Rạng sáng 8.10, tuyển Iran tưởng rơi vào tình thế khó chơi thiếu người nhưng VAR đã thay đổi quyết định, giúp nhờ đó họ vẫn đủ 11 người để hạ tuyển UAE 1-0 giữ ngôi đầu bảng A sau 3 trận toàn thắng.

Vòng loại World Cup: Thoát thẻ đỏ, Iran hạ UAE giữ ngôi đầu bảng A

Theo TNO | 08/10/2021, 05:10

Rạng sáng 8.10, tuyển Iran tưởng rơi vào tình thế khó chơi thiếu người nhưng VAR đã thay đổi quyết định, giúp nhờ đó họ vẫn đủ 11 người để hạ tuyển UAE 1-0 giữ ngôi đầu bảng A sau 3 trận toàn thắng.

Tình huống gây tranh cãi trận đấu diễn ra ở phút 65, sau khi tiền đạo Ali Mabkhout của tuyển UAE có pha thoát xuống đối mặt thủ môn Alireza Beiranvand (tuyển Iran) suýt ghi bàn, nhưng hậu vệ Shoja Khalilzadeh kịp lao về truy cản cứu nguy.

uae1.jpeg
UAE (giữa) để thua đáng tiếc trước Iran - Ảnh: AFC

Pha bóng được trọng tài người Úc, Christopher Beath ngay lập tức thổi phạt rút thẻ đỏ với Shoja Khalilzadeh và đồng thời chỉ tay vào chấm phạt đền. Nhưng VAR can thiệp, ban đầu xác định tình huống chỉ là quả đá phạt ở bên ngoài vòng cấm và vẫn giữ quyết định với chiếc thẻ đỏ.

Tuy nhiên, sau gần 2 phút VAR tiếp tục kiểm tra trước khi quả sút phạt được thực hiện và cầu thủ Shoja Khalilzadeh (thẻ đỏ) đã rời sân, thì quyết định lại thay đổi một lần nữa có lợi cho tuyển Iran khi trọng tài xác định trước khi cầu thủ này phạm lỗi thì tiền đạo Ali Mabkhout đã rơi vào thế việt vị.

uae2.jpeg
Iran chỉ thắng UAE sau khi thoát chiếc thẻ đỏ ngoạn mục trong hiệp 2 - Ảnh: AFC

Vì vậy, trọng tài Christopher Beath xóa quyết định thổi phạt thẻ đỏ với cầu thủ Shoja Khalilzadeh cũng như hủy luôn quả sút phạt trước vòng cấm của tuyển Iran, khiến tuyển UAE trong giây lát từ tưởng sẽ được hưởng lợi đã không có gì.

Nhờ thoát chiếc thẻ đỏ này tuyển Iran sau đó vẫn còn đủ người thi đấu và lấy lại tinh thần để gây sức ép lên tuyển UAE trước khi có bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 71 do tiền đạo Mehdi Taremi ghi. Ở cuối trận, tuyển Iran còn có thể gia tăng cách biệt lên 2-0 khi được hưởng quả phạt đền nhưng tiền đạo Sardar Azmoun sút không thành công.

uae3.jpeg
Tiền đạo nổi tiếng Alireza Jahanbakhsh (Iran, trái) - Ảnh: AFC

Tuy vậy, với kết quả thắng UAE 1-0 đủ giúp tuyển Iran vẫn giữ thành tích toàn thắng ở bảng A với 3 trận toàn thắng, ghi 5 bàn và chưa để lọt lưới bàn nào, xếp trên tuyển Hàn Quốc (7 điểm, thắng Syria 2-1). Trong khi UAE mới có 2 điểm sau 2 hòa và 1 thua, phía sau Iraq và Li-Băng (hòa nhau 0-0) cũng mới có 2 điểm, còn Syria xếp chót bảng với 1 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng loại World Cup: Thoát thẻ đỏ, Iran hạ UAE giữ ngôi đầu bảng A