Trực thăng thuộc chủ sở hữu Leicester City, tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha rơi bên ngoài sân vận động. Vụ việc xảy ra chỉ trong vài phút sau khi trận hòa 1-1 Leicester City với West Ham vào tối thứ bảy.

Rơi máy bay, tỷ phú người Thái, chủ tịch Leicester City được cho là tử nạn

Nguyên Huy | 28/10/2018, 06:47

Trực thăng thuộc chủ sở hữu Leicester City, tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha rơi bên ngoài sân vận động. Vụ việc xảy ra chỉ trong vài phút sau khi trận hòa 1-1 Leicester City với West Ham vào tối thứ bảy.

Ông chủ CLB Leicester City được cho là thiệt mạng sau tai nạn máy bay trực thăng của mình trong bãi đậu xe bên ngoài sân vận động King Power của đội.

Vụ việc được xác định ban đầu do động cơ chiếc trực thăng Augusta Westland AW-169 bị hỏng. Nó xảy ra chỉ vài phút sau khi cất cánh từ vòng tròn sân vận động sau trận hoà 1-1 Leicester City với West Ham vào tối qua.

Người hâm mộ “Bầy Cáo” chứng kiến những mảnh vỡ của chiếc trực thăng rơi tung toé ở bãi đậu xe của câu lạc bộ.

Ông tỷ phú người Thái, Srivaddhanaprabha có mặt trên sân để theo dõi trận cầu sớm ở vòng 10 Premier League giữa Leicester City và West Ham.

Kết thúc trận đấu, trực thăng cất cánh như bình thường từ vòng tròn trung tâm và bay lơ lửng ở góc phía đông nam của SVĐ trước khi những mãnh vỡ rơi tung toé và ngọn lửa cùng tiếng nổ lớn phát ra.

Người dẫn chương trình Jake Humphreys của kênh truyền hình BT Sports thông qua những hình ảnh của chiếc camera đã xác địnhông chủ tịch CLB, Srivaddhanaprabha đã bước lên chiếc trực thăng riêng của mình như một phương tiện di chuyển.

Hình ảnh ông chủ tịch CLB Leicester City, Srivaddhanaprabha và đoàn tùy tùng của mình rời khỏi King Power bằng chiếc trực thăng Augusta Westland AW-169 đã trở thành một cảnh quen thuộc bởi ông tỷ phú người Thái thường xuyên dùng chiếc máy bay này để trở về dinh thự sau khi xem trận đấu của đội nhà.

Theo nguồn tin từ Sky Sports News xác nhận thì tại thời điểm vụ tai nạn xảy ra, phó chủ tịch Aiyawatt Srivaddanaprabha và giám đốc kỷ thuật John Rudkin không trên chiếc trực thăng trị giá 2 triệu bảng này.

Nhân chứng, những người có mặt trên sân để xem trận đấu cho hay họ thấy chiếc máy bay dường như có vấn đề về động cơ ở cánh quạt sau đuôi.

Đội trưởng Leicester City, Kasper Schmeichel đã không kiềm được cảm xúc khi nhìn đống đổ nát từ vụ tai nạn. Thủ thành người Đan Mạch dường như choáng váng và bật khóc. Có thể cầu thủ 31 tuổi này hiểu và thầm xác nhận rằng những người đi trên chiếc máy bay đã không còn hy vọng.

Một fan hâm mộ giấu tên, người đã mua vé cho cả mùa giải trong nhiều năm nay nói với Sky News: “Sau tiếng nổ và đám cháy bùng phát, tôi thấy Kasper Schmeichel chạy đến xác chiếc máy bay đầu tiên và sau đó là vô số nhân viên bảo vệ.

Tôi đứng bên này sân vận động và may mắn thay, nó rơi ở phía bên kia. Tôi hy vọng tất cả mọi người đến sân vẫn ổn”.

Rob Dorsett, phóng viên của Sky Sports News cho biết có thể khi tai nạn xảy ra, vẫn còn rất đông những nhân viên rời khỏi sân vận động hoặc khán giả theo dõi trận đấu và có khả năng họ bị ảnh hưởng bởi chiếc trực thăng rớt ngay trên bãi giữ xe của sân đấu.

Một fan hâm mộ Leicester City tên là John, có mặt tại hiện trò chơi ngày hôm nay, nói với Sky Sports News: “Chúng tôi đang ở bên kia, đối diện với SVĐ King Power. Chứng kiến vụ việc, cháu trai của tôi đã bị sốc thật sự. Chúng ta hãy suy nghĩ về những gì mà các ông chủ người Thái đã làm cho câu lạc bộ.

Và vụ tai nạn này đã làm ảnh hưởng như thế nào đến những cư dân của thành phố? Nó thật kinh khủng, bạn không thể tin điều đó”, người đàn ông phát biểu trong bực tức.

Sau vụ việc, khu vực xung quanh SVĐ đã bị cảnh sát phong toả. Xe buýt chở đội khách West Ham đã rời đi, mặc dù một số cầu thủ Leicester vẫn còn bên trong sân.

Hậu vệ tuyển Anh, Harry Maguire cùng tiền vệ James Maddison và ngôi sao tiền đạo Jamie Vardy đã chia sẻmột đoạn video với những lời cầu nguyện.

Srivaddhanaprabha được sinh ra tại Bangkok vào ngày 4.4.1958 trong một gia đình người Thái gốc Trung Quốc. Ông đồng thời cũng là chủ tịch tập đoàn kinh doanh bán lẻ miễn thuế lớn nhất Thái Lan. Ông muamua lại CLB Leicester City vào tháng 8.2010 và trở thành chủ tịch đội bóng.

Ở mùa giải 2015-16, bất chấp tỷ lệ cá cược là 1/5.000 cho việc Leicester City đăng quang ngôi vô địch Premier League, “Bầy Cáo” vẫn bước lên bục danh dự nhận cúp vàng.

Để tưởng thưởng cho sự thành công chưa từng có này của CLB, ông chủ tịch Srivaddhanaprabha đã tặng riêng mỗi cầu thủ một chiếc BMW i8 trị giá 100.000 bảng.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rơi máy bay, tỷ phú người Thái, chủ tịch Leicester City được cho là tử nạn