Theo nhận định của đại diện VKS, hiện vụ án đang có dấu hiệu của tội “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ”.

Vụ gian lận điểm thi Sơn La: 'Có dấu hiệu tội Đưa và nhận hối lộ'

Thu Anh | 18/10/2019, 09:40

Theo nhận định của đại diện VKS, hiện vụ án đang có dấu hiệu của tội “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ”.

Ngày 18.10, HĐXX TAND tỉnh Sơn La đã tuyên bố kết thúc phần xét hỏi, chuyển sang phần tranh luận. Tuy nhiên, theo diễn biến tại phiên tòa trong những ngày qua, VKS nhận định có tình tiết mới cần được điều tra, xem xét, làm rõ.

Để vụ án được xử lý theo đúng quy đinh của pháp luật, khách quan, VKS đề nghị HĐXX ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Theo nhận định của đại diện VKS, hiện vụ án đang có dấu hiệu của tội “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ”.

Các luật sư cũng cho rằng qua quá trình xét hỏi tại phiên tòa, có nhiều vấn đề cần làm rõ nên các luật sư đồng thuận với ý kiến của đại diện VKS, đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Về phía các bị cáo, bị cáo Trần Xuân Yến (nguyên PGĐ Sở GD-ĐT) cùng các bị cáo còn lại không có ý kiến gì khác và xin chấp hành đúng quy định của HĐXX. Hiện HĐXX đang tiến hành nghị án và sẽđưa ra quyết định trong sáng nay (18.10).

Theo hồ sơ vụ án, các bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nga (chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La); Đặng Hữu Thủy (phó hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu, tỉnh Sơn La); Cầm Thị Bun Sọn (phó trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La) và Lò Văn Huynh (trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La) khai đã nhận tiền của một số trường hợp để sửa bài nâng điểm cho thí sinh.

Cụ thể, Nguyễn Thị Hồng Nga khai đã nhận của T.V.Đ 1.040.000.000 đồng để sửa bài, nâng điểm cho 4 thí sinh. Cầm Thị Bun Sọn khai đã nhận của H.T.T 440 triệu đồng để sửa, nâng điểm cho 1 thí sinh.

Lò Văn Huynh khai đã nhận của N.M.K 1 tỉ đồng để sửa, nâng điểm cho 2 thí sinh; nhận của bà L.T.T 300 triệu đồng để nâng điểm cho người nhà bà T.

Đặng Hữu Thủy khai nhận của bà N.T.K 150 triệu đồng, bà N.T.M.H 150 triệu đồng, bà N.T.X 200 triệu đồng để sửa nâng điểm giúp cho 4 thí sinh.

Trong cáo trạng, VKS nhận định hành vi nhận tiền, thỏa thuận sẽ nhận tiền để sửa nâng điểm cho các thí sinh của Nguyễn Thị Hồng Nga, Cầm Thị Bun Sọn, Lò Văn Huynh, Đặng Hữu Thủy có dấu hiệu của tội “Nhận hối lộ”, tội “Đưa hối lộ” và tội “Môi giới hối lộ”. Tuy nhiên, cáo trạng cũng nêu rõ kết quả điều tra cho thấy những người đưa tiền nêu trên đều không thừa nhận được thỏa thuận và đưa tiền cho Nga, Sọn, Huynh, Thủy.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ gian lận điểm thi Sơn La: 'Có dấu hiệu tội Đưa và nhận hối lộ'