Sau gần một năm có kết luận thanh tra liên quan vụ Con Cưng, Bộ Công Thương chỉ yêu cầu ông Trần Hùng - nguyên Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) rút kinh nghiệm sâu sắc khi thi hành công vụ.

Vụ Con Cưng: Bộ Công Thương 'phê bình sâu sắc' cán bộ quản lý thị trường

30/05/2019, 19:08

Sau gần một năm có kết luận thanh tra liên quan vụ Con Cưng, Bộ Công Thương chỉ yêu cầu ông Trần Hùng - nguyên Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) rút kinh nghiệm sâu sắc khi thi hành công vụ.

Hệ thống siêu thị Con Cưng trước đó vấp phải lùm xùm nghi vấn gian lận xuất xứ hàng hoá - Ảnh: Internet

Bộ Công Thương mới đây đã có văn bản thông báo về hình thức xử lý kỷ luật do vi phạm trong vụ Công ty CP Con Cưng gửi tới ông Trần Hùng, nguyên Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cùng lãnh đạo cục này.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương “nghiêm khắc phê bình” và yêu cầu ông Trần Hùng “rút kinh nghiệm sâu sắc” khi thi hành công vụ trong quá trình kiểm tra Con Cưng, không để xảy ra sơ xuất khi giải quyết công việc. Như vậy, gần 1 năm sau công bố kết quả thanh tra, Bộ Công Thương mới có hình thức xử lý kỷ luật.

Liên quan đến vụ việc xảy ra tại Con Cưng, ngày 3.10.2018, Bộ Công Thương kết luận trong quá trình thực hiện các hoạt động kiểm tra, các công chức lãnh đạo Cục Quản lý thị trường là ông Nguyễn Trọng Tín (Phó Cục trưởng) và ông Trần Hùng (Phó Cục trưởng) có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật và của Bộ Công Thương về phát ngôn, ảnh hưởng đến hoạt động quản lý nhà nước của Bộ Công Thương, gây ra những hiệu ứng không tốt, hiểu sai, hiểu chưa đúng bản chất sự việc trong dư luận xã hội cũng như gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Trên cơ sở các kết luận nêu trên, Bộ Công Thương yêu cầu Ban cán sự đảng Bộ thông báo Đảng ủy Bộ Công Thương về các dấu hiệu vi phạm của các đảng viên trong thực thi công vụ theo Quy chế phối hợp để xem xét xử lý về đảng đối với đảng viên Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường và đảng viên Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường.

Bộ Công Thương cũng giao Vụ Tổ chức cán bộ trình lãnh đạo Bộ về trình tự thủ tục xem xét xử lý cán bộ công chức có dấu hiệu vi phạm theo các quy định của pháp luật đối với ông Nguyễn Trọng Tín và ông Trần Hùng.

Hệ thống siêu thị Con Cưng trước đó vấp phải lùm xùm nghi vấn gian lận xuất xứ hàng hoá từ việc một người tiêu dùng tại TP.HCM "tố" sản phẩm mua tại cửa hàng của Công ty CP Con Cưng bị thay đổi nhãn mác. Khách hàng này cho rằng sản phẩm đã bị cắt tem nhãn, thay thế bằng tem xuất xứ "Made in Thailand". Tuy nhiên, kết luận kiểm tra về chấp hành pháp luật sản xuất, kinh doanh của Công ty CP Con Cưng được Bộ Công Thương công bố lại cho thấy công ty này chỉ mắc lỗi trong khuyến mãi, thương mại điện tử...

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Con Cưng: Bộ Công Thương 'phê bình sâu sắc' cán bộ quản lý thị trường