễ bốc thăm, chia bảng cho 24 đội được tham gia tranh tài tại vòng đấu bảng ASIAN Cup 2019.

Vòng bảng ASIAN Cup 2019: Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng rơi vào bảng nhẹ

VŨ BẢO NGUYÊN | 23/01/2017, 21:22

Tối ngày 23.1, tại Abu Dhabi, thủ đô Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất, Liên đoàn bóng đá châu Á đã tiến hành lễ bốc thăm, chia bảng cho 24 đội được tham gia tranh tài tại vòng đấu bảng ASIAN Cup 2019.

Cựu thủ quân đội tuyển Việt Nam Nguyễn Minh Phương được vinh dự là một trong ba người tham gia trực tiếp cho buổi lễ bốc thăm.

Cựu tiền vệ TVN, Nguyễn Minh Phương tham giabuổi lễ bốc thăm. Ảnh AFC

Theo phân loại của AFC, các đội Macau, Malaysia, Campuchia, Bhutan, Singapore và Nepal thuộc nhóm 4. Trong khi đó, Myanmar, Li Băng, Afghanistan, Maldives, Đài Loan, Yemen thuộc nhóm 3.

Đội tuyển Việt Nam thuộc nhóm 2 cùng các đội Ấn Độ, Hồng Kông, Paletine, Turkmenistan, Tajikistan. Nhóm 1 có các đội Kyrgyzstan, CHDCND Triều Tiên, Jordan, Oman, Bahrain và Philippines.

Kết quả bốc thăm đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng C cùng các đội Jordan, Afghanistan và Campuchia.

Bảng A gồm các đội Kyrgyzstan, Ấn Độ, Myanmar, Macau. Bảng B gồm các đội CHDCND Triều Tiên, Hồng Kông, Li Băng, Malaysia.

Bảng D gồm các đội Oman, Palestine, Maldives, Bhutan. Bảng E gồm các đội Bahrain, Turkmenistan, Đài Loan, Singapore.

Bảng F gồm các đội Philippines, Tajikistan, Yemen và Nepal. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng trong hai lượt, chọn hai đội xếp nhât, nhì mỗi bảng vào thi đấu vòng chung kết cùng đương kim vô địch Úc, Trung Quốc, Iraq, Cộng hòa Hồi giáo Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar, Saudi Arabia, Syria, Thái Lan, Uzbekistan và chủ nhà Ả Rập Saudi.

Theo quy định của AFC, lịch thi đấu của các bảng được phân bổ rất cụ thể như sau:

Ngày 28-3: đội mã số 1- đội mã số 4 và đội mã số 3 - đội mã số 2

Ngày 13-6: đội mã số 4 - đội mã số 3 và đội mã số 2 - đội mã số 1

Ngày 5-9: đội mã số 4 - đội mã số 2 và đội mã số 1 - đội mã số 3

Ngày 10-10: đội mã số 2 - đội mã số 4 và đội mã số 3 - đội mã số 1

Ngày 14-11: đội mã số 4 - đội mã số 1 và đội mã số 2 - đội mã số 3

Ngày 27-3-2018: đội mã số 1- đội mã số 2 và đội mã số 3 - đội mã số 4.

Như thế, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đội Afghanistan (sân khách), Jordan (sân nhà), Campuchia (sân khách), Campuchia (sân nhà), Afghanistan (sân nhà) và Jordan (sân khách).

Đây là lần đầu tiên, ASIAN Cup được mở rộng thành 24 đội, sau khi ASIAN Cup 2015 được tổ chức tại Úc, chỉ có 16 đội được tham gia tranh tài tại vòng chung kết.

VŨ BẢO NGUYÊN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để bầu Chủ tịch nước
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong phiên làm việc hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng bảng ASIAN Cup 2019: Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng rơi vào bảng nhẹ