Việc nữ ca sĩ Ariana Grande bất ngờ hủy đêm diễn ở Việt Nam hiện vẫn còn khiến nhiều người hâm mộ bàng hoàng và phẫn nộ. Nhiều giả thiết cũng được đưa ra cho lý do Ariana Grande hủy đêm diễn một cách đột ngột.

Vụ Ariana Grande hủy show, cơ quan chức năng khẳng định không rút phép

Hải Yến | 24/08/2017, 17:08

Việc nữ ca sĩ Ariana Grande bất ngờ hủy đêm diễn ở Việt Nam hiện vẫn còn khiến nhiều người hâm mộ bàng hoàng và phẫn nộ. Nhiều giả thiết cũng được đưa ra cho lý do Ariana Grande hủy đêm diễn một cách đột ngột.

Theo thông tin từ các trang mạng xã hội, một nhân viên cấp cao của đơn vị tổ chức đêmdiễn ở Việt Nam của Ariana Grande tiết lộ: “Ariana có bị sốt nhẹ nhưng vấn đề chính là do Cục Nghệ thuật biểu diễn đột ngột rút giấy phép biểu diễn của chương trình vào sáng hôm đó”. Lýdo mà Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) đưa ra vào giờ phút chót là xem xét nhiều khía cạnh vấn đề, trang phục biểu diễn của Ariana quá sexy, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Vi phạm quy định số 79/2012/NĐ-CP về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn sân khấu, ca múa nhạc.

Hình ảnh trong buổi biểu diễn của Ariana Grande bị Cục NTBD cho là phản cảm

Trước đó, đêmdiễn của Ariana Grande đã có giấy phép biểu diễn từ Cục NTBD. Tuy nhiên, khi Ariana Grande đến Việt Nam để chuẩn bị cho đêmdiễn, Cục NTBD đột ngột yêu cầu được xét duyệt trang phục của nữ ca sĩ. Với lýdo sau khi tham khảo một số thông tin hình ảnh từ các buổi biểu diễn trước đó, Cục NTBD cho rằng cần duyệt trước phần trang phục biểu diễn của cô ca sĩ này đểtránh trường hợphình ảnh phản cảm, vô văn hóa, trái thuần phong mỹ tục diễn ra tại Việt Nam.

Tuy nhiên, phía Ariana rất tức giận và không đồng ý với yêu cầu này dovi phạm quy định bảo mật buổi biểu diễn. Cô cũng cho rằng buổi diễn của mình thuộc phạm vi toàn thế giới, với tầm cỡ là một ngôi sao quốc tế thì những yêu cầu từ Cục NTBD đưa ra là bất hợp lý. Thêm nữa, những điều đó điều không nằm trong hợp đồng mà cô đã ký trước đó với Công ty Pulse. Vì không thể đi đến thống nhất về vấn đề trang phục, Cục NTBD đã quyết định rút giấy phép vào giờ chót.

Bức thưAriana Grande xin lỗi người hâm mộ tại Việt Nam vì việc hủyđêm diễn

Ngay sau khi thông tin nàyđược chia sẻ, chiều 24.8, trả lời phóng viên báo điện tử Một Thế Giới,ông Lê Minh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT-DL) khẳng định thông tin trên hoàn toàn không chính xác.

"Thông tin về ca sĩ nước ngoàiAriana Grande bất ngờ hủyshow do Cục NTBD không cấp phép vì trang phục phản cảm là không chính xác. Ngay từ đầu, phíaCục NTBD không tiếp nhận hồ sơ của trường hợp này mà lại thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hóaThể thao TP.HCM. Việc cấp phép biểu diễn hay trang phục biểu diễn đều thuộc thẩm quyền và trách nhiệm phân cấp của Sở Văn hóaThể thao TP.HCM chứ không phải đơn vị nào cũng xin phép biểu diễn ở Cục NTBD được. Hiện nay, Cục NTBD sẽ làm công văn gửi Sở Văn hóaThể thao TP.HCM để yêu cầu báo cáo về vụ việc này. Thông tin sẽ sớm được gửi tới báo chí về nguyên nhân chính xác, chứ không thể nghe nhữngthông tin trái chiều, không đúng trên mạng xã hội được", ông Tuấn nói.

Ngay khi có thông tin này, ông Võ Trọng Nam - Phó giám đốc Sở VHTT TP.HCM khẳng định không có việc Sở VHTT hay Cục NTBD không cấp phép choAriana Grande biểu diễn. "Về giấy phép chúng tôi đã cấp đầy đủ. Việc huỷ show là do phía ca sĩAriana Grande hay BTC. Hiện tại chúng tôi đã yêu cầu BTC chương trình giải trình về sự huỷ show này", ông Nam cho biết.

Việc hủyđêm diễncủaAriana Grande đã khiến nhiều người hâm mộ tại Việt Nam thất vọng lẫn phẫn nộ.Thậm chí có những người từ rất xa đã đến TP.HCM trướccả tuầnđểchờ đợiđêmdiễn này.

Dạ Thảo, Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Ariana Grande hủy show, cơ quan chức năng khẳng định không rút phép