Vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên sẽ được diễn ra từ ngày 7 đến 17.11 trên sân Tự Do, Huế. HAGL dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương

Vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên: Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn quyết tâm bảo vệ ngôi vương

QT | 28/10/2018, 18:00

Vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên sẽ được diễn ra từ ngày 7 đến 17.11 trên sân Tự Do, Huế. HAGL dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương

Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nửa, 8 đội bóng trẻ tiêu biểu của cả nước sẽ tụ hội về Huế để tranh tài tại vòng chung kết giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 22 năm 2018.Từ danh sách đăng ký chính thức của các đội đã lộ diện ứng cử viên cho ngôi vô địch.

Là đội đương kim vô địch U.21 với một thế hệ đầy tài năng trưởng thành từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG và cung cấp nhiều tên tuổi lớn cho đội tuyển bóng đá VN và các đội tuyển Olympic, U.23, U.20, U.19..đội bóng phố Núi luôn được xem là hiện thân của lối chơi đẹp, nhiệt huyết và đậm chất kỹ thuật.

Do lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh.. quá nổi bật với tài năng và đẳng cấp vươn xa tầm châu Á nên bầu Đức thấy không cần thiết cho tham gia giải quốc nội (U.21, U.19) trong nhiều năm liền nhưng không vì thế mà Hoàng Anh Gia Lai không hướng đến các sân chơi trong nước khi có cơ hội.

Thực tế chỉ cần vài trụ cột từng sát cánh với lứa đầu đưa xuống đội U.21 lập tức Hoàng Anh Gia Lai đã thể hiện một bộ mặt đầy tươi tắn, chơi sáng tạo, đẹp mắt và luôn toát lên phong cách tự tin cùng hình ảnh đầy lôi cuốn.

Đó là những Lê Văn Sơn, Triệu Việt Hưng, Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Hữu Anh Tài..đã giúp Hoàng Anh Gia Lai lên bục vinh quang năm rồi.

Lần này Hoàng Anh Gia Lai dù chật vật và may mắn vượt qua vòng loại bảng C với tư cách là 1 trong 3 đội xếp nhì có thành tích tốt (do không sử dụng nhiều cầu thủ U.21 chất lượng mà chỉ lấy toàn bộ U.19 thi đấu nên thua Becamex Bình Dương, hòa Đồng Tháp)

Nhưng khi lọt vào vòng chung kết thì lập tức đoàn quân phố Núi gọi lại khá đông những cái tên đẳng cấp như Việt Hưng, Thanh Hậu, Thanh Bình. và còn gọi về tuyển thủ U.20 Việt Nam Lương Hoàng Nam, tiền vệ chơi cực khéo Nguyễn Lam

Chính những bổ sung đáng kể này giúp cho bộ khung tuyển thủ U.19 như Lê Minh Bình, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Nguyễn Văn Văn, Nguyễn Cảnh Anh cùng với những cái tên nổi bật khác như Huỳnh Tiến Đạt, Cao Hoàng Tú, Võ Hoàng Uy, Nguyễn Duy Kiên, thủ môn Dương Văn Lợi.. sẽ tạo nên một đội Hoàng Anh Gia Lai mạnh mẽ, đáng gờm tại Huế.

Ông Huỳnh Mau trưởng đoàn U.21 Hoàng Anh Gia Lai tỏ ra tự tin khi tuyên bố " Chúng tôi giống như chết đi sống lại sau vòng loại, vì vậy rất thấm thía nhiều bài học cần phải giữ được sự tỉnh táo và chơi chắc chắn ở bất cứ giải đấu nào, tránh rủi ro không đáng có. Vì vậy vào Vòng chung kết, chúng tôi sẽ quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch”.

Còn huấn luyện viên trưởng Nguyễn Quốc Tuấn, người vừa trở về trong vai trò trợ lý huấn luyện viên cùng tuyển U.19 VN thi đấu tại vòng chung kết giải U.19 châu Á 2018, từng rất “mát tay” với bóng đá trẻ Gia Lai khi cùng đội lọt vào chung kết giải U.21 năm 2010 cũng như nắm đội tuyển chọn U.21 vô địch giải U.21 quốc tế năm 2011 chỉ nói ngắn gọn

“ Là đội vô địch chắc chắn chúng tôi sẽ chịu nhiều áp lực. Nhưng Hoàng Anh Gia Lai sẽ không để điều đó chi phối mà sẽ chơi thật tập trung, không chỉ vượt qua chính mình, mà còn hướng đến việc bảo vệ thành quả đã có”

Theo dự kiến bốc thăm chia bảng (sẽ tiến hành vào 10h ngày 6/11 tại khách sạn Duy Tân, Huế), U.21 Hoàng Anh Gia Lai dù là đương kim vô địch nhưng vẫn có thể chung bảng A với chủ nhà CLB Huế.

Dù vậy đội bóng phố Núi lại có đến 2 khả năng nằm ở bảng B hoặc chạm trán với đội bóng khó chịu Sông Lam Nghệ An hoặc đối đầu thú vị với một ứng cử viên khác rất tham vọng là cựu vô địch Hà Nội.

Quang Tuyến / Thanh Niên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên: Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn quyết tâm bảo vệ ngôi vương