Đôi mắt bà Thỏ đỏ hoe khi thắp nén nhang trên bàn thờ của đứa con gái xấu số. Bà nấc nghẹn khi nhớ lại lời chị L. nói trước khi gặp nạn: “Khi nào trả hết nợ đời, nợ gia đình xong con sẽ chết”.

Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương: Lời kể của mẹ nạn nhân quê An Giang

Tô Văn | 12/09/2022, 20:50

Đôi mắt bà Thỏ đỏ hoe khi thắp nén nhang trên bàn thờ của đứa con gái xấu số. Bà nấc nghẹn khi nhớ lại lời chị L. nói trước khi gặp nạn: “Khi nào trả hết nợ đời, nợ gia đình xong con sẽ chết”.

Điềm báo từ lời nói trước khi gặp nạn

Sáng 12.9, không khí u buồn vẫn bao trùm căn nhà tại ấp Tân Phú, xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, khi gia đình bà Nguyễn Thị Thỏ (SN 1966) đang cùng thợ xây mộ cho con gái là chị T.T.N.L. (SN 1997, nạn nhân xấu số trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương).

1-chay-bd.jpg
Không khí u buồn vẫn bao trùm căn nhà chị T.T.N.L., nạn nhân xấu số trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương - Ảnh: Tô Văn

Nhìn di ảnh chị L., ai nấy đều cảm thấy nhói lòng vì chị ra đi ở tuổi thanh xuân, trong khi 2 đứa con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học. Khi có người đến thắp nhang cho con gái, bà Thỏ lại ra cảm ơn, bước chân mệt mỏi như người mất hồn.

Bà Thỏ cho biết gia đình bà có 5 người con. L. là con thứ 5 và là đứa con gái duy nhất nên cả nhà rất thương yêu. Năm 16 tuổi, L. nghỉ học theo anh chị lên làm công nhân ở Bình Dương và quen một thanh niên làm chung.

Sau đó, L. và người yêu có xin gia đình cho hai người tiến tới hôn nhân. Sau khi con gái đầu lòng là cháu T.N.L.A. (SN 2013) ra đời, chồng chị L. bỏ đi biệt tích và cho đến tận bây giờ vẫn không biết đã đi đâu. Khi cháu A. được 2 tuổi thì chị L. quen một thanh niên khác và sinh đứa con thứ hai là cháu T.B. (SN 2016).

“Với đời chồng thứ 2, tôi tưởng nó sẽ hạnh phúc, ổn định để chăm lo cho các con. Tuy nhiên, trong sinh hoạt thường ngày, cả hai thường xảy ra mâu thuẫn và dẫn đến chia tay. Vì vậy, L. gửi hai đứa con nó cho tôi và các cậu trong gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng”, bà Thỏ nói.

2-chay-bd.jpg
Bà Nguyễn Thị Thỏ (SN 1966, mẹ ruột nạn nhân) trò chuyện với phóng viên - Ảnh: Tô Văn

Theo bà Thỏ, sau 2 lần lận đận trong tình cảm, thêm việc cha bệnh nặng nên chị L. nghỉ làm công nhân và xin làm tiếp viên cho quán karaoke ở Bình Dương. Ngày 1.9, chị L. về quê để làm căn cước công dân và quay trở lại Bình Dương vào sáng 6.9. Đó cũng là lần cuối bà Thỏ thấy mặt con gái.

“Trước khi đi Bình Dương làm việc, L. có dặn cháu A. ở nhà chăm sóc cho em trai và phải nghe lời bà ngoại. Nó cũng nhắn nhủ với tôi rằng cuộc đời nó mắc nợ nên khi nào trả hết nợ đời, nợ gia đình xong nó sẽ chết. Tôi còn trách nó nói bậy.

L. lên tới Bình Dương lúc gần trưa 6.9 thì có gọi điện thoại báo cho tôi. Từ lúc nghe điện thoại xong là trong lòng tôi lo lắng, khó chịu, một cảm giác như đang có chuyện gì sắp xảy ra với mình. Đến 21 giờ 30 cùng ngày, mấy anh chị em của nó gọi cho tôi nói là L. đang bị kẹt trong quán karaoke, lửa cháy dữ dội nhưng vẫn chưa tìm được L. Tụi nó còn kêu tôi đốt nhang để cầu cho L. thoát nạn.

