Mặc dù chỉ có 7 bị cáo, nhưng phiên tòa ngày 8.1.2019 xét xử vụ sự cố chạy thận làm 9 người chết xảy ra tại BVĐK tỉnh Hòa Bình có tới 28 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị hại, nhân chứng và BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Vụ chạy thận ở Hòa Bình: Gần 30 luật sư tham gia phiên xét xử

Thu Anh | 24/12/2018, 16:52

Mặc dù chỉ có 7 bị cáo, nhưng phiên tòa ngày 8.1.2019 xét xử vụ sự cố chạy thận làm 9 người chết xảy ra tại BVĐK tỉnh Hòa Bình có tới 28 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị hại, nhân chứng và BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Trong số đó, bị can bác sĩ Hoàng Công Lương có tới 9 luật sư tham gia bào chữa. Ngoài 6 luật sư thuộc văn phòng Luật sư Nguyễn Chiến, còn có 3 luật sư khác tham gia bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương.

Trong lần xét xử này, bị can Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh) chỉ có 1 luật sư tham gia bào chữa. Bị can Trần Văn Sơn (nhân viên kỹ thuật phòng Vật tư-Thiết bị BVĐK tỉnh Hòa Bình) có 2 luật sư; bị can Trần Văn Thắng (nguyên Trưởng phòng Vật tư – Thiết bị) có 3 luật sư. Bị can Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình) có 2 luật sư; bị can Đỗ Anh Tuấn (Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn) có 3 luật sư. Trong ki đó, bị can Hoàng Đình Khiếu (nguyên Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình) chỉ có 1 luật sư.

Về phía BVĐK tỉnh Hòa Bình, vẫn là hai luật sư Nguyễn Danh Huế và luật sư Nguyễn Hữu Toại đại diện cho phía bệnh viện. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị hại vẫn là luật sư Hoàng Trung.

Đáng chú ý,bác sỹ Hoàng Công Tình - phụ trách khoa Hồi sức tích cực (chú ruột của bị can Hoàng Công Lương) sẽ được triệu tập đến phiên tòa với tư cách nhân chứng. Ngoài ông Tình, một loạt các nhân chứng khác cũng được triệu tập đến tòa, trong đó có điều dưỡng viên Nguyễn Thị Thu Hằng và Nguyễn Thị Hậu, mỗi người cũng có một luật sư tham gia.

Hai bác sĩthuộc đơn nguyên thận nhân tạo là Nguyễn Mạnh Linh và Phạm Thị Huyền cũng được triệu tập và cả hai cùng được 2 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Trong lần xét xử này, bác sĩHoàng Công Lương bị truy tố tội “Vô ý làm chết người”. Bị truy tố cùng tội danh còn có Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh).

Bị truy tố tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, gồm các bị can: Trần Văn Sơn (Cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế - BVĐK tỉnh Hòa Bình), Trần Văn Thắng (nguyên Trưởng phòng vật tư thiết bị y tế, nay là Dược sỹ - Chuyên khoa I, công tác tại Khoa Dược – BVĐK tỉnh Hòa Bình), Hoàng Đình Khiếu (Phó giám đốc, nguyên Trưởng khoa hồi sức tích cực – BVĐK tỉnh Hòa Bình).

Cùng bị truy tố tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” còn có bị can Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình) và Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn).

Nhã Thanh

Đầu năm 2019 sẽ xét xử bác sỹ Hoàng Công Lương

Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh Hòa Bình chưa có hoạt động thanh tra thường xuyên

Bác sĩ Hoàng Công Lương bị truy tố tội ‘Vô ý làm chết người’
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ chạy thận ở Hòa Bình: Gần 30 luật sư tham gia phiên xét xử