Cho rằng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) đang dung túng, bao che cho cán bộ đánh người khiến cán bộ này tiếp tục thách thức pháp luật và đe dọa đến tính mạng của mình, nạn nhân đã làm đơn cầu cứu đến Thủ tướng Chính phủ.

Vụ cán bộ thi hành án đánh người: Nạn nhân gửi đơn đến Thủ tướng

Hồ Quang | 09/10/2017, 16:15

Cho rằng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) đang dung túng, bao che cho cán bộ đánh người khiến cán bộ này tiếp tục thách thức pháp luật và đe dọa đến tính mạng của mình, nạn nhân đã làm đơn cầu cứu đến Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 9.10, trao đổi với phóng viên báo Một Thế Giới bà Nguyễn Thu Vân (38 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết bà đã làm đơn cầu cứu gửi đến Thủ tướng Chính phủ nhờ can thiệp và chỉ đạo xử lý việc ông Hồ Văn Ngọc – Chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) đánh bà dã man đến ngất xỉu.

Theo bà Vân sau khi bị ông Ngọc hành hung bà đến ngất xỉu, hiện sức khỏe bà giảm sút nghiêm trọng, thường xuyên bị ù tai, chóng mặt và gần như không thể lao động được.

Bà Vân cho hay vào tháng 2.2017 bà đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng tố cáo ông Ngọc hành hung bà.

Sau đó, bà Vân nhận thông báo của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Định và Tổng Cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) đã chuyển đơn tố cáo của bà đến cấp có thẩm quyền xử lý là Chi Cục Thi hành án dân sự huyện Hoài Nhơn.

Tuy nhiên, đến cuối tháng 4.2017, bà Vân nhận được thông báo của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hoài Nhơn thông báo rằng, việc ông Ngọc đánh bà vào thời điểm ông này nghỉ Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017 ở địa phương nên không thuộc thẩm quyền xử lý của Chi Cục Thi hành án dân sự huyện Hoài Nhơn.

Bà Vân tỏ ra bức xúc khi cho biết: “Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hoài Nhơn đã được cấp trên chuyển đơn xuống đề nghị xử lý nhưng tại sao đơn vị này lại “đá” trách nhiệm?

Ông Ngọc là đảng viên, cán bộ của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hoài Nhơn nên lãnh đạo đơn vị này phải có trách nhiệm xác minh, xử lý cán bộ của mình theo Điều 79 Luật Cán bộ, công chức năm 2008, không thể chối bỏ trách nhiệm như vậy. Điều này là thể hiện sự bao che, dung túng cho cán bộ mình đánh người”, bà Vân tỏ ra bức xúc.

Trước đó, báo Một Thế Giới đã thông tin bà Nguyễn Thu Vân (38 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn,TP.HCM) đã làm đơn gửi đến Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Định và Tổng Cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) tố cáo Chi Cục Thi hành án dân sự huyện Hoài Nhơn dung túng, bao che cho ông Hồ Văn Ngọc – Chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) đánh người.

Tuy nhiên đến cuối tháng 4.2017, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Định đã gửi cho bà Vân thông báo cho biết, ngày 3.3.2017, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hoài Nhơn đã gửi báo cáo số 260/ BC-CCTHADS về việc kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm đối với ông Hồ Văn Ngọc, và giải quyết đơn tố cáo của bà Nguyễn Thu Vân.

Theo đó Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hoài Nhơn cho biết thời điểm ông Ngọc hành hung bà Vân diễn ra vào lúc ông này nghỉ Tết Nguyên đán 2017 tại địa phương xã Hoài Thanh Tây nên thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã Hoài Thanh Tây (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định).

Từ đó đến nay, sự việc đã chìm vào quên lãng, không được cơ quan chức năng nào đứng ra giải quyết.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cán bộ thi hành án đánh người: Nạn nhân gửi đơn đến Thủ tướng