Viện KSND tỉnh Phú Thọ đã có văn bản đính chính Cáo trạng về vụ án tổ chức đánh bạc gần chục nghìn tỉ xảy ra tại tỉnh Phú Thọ liên quan đến 2 cựu tướng Công an.

Vụ án đánh bạc liên quan 2 tướng Công an: VKSND tỉnh Phú Thọ đính chính cáo trạng

Thu Anh | 08/11/2018, 05:35

Viện KSND tỉnh Phú Thọ đã có văn bản đính chính Cáo trạng về vụ án tổ chức đánh bạc gần chục nghìn tỉ xảy ra tại tỉnh Phú Thọ liên quan đến 2 cựu tướng Công an.

Trước đó, ngày 31.8.2018, Viện KSND tỉnh Phú Thọ ban hành Cáo trạng số 29/CT-VKS-P2, Quyết định truy tố 92 bị can trong vụ án: Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc, Rửa tiền… ra trước TAND tỉnh Phú Thọ để xét xử theo quy định của pháp luật. Do sơ suất trong quá trình soát xét văn bản, phần “Quyết định” của Cáo trạng có sai sót trùng lặp nên phía Viện KSND tỉnh Phú Thọ đã có văn bản đính chính Cáo trạng.

Cụ thể, cơ quan này đính chính không đưa tên bị can Nguyễn Duy Thịnh vào phần quyết định truy tố (trang 234) do đã tạm đình chỉ điều tra bị can vì Nguyễn Duy Thịnh bỏ trốn, đang bị truy nã, chưa bắt được.

Không đưa tên bị can Trần Viết Trường trong mục truy tố “Về tội: Tổ chức đánh bạc, theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 249 Bộ luật Hình sự năm 1999, được sửa đổi, bổ sung năm 2009” (trang 234) vì bị can đã bị truy tố về 02 tội Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc được xác định tại trang 233 của Cáo trạng.

Cũng trong văn bản đính chính, Viện KSND tỉnh Phú Thọ bổ sung tên 02 bị can Nguyễn Đình Chiến và Hoàng Thị Hà vào mục: “Về tội: Mua bán trái phép hóa đơn, theo điểm d, đ khoản 2 Điều 203 Bộ luật Hình sự năm 2015, được sửa đổi bổ sung năm 2017…” (trang 234) vì đã được quy kết tội trạng trong phần Kết luận và nêu ở phần Lý lịch bị can.

Theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm của TAND tỉnh Phú Thọ, đúng 8 giờ ngày 12.11.2018, TAND tỉnh Phú Thọ sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm các bị cáo Phan Văn Vĩnh (cựu Trung tướng, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát), Nguyễn Thanh Hóa (cựu Thiếu tướng, cựu Cục trưởng C50) và 90 đồng phạm về các tội: “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn, rửa tiền, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Phiên xử sẽ được diễn ra tại sân trụ sở TAND tỉnh Phú Thọ.

Bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh có 3 luật sư, bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Hóa có 3 luật sư. Đến thời điểm này, có hơn 30 luật sư sẽ tham gia vào phiên xét xử này. Ngoài ra, số người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan lên tới con số 73 người, số người làm chứng là 14 người và có 3 điều tra viên của Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Phú Thọ) được triệu tập đến tòa.

Nhã Thanh
Bài liên quan
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
22 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ án đánh bạc liên quan 2 tướng Công an: VKSND tỉnh Phú Thọ đính chính cáo trạng