Sau đó tôi điện thoại cho L. (khoảng 5 cuộc gọi) nhưng nó không bắt máy. Đến 23 giờ 30 phút thì điện thoại tắt nguồn. Quá lo lắng nên tôi điện thoại cho mấy anh chị em nó tiếp tục tìm kiếm và nghe ngóng tình hình. Đến 17 giờ chiều 7.9, mấy anh chị em nó được công an thông báo vào nhận xác L. Thi thể nó được đưa về ngay trong đêm”, bà Thỏ xót xa nhớ lại.

Làm tiếp viên kiếm tiền nuôi cha bị bệnh ung thư

Bà Thỏ cho biết, vào năm 2018, ông Thái Văn Phùng (SN 1960, cha của chị L.) bị ung thư tuyến giáp nên cần số tiền lớn để trị bệnh. Thấy anh chị em trong nhà công việc bấp bênh nên chị L. quyết định nghỉ làm công nhân để làm tiếp viên quán karaoke. Chị L. nói dù nghề này bị người đời khinh chê nhưng cha bệnh thì phải bỏ qua mặc cảm.

“Từ khi đi làm ở quán karaoke, tôi thấy nó bận bịu từ trưa đến tận khuya. Thấy con cực quá nên tôi kêu L. nghỉ rồi tìm việc khác nhưng nó không chịu, bảo muốn tự kiếm tiền lo cho cha. Đến khi cha nó mất (giữa năm 2020), L. có nói ráng qua năm 2023 sẽ tìm công việc khác để nuôi con đang tuổi ăn, tuổi lớn. Đâu có ai ngờ tai nạn xảy ra đột ngột quá”, bà Thỏ buồn bã nói.

3-chay-bd(1).jpg
Hai đứa con chị L. đang thắp hương cho mẹ - Ảnh: Tô Văn

Ông Phạm Văn Đức - Trưởng ấp Tân Phú, xã Mỹ Hội Đông, huyện Thoại Sơn cho biết, chị L. có 2 con nhỏ đang sống cùng bà ngoại và học tại trường tiểu học Mỹ Phú Đông. Chị L. là lao động chính trong gia đình và rất hiếu thảo.

“Khi hay tin chị L. bị nạn ở Bình Dương và thi thể sắp được đưa về quê an táng, chúng tôi đã đến nhà chia sẻ, động viên, hỗ trợ gia đình lo hậu sự; đồng thời vận động một số mạnh thường quân hỗ trợ gạo, quà cho gia đình chị trong lúc khó khăn”, ông Đức nói.

Bà Nguyễn Thị Anh Ngọt - Phó chủ tịch UBND xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn cho biết, nhận thông tin chị L. bị nạn, địa phương đã phối hợp với ban ấp đến nhà thăm hỏi, vận động mạnh thường quân hỗ trợ vật chất để gia đình vượt qua khó khăn.

“Hiện UBND xã đang xem xét hỗ trợ tối đa cho các con chị L. để duy trì việc học tập. Nếu có mạnh thường quân hỗ trợ tặng quà, địa phương sẽ ưu tiên”, bà Ngọt khẳng định.

Quý bạn đọc có thể chuyển sự giúp đỡ đến gia đình bà Nguyễn Thị Thỏ (SN 1966) cùng 2 cháu gồm: T.N.L.A. (SN 2013), cháu T.B. (SN 2016, cùng ngụ ấp Tân Phú, xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) là người thân của chị T.T.N.L. (SN 1997, nạn nhân xấu số trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương) thông qua Một Thế Giới theo tài khoản dưới đây:
Tên tài khoản: Tạp chí Một Thế Giới
Số tài khoản tiền VNĐ: 0921000715674
Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Phú Nhuận, TP.HCM

chay-binh-duong.jpg
Chị L. là một trong 32 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy karaoke ở Bình Dương - Ảnh: internet

Trước đó, khoảng 20 giờ 30 ngày 6.9, quán karaoke An Phú (TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương) bất ngờ bốc cháy. Do lửa cháy ở khu vực lầu 2 của quán nên nhiều khách và nhân viên không thể thoát ra ngoài. Một số người nhảy từ trên cao xuống đất bị thương.

Hỏa hoạn đã khiến 32 người mắc kẹt trong các tầng của quán karaoke thiệt mạng. Một nạn nhân khác nhảy từ lầu cao xuống đất bị chấn thương sọ não, tử vong tại bệnh viện.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án "Vi phạm về quy định phòng cháy chữa cháy" xảy ra tại quán karaoke An Phú. Bước đầu, nguyên nhân vụ cháy được xác định do chập điện trên trần tầng 2 của quán.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương: Lời kể của mẹ nạn nhân quê An Giang