Liên quan đến việc in ấn tài liệu chống dịch COVID-19 của Sở TT-TT TP.HCM, Thanh tra TP đã đề nghị Sở Tài chính tiếp tục làm rõ về về việc giá in bị đội cao như báo chí đã phản ảnh trong thời gian qua.

Vụ in ấn tài liệu phòng chống COVID-19 của Sở TT-TT: UBND TP.HCM chỉ đạo tiếp tục làm rõ

Vu Ngã | 04/11/2020, 04:55

Liên quan đến việc in ấn tài liệu chống dịch COVID-19 của Sở TT-TT TP.HCM, Thanh tra TP đã đề nghị Sở Tài chính tiếp tục làm rõ về về việc giá in bị đội cao như báo chí đã phản ảnh trong thời gian qua.

Các câu hỏi liên quan đến vụ việc in ấn tài liệu tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19 xảy ra tại Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM bị đội giá quá cao so với thị trường, đã được báo chí đặt ra trong một buổi họp báo định kỳ vào chiều ngày 3.11. Trong đó, nhà báo Quốc Ngọc (báo Phụ Nữ TP.HCM) đã đề nghị Thanh tra TP.HCM cho biết tiến độ thanh tra vụ việc trên hiện nay ra sao, khi nào có kết luận và công bố kết luận thanh tra?

Liên quan đến vụ việc, báo Phụ Nữ TP.HCM đã có loạt bài khởi đăng từ ngày 16.9, phản ánh những vấn đề mà báo này cho rằng là có bất thường về giá in ấn các tài liệu do Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đã thực hiện với Xí nghiệp in N.M.H có giá cao hơn gấp 2-4 lần giá thị trường.

123324258_793599811478145_3450881609530332525_n.jpg

Đại diện Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM trả lời các câu hỏi liên quan việc in ấn tài liệu COVID-19 tại buổi họp báo định kỳ ngày 3.11 - Ảnh: T.V

Ngày 18.9, sở này có công văn cho rằng báo nêu nội dung “không đầy đủ, không chính xác”. Đáp lại, ngày 29.9, báo Phụ Nữ TP.HCM đã có công văn đề nghị sở tổ chức buổi làm việc giữa sở với đại diện Báo Phụ Nữ TP.HCM về nội dung loạt bài, cũng như trao đổi thẳng thắn về những điều mà sở cho rằng “không đầy đủ, không chính xác”.

Ngày 6.10, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM có giấy mời đại diện báo Phụ Nữ TP.HCM đến trao đổi vào lúc 10g ngày 12.10. Tuy nhiên, do nhận thấy đại diện phía sở không có thành viên ban giám đốc tham dự nên báo Phụ Nữ TP.HCM đã đề nghị sở sắp xếp ngày làm việc khác để thành phần tham dự phía sở đủ thẩm quyền để trả lời các câu hỏi. Tại buổi họp báo, nhà báo Quốc Ngọc đã đề nghị sở cho biết khi nào có cuộc làm việc này?

Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Trần Đình Trữ - Phó chánh Thanh tra TP.HCM  cho biết, Thanh tra thành phố nhận được đơn tố cáo việc in ấn tài liệu tại Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM được thực hiện không đúng thủ tục và giá in cao.

UBND TP.HCM đã chỉ đạo Thanh tra thành phố lập tổ kiểm tra liên ngành để xử lý. Thanh tra đã kiểm tra và có báo cáo UBND thành phố. Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố tiếp tục chỉ đạo phải làm rõ thêm một số nội dung, trong đó có vấn đề giá in cao.

Theo ông Trữ, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Tài chính kiểm tra, rà soát, làm rõ vấn đề giá và Sở Kế hoạch - Đầu tư làm rõ về quy trình thủ tục thực hiện in ấn. Hiện các đơn vị vẫn tiếp tục kiểm tra, làm rõ.

Về buổi làm việc giữa Báo Phụ Nữ TP.HCM và Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM, đại diện sở cho hay sẽ sắp xếp, bố trí cuộc làm việc trong thời gian thích hợp.

Liên quan đến việc trang Facebook có tên “Hoạt động Thông tin đối ngoại TP.HCM” (địa chỉ https://www.facebook.com/thongtindoingoaitphcm/) đưa thông tin cá nhân, gồm điện thoại và email, của phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM lên mạng xã hội, nhà báo Quốc Ngọc đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông thành phố cho biết mục đích, dụng ý của hành động này và vì sao đến nay sở đã cho gỡ xuống?

Đại diện sở trả lời, trang thông tin trên do sở chủ trương thành lập và quản lý. Sau khi kiểm tra, nhận thấy nội dung liên quan đến phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM chưa phù hợp với tôn chỉ, mục đích của trang và không khách quan, nên sở đã cho gỡ bỏ.



Bài liên quan
Người dân Thủ Thiêm đề nghị thanh tra toàn diện dự án khu đô thị mới
Sáng 7.11, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã gặp khoảng 50 hộ dân trong ranh quy hoạch dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Trước đó, ông Phong cũng đã gặp khoảng 30 hộ dân ngoài ranh quy hoạch – khu 4,3ha (khu phố 1, phường Bình An, quận 2) vào ngày 18.10.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ in ấn tài liệu phòng chống COVID-19 của Sở TT-TT: UBND TP.HCM chỉ đạo tiếp tục làm rõ