Anh Phạm Văn Thoại, vị du khách Việt trong vụ  vụ bị lừa iPhone 6 tại Singapore đã từ chối hơn 12.450 đô la Singapore (khoảng 9,6 nghìn USD) mà cư dân mạng Singapore quyên góp được để mua một chiếc iPhone 6 cho anh.

Vụ bị lừa iPhone 6: Du khách Việt từ chối nhận tiền cư dân mạng Singapore

Một Thế Giới | 06/11/2014, 10:01

Anh Phạm Văn Thoại, vị du khách Việt trong vụ  vụ bị lừa iPhone 6 tại Singapore đã từ chối hơn 12.450 đô la Singapore (khoảng 9,6 nghìn USD) mà cư dân mạng Singapore quyên góp được để mua một chiếc iPhone 6 cho anh.

Theo báo Singapore Straits Times, khoảng 200 người đã đóng góp từ 1 đến 100 USD theo lời kêu gọi trên mạng, do một người Singapore có tên là Gabriel Kang khởi xướng hôm 4.11 vừa qua.
>> Người Singapore góp tiền gửi iPhone 6 cho nạn nhân Việt bị lừa 
Ông Kang hi vọng quyên góp được 1.000 USD để mua một chiếc điện thoại iPhone 6 mới và các món quà Singapore khác để tặng cho anh Phạm Văn Thoại, vị du khách Việt kém may mắn khi rơi vào bẫy của cửa hàng Mobile Air (nằm trong trung tâm bán đồ điện tử Sim Lim Square).

Nhưng trả lời tờ nhật báo Lianhe Wanbao, anh Nguyễn Văn Thoại nạn nhân trong vụ bị lừa iPhone 6 cho biết sẽ không chấp nhận những lời đề nghị tặng tiền bạc.

Hôm 3.11, anh Thoại đã đồng ý trả 950 USD để mua chiếc iPhone 6 ở Mobile Air - một cửa hàng điện tử đã bị liệt vào danh sách đen của Hiệp hội người tiêu dùng Singapore (Case) vì những tiểu xảo bán hàng đáng ngờ, thì người bán hàng đòi anh Thoại phải trả thêm 1.500 USD tiền phí bảo hành.

Các nhân viên bán hàng nói với anh Thoại rằng, nếu anh không trả thêm 1.500 USD, anh sẽ không chỉ mất 950 USD mà còn cả chiếc điện thoại mới.

Theo tường thuật của Straits Times, anh Thoại, một công nhân nhà máy với mức lương khoảng 200 USD, đã hốt hoảng và phát khóc xin chủ cửa hàng là Jover Chew trả lại tiền. Cảnh sát và nhân viên Case đã phải đến can thiệp. Tuy nhiên, Chew từ chối nhượng bộ và cuối cùng, anh Thoại chỉ nhận lại được 400 USD.

Ông Kang, người đứng ra kêu gọi quyên tiền mua iPhone 6 tặng lại anh Thoại, nói rằng ông chỉ là một chủ công ty công nghệ mới và muốn "hành động lừa đảo này không được phép xảy ra nữa", và rất nhiều người đồng tình với ý kiến này.

Đã có ít nhất 10 người đã viết thư tới Straits Times bày tỏ muốn giúp đỡ anh Thoại. Một người trong số đó muốn "cứu vãn hình ảnh Singapore". Những người khác cảm động vì sự lao động chăm chỉ và sự quan tâm đến bạn gái của anh. Thậm chí có một công ty web muốn tặng anh Thoại một chiếc điện thoại.

Anh Thoại không phải là nạn nhân duy nhất ở Sim Lim Square. Một sinh viên Ấn Độ cho biết cô đã mất 551 USD ở một cửa hàng khác – Mobile 22 - với mánh lừa tương tự. Ít nhất đã có hai người đề nghị giúp đỡ về tài chính cho nữ sinh này.

Trong khi đó, chủ cửa hàng Mobile Air đang trở thành tâm điểm chú ý trên mạng mà hầu hết là chỉ trích. Cư dân mạng Singapore sửng sốt và sau đó là tìm cách lấy lại công bằng cho anh Thoại. Ngoài việc kêu gọi quyên góp tiền mua iPhone 6 mới, cư dân mạng Singapore liên tục cập nhật thông tin cá nhân, địa chỉ của chủ cửa hàng Mobile Air, bao gồm cả vợ anh ta trên khắp các diễn đàn và Facebook. Tuy nhiên, nhiều người cũng kêu gọi không nên để thù ghét lan sang vợ anh ta vì cô không liên quan đến vụ việc này.

Trả lời báo Lianhe Wanbao, vợ của Chew cho biết cô cũng không biết anh ta ở đâu, nói thêm rằng anh ta đã không ở nhà nhiều ngày nay.

Theo Vnreview

Có thể bạn quan tâm
>> VN có thể kiểm soát được loài Ngưu ma vương hoành hành thế giới 

>>Điều trị ung thư còn đau đớn hơn bị ung thư?

>> Trên biển Đông: Đài Loan dùng vệ tinh khảo sát địa chất đáy biển

>> “Việt Nam sản xuất được tàu ngầm quân sự”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bị lừa iPhone 6: Du khách Việt từ chối nhận tiền cư dân mạng Singapore