Ông Phan Hoàng Vũ, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau, cho biết đến sáng nay (11.4) lực lượng chữa cháy đã khống chế được đám cháy rừng sản xuất xảy ra tại Nông trường 402 (xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời).
Bảo vệ môi trường

Vụ cháy 40ha rừng ở Cà Mau: Đã khống chế được đám cháy

Trần Khải 11/04/2024 12:01

Ông Phan Hoàng Vũ, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau, cho biết đến sáng nay (11.4) lực lượng chữa cháy đã khống chế được đám cháy rừng sản xuất xảy ra tại Nông trường 402 (xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời).

Theo ông Vũ, hiện nay, lực lượng chức năng đang tiếp tục dập ngún (cháy ngầm) lớp thực bì khô dưới gốc cây nhằm ngăn không cho ngọn lửa bùng phát trở lại, đồng thời Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau tiếp tục chỉ đạo lực lượng kiểm lâm ứng trực cho đến khi ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Sau đó, đơn vị sẽ thống kê mức độ thiệt hại và bàn giao hiện trường lại cho chủ nông trường.

12.jpg
Ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau (thứ 2, bìa phải sang) chỉ đạo công tác chữa cháy rừng

Được biết, để khống chế đám cháy, ngành chức năng địa phương đã huy động nguồn lực hơn 600 người, trong đó có bộ đội, công an, chính quyền địa phương và người dân.

Theo chính quyền các xã Khánh Bình Tây và Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời đã vận động di dời 21 hộ dân với hơn 50 nhân khẩu quanh khu vực có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao đến nơi an toàn.

Vụ cháy rừng diễn ra trong thời điểm nắng nóng gay gắt, cộng với việc nguồn nước trong các tuyến kênh thuộc lâm phần khan hiếm khiến cho công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình trên, ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT đã yêu cầu Cục Kiểm lâm, Cục Lâm nghiệp chỉ đạo, tăng cường lực lượng giúp tỉnh Cà Mau chữa cháy cứu rừng.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ NN-PTNT, Cục Kiểm lâm đã đề nghị Chi cục Kiểm lâm Vùng 3 khẩn trương bố trí lực lượng, phương tiện hỗ trợ chữa cháy cho Cà Mau.

9.jpg
Sau gần 1 ngày nỗ lực dập lửa, đám cháy đã được khống chế

Như Một Thế Giới thông tin, trước đó vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 10.4, khu vực khoảng 40ha rừng tràm sản xuất thuộc Nông trường 402 (Cục Hậu cần, Quân khu 9) tại xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời bất ngờ bốc cháy. Thời điểm xảy ra vụ cháy, thời tiết hanh khô, nắng nóng gay gắt khiến cho công tác chữa cháy gặp không ít khó khăn.

Ngay khi vụ cháy xảy ra, ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau và ông Phan Hoàng Vũ, Giám đốc Sở NN-PTNT đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và di dời người dân sống quanh khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng đến nơi an toàn; đồng thời huy động hơn 400 người trực tiếp và dự phòng tham gia dập lửa với 16 tổ máy bơm và 3 xe chữa cháy chuyên dụng. Lực lượng chữa cháy được chia làm 5 hướng khác nhau để nỗ lực khống chế đám cháy.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cháy 40ha rừng ở Cà Mau: Đã khống chế được đám cháy