Ngày 21.8, Sky News đã phát sóng hình ảnh hỗn loạn gây chết người bên ngoài sân bay Kabul vào sáng hôm đó.

Hỗn loạn bên ngoài sân bay Kabul: Có ít nhất 3 người chết vì "cố vươn đến tự do"

Cẩm Bình | 22/08/2021, 12:52

Ngày 21.8, Sky News đã phát sóng hình ảnh hỗn loạn gây chết người bên ngoài sân bay Kabul vào sáng hôm đó.

Phóng viên Sky News Stuart Ramsay có mặt tại hiện trường cho biết, tình hình ngoài sân bay Kabul vào sáng 21.8 trở nên hỗn loạn rất nhanh. Người đứng ở hàng phía trước đám đông bị “đè bẹp”, lực lượng giữ gìn an ninh cố kéo người ra còn nhân viên y tế cấp cứu hết trường hợp này đến trường hợp khác.

Vài binh sĩ đứng trên tường cao dùng vòi xịt phun nước xuống đám đông để giúp họ hạ nhiệt. Trong đám đông có đàn ông, phụ nữ và cả trẻ em.

Một lúc sau binh sĩ đưa một số người bất tỉnh ra bằng cáng. Nhân viên y tế kiểm tra dấu hiệu sự sống rồi dùng tấm bạt trắng che lại (ít nhất 3 thi thể). Phóng viên Ramsay gọi đây là cái chết vì cố vươn đến tự do.

Lực lượng giữ gìn an ninh thậm chí đã phải bắn chỉ thiên mong kiểm soát được tình hình, nhưng mọi nỗ lực đều thất bại.

skynews-ramsay-afghanistan_5485469.jpg
Cảnh hỗn loạn ngoài sân bay Kabul sáng 21.8 - Ảnh: Sky News

Tuần qua, bên ngoài sân bay Kabul luôn có hàng chục nghìn người chờ đợi suốt ngày đêm với hy vọng an toàn rời khỏi Afghanistan. Mỗi sáng khi cổng và hàng rào mở ra là lúc lực lượng an ninh các nước phương Tây gửi đến cố gắng duy trì trật tự, sàng lọc người đủ điều kiện sơ tán.

000.jpg
3 thi thể bên ngoài sân bay - Ảnh: Sky News

Ngoài rủi ro do chen lấn, người xếp hàng ngoài sân bay còn có thể bị chiến binh Taliban chặn lại, đánh đập hoặc chửi mắng. Mỹ mới đây đăng khuyến cáo yêu cầu công dân nước này tại Afghanistan tạm thời không di chuyển đến sân bay Kabul để tránh “nguy cơ an ninh tiềm ẩn”.

Lầu Năm Góc cũng cho biết từ ngày 14.8 đến nay đã sơ tán được 17.000 người (trong đó có 2.500 trường hợp là công dân Mỹ) – đạt 50% mục tiêu đề ra. Anh cũng sơ tán được 3.800 người.

 

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗn loạn bên ngoài sân bay Kabul: Có ít nhất 3 người chết vì "cố vươn đến tự do"