Trong cuộc ẩu đả, vợ chồng anh Danh Tuấn Anh và chị Trần Yến Nhi bị người khác đâm trọng thương. Thế nhưng, công an chỉ… hòa giải. Cho rằng đây là vụ án hình sự, vợ chồng anh Tuấn Anh có đơn tố cáo, đề nghị công an huyện khởi tố nhưng vụ việc đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Bị đâm thương tích: Không chấp nhận khi công an muốn hòa giải

Nguyên Việt | 09/10/2017, 16:10

Trong cuộc ẩu đả, vợ chồng anh Danh Tuấn Anh và chị Trần Yến Nhi bị người khác đâm trọng thương. Thế nhưng, công an chỉ… hòa giải. Cho rằng đây là vụ án hình sự, vợ chồng anh Tuấn Anh có đơn tố cáo, đề nghị công an huyện khởi tố nhưng vụ việc đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Anh Tuấn Anh (SN 1996) ngụ thị trấn Thứ Ba, H.An Biên, tỉnh Kiên Giang trình bày: ngày 8.6.2017, vợ chồng anh đang ở cửa hàng buôn bán áo quần may sẵn ở chợ Thứ Ba. Bà Nguyễn Thị Kim Chi cũng buôn bán mặt hàng này ở cửa hàng đối diện, bỗng buông lời chửi bới. Anh Tuấn Anh bỏ đi ra ngoài mua đồ thì bị con gái bà Chi dọa đâm chết.

Sau khi anh bỏ đi thì 2 cửa hàng xảy ra chuyện cãi vã. Bà Chi lớn tiếng chửi bới Nhi và người mẹ ruột là bà Trần Thị Ngọc Dung. Bà Dung cho biết: “Bà Chi nói tôi là người phao tin đồn bậy bạ về bà ấy. Thực sự tôi có nói gì đâu, tôi giải thích nhưng bà ấy không chịu hiểu mà một hai nói tôi là người tung tin đồn nói xấu bà ta”.

Chợ Thứ 3, nơi xảy ra vụ việc

Thấy bà Chi chửi bới mẹ mình rồi còn hăm dọa đâm chết, chị Nhi bồng đứa con trai 9 tháng tuổi ra đầu cửa hàng để can ngăn. Câu trước câu sau, chị Nhi đã bị bà Khoa - em gái bà Chi, đánh mạnh một cái sau đầu khiến chị té xuống. Đứa con chị đang bồng trên tay khóc ré lên. Sợ con bị đau, chị vội đứng dậy xem tình hình thì phát hiện đùi trái của mình bị đâm 1 nhát.

Chị Nhi gửi con cho người làm, chưa kịp lấy lại tinh thần thì chị bị bà Chi và T.V. (17 tuổi) - con gái bà Chi, lao đến nắm tóc ấn xuống. Lúc này, chị Chi còn bị đâm 1 nhát vào bụng trái. Chị Nhi xác định, chính T.V. là người cầm con dao nhỏ đâm mình 2 lần.

Anh Tuấn Anh đi mua đồ về, nhìn thấy nhiều người đang vây quanh khu vực cửa hàng của gia đình vợ. Lập tức, anh gỡ nón bảo hiểm xông vào giải vây cho vợ. “Tôi cầm nón bảo hiểm quơ qua quơ lại, rồi cặp cổ T.V. ném cô ta về phía cửa hàng nhà bên đó. Lúc đó, tôi cũng bị T.V. đâm 1 nhát vào ngực dưới bên trái”, anh Tuấn Anh kể lại.

Thấy 2 bên ẩu đả, các tiểu thương buôn bán trong chợ đứng ra can ngăn và trình báo công an thị trấn. Vợ chồng anh Tuấn Anh được đưa đến bệnh viện để kiểm tra vết thương. Bệnh viện Đa khoa H.An Biên xác định vợ chồng anh Tuấn Anh bị vật sắc nhọn đâm.

Giấy ra viện của vợ chồng anh Tuấn Anh ghi rõ thương tích bị đâm

Vợ chồng anh Tuấn Anh sau đó cũng nhập viện để điều trị. 2 ngày sau, họ có đơn tố cáo đề nghị công an huyện điều tra làm rõ vụ việc. Sau khi 2 vợ chồng nằm viện 2 tuần, đến ngày 28.7, Công an thị trấn Thứ Ba đưa vụ việc ra hòa giải. Không đồng ý hòa giải vì cho rằng đây là vụ án hình sự, vợ chồng anh Tuấn Anh tiếp tục có đơn gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị khởi tố vụ án cố ý gây thương tích.

Khoảng 2 tháng sau khi xảy ra vụ việc, khi vết thương sắp lành, vợ chồng anh Tuấn Anh mới được Công an H.An Biên cho đi giám định tỷ lệ thương tích. “Gần đây chúng tôi mới nhận được kết quả giám định là chồng tôi thương tích 2%, còn tôi thương tích 3%. Kết quả này không đúng, vợ chồng tôi phải nằm viện mười mấy ngày, những vết đâm đều sâu, như chồng tôi vết đâm lút cán dao và chỉ chệch chút nữa đã vào tim”, chị Nhi nói.

PV liên hệ với bà Kim Chi, mẹ của T.V. để tìm hiểu vụ việc thì bà Chi từ chối trả lời và cho rằng mình không biết.

Ông Lê Hữu Đức, chồng bà Chi cho biết2 gia đình mâu thuẫn đã lâu. Riêng chuyện ẩu đả xảy ra, ông Đức cho rằng con gái mình cũng bị Tuấn Anh đánh nhiều đến mức phải nhập viện chụp CT 2 lần và được bác sĩ kết luận là… chấn động não. Về sự việc T.V. - con gái ông Đức được cho rằng đã cầm dao đâm vợ chồng anh Tuấn Anh, ông Đức trả lời là không biết rõ.

Anh Tuấn Anh cầm chiếc áo mặc lúc bị đâm

Tuy nhiên, trong cuộc hòa giải ở công an thị trấn, ông Đức đã nhận lỗi với vợ chồng anh Tuấn Anh về việc con gái mình dùng dao gây ra những vết thương trên người vợ chồng anh Tuấn Anh! Và những ngày qua, vợ chồng anh Tuấn Anh phải đi nơi khác lánh nạn vì lo sợkhi phía bên kia liên tục hăm dọa sẽ "xử đẹp".

Ông Phạm Phương Vũ, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp (Công an H.An Biên) cho biếtvụ án đang điều tra nên không cung cấp được thông tin gì. Ông Vũ cho biết, vụ việc đang được giải quyết theo quy trình giải quyết tin báo tố giác tội phạm. Theo quy định, thời gian giải quyết của công an sẽ là 2 tháng tính từ khi tiếp nhận tin báo. Trường hợp vụ án có nhiều tính tiết phức tạp thì sẽ gửi qua viện kiểm sát để trao đổi, kéo dài thời hạn giải quyết.

Khi PV đặt câu hỏi vụ việc xảy ra đã được 4 tháng, đến nay công an vẫn chưa có quyết định gì, phải chăng vụ án đã được gia hạn thời gian? Ông Vũ trả lời: “Không thể khẳng định theo người bị hại được. Chúng tôi thụ lý có sổ sách ghi rõ ngày tháng đàng hoàng”. Nhưng ông Vũ từ chối cho biết thời điểm công an tiếp nhận thông tin tố giác.

Một Thế Giới sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Thanh Công
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
44 phút trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị đâm thương tích: Không chấp nhận khi công an muốn hòa giải