May mắn sống sót sau vụ đánh bom sân bay Kabul, cựu nhân viên của một nhóm phát triển quốc tế có thị thực nhập cư đặc biệt của Mỹ cảm thấy như ngày tận thế.

Vụ đánh bom sân bay Kabul qua lời kể của người sống sót

Cẩm Bình | 27/08/2021, 09:54

May mắn sống sót sau vụ đánh bom sân bay Kabul, cựu nhân viên của một nhóm phát triển quốc tế có thị thực nhập cư đặc biệt của Mỹ cảm thấy như ngày tận thế.

Ông nằm trong số hàng nghìn người xếp hàng bên ngoài với hy vọng qua được cổng sân bay, lên được một trong số chuyến bay sơ tán còn lại.

Nhân chứng này đã đứng trước cổng Abbey trong 10 tiếng đồng hồ, vào khoảng 5 giờ chiều (giờ địa phương) bỗng xảy ra một vụ nổ lớn: “Như thể ai đang kéo mặt đất dưới chân lên vậy, trong một khoảnh khắc tôi nghĩ màng nhĩ của mình nổ tung và tôi không nghe được nữa”.

kabul-airport-explosions-update-v3.jpg
Hai vụ nổ xảy ở cổng Abbey - Ảnh: CNN

“Tôi nhìn thấy thi thể cùng các bộ phận cơ thể bay lên như lốc xoáy cuốn túi nilon vậy… bay lên không trung. Thi thể, bộ phận cơ thể, đàn ông, phụ nữ, trẻ em bị thương la liệt tại hiện trường vụ nổ. Nhìn thấy ngày tận thế trong kiếp sống này vốn là điều không thể, nhưng hôm nay tôi đã tận mắt chứng kiến”, nhân chứng kể lại.

Ông không dám để lộ danh tính vì Kabul hiện nằm dưới sự kiểm soát của Taliban. Người từng làm việc cho chính quyền cũ và lực lượng phương Tây sợ bị trả thù.

blast.jpg
Hàng chục người thiệt mạng và rất nhiều người bị thương trong vụ nổ - Ảnh: AP

Kabul suốt 20 năm qua hứng chịu vô số vụ tấn công liều chết, cư dân thành phố đã quen với cảnh lực lượng an ninh phong tỏa hiện trường rồi đưa người chết hoặc bị thương đi.

Nhưng vụ đánh bom xảy ra mới đây lại không ai xử lý cả. Theo nhân chứng: “Không ai đưa thi thể và người bị thương đi. Thi thể và người bị thương nằm trên đường hay dưới kênh nước thải. Thân thể tôi vẫn ổn, tuy nhiên vết thương tinh thần và cú sốc hôm nay sẽ khiến tôi không thể sống một cách bình thường được nữa”.

explosion-1629986653.jpg
Một người bị thương được đưa đi bằng xe cút kít - Ảnh: IndiaTV

Vụ đánh bom kép tại sân bay Kabul xảy ra trong lúc Mỹ cùng đồng minh gấp rút thực hiện sơ tán công dân nước họ cùng người Afghanistan có thể gặp nguy hiểm khi Taliban nắm quyền. ISIS-K (một nhánh của IS tại Afghanistan) lên tiếng nhận trách nhiệm, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngay lập tức hạ lệnh mở chiến dịch tiêu diệt ISIS-K.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ đánh bom sân bay Kabul qua lời kể của người sống sót