Công ty Nhựa Bình Minh kết luận việc ống nước bị phù, xì và nứt khi mới sử dụng vẫn là do bôi nhiều keo trong các mối nối. Dù kết luận này có thể vẫn gây tranh cãi, nhưng phía Công ty Bình Minh đã tạm thời kết thúc vụ việc bằng cam kết sẽ hỗ trợ cho khách hàng.

Vụ ống nước Bình Minh vừa xài đã bị phù, nứt: Công ty đổ lỗi người dùng nhưng cam kết hỗ trợ thiệt hại

27/02/2020, 05:40

Công ty Nhựa Bình Minh kết luận việc ống nước bị phù, xì và nứt khi mới sử dụng vẫn là do bôi nhiều keo trong các mối nối. Dù kết luận này có thể vẫn gây tranh cãi, nhưng phía Công ty Bình Minh đã tạm thời kết thúc vụ việc bằng cam kết sẽ hỗ trợ cho khách hàng.

Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh làm việc với khách hàng - Ảnh: Phong Vân

Ngày 26.2, đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh (TP.HCM) đã đến Cần Thơ, làm việc với anh Nguyễn Anh Tuấn (ngụ xã Mỹ Khánh, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) - người mua ống nước của công ty này mà bị phù, nứt bể khi mới lần đầu sử dụng. PV báo điện tử Một Thế Giới cùng có mặt, ghi nhận sự việc.

Anh Tuấn cho biết, anh đã sử dụng ống nước Bình Minh từ rất lâu, kể cả việc lắp đặt đường ống dùng làm hệ thống bơm xịt anh cũng đã làm cho nhiều người thân trong gia đình mà không phát sinh vấn đề gì. Vì vậy, ngay trong ngày đầu sử dụng ống nước của Bình Minh mà xảy ra vấn đề, phù, nứt, bể ống, khiến anh bức xúc. Và anh yêu cầu Công ty Nhựa Bình Minh có hướng giải quyết, hợp tình hợp lý cho anh.

Phản hồi ý kiến anh Tuấn, Công ty Nhựa Bình Minh cho rằng, việc ống nước bị phù, nứt, bể là do trong lúc thi công nối ống, anh Tuấn đã bôi nhiều keo dán. Công ty đã xử lý nhiều trường hợp như vậy, do khách hàng không rành kỹ thuật. Lượng keo dán thừa khi đọng lại sẽ làm biến dạng phần ống mà keo tiếp xúc. Công ty Nhựa Bình Minh dẫn chứng, trên bao bì của những hũ, týp keo dán nhựa đều có dòng chữ lưu ý người dùng: “Phải luôn làm sạch phần keo thừa, keo thừa sau khi dán có thể làm hỏng mối nối”.

Những đoạn ống của anh Tuấn sử dụng được cán bộ kỹ thuật của công ty kết luận là do dán keo nhiều - Ảnh: Phong Vân

Phản ứng phản hồi trên, anh Tuấn cho rằng từ trước đến nay anh sử dụng vẫn với lượng keo như vậy khi dán ống nhưng không phát sinh vấn đề gì. Hơn nữa, các vết nứt bể không chỉ ở các mối nối mà còn cách các mối nối khoảng 20cm. Trả lời vấn đề này, phía Công ty Nhựa Bình Minh cho rằng đó là do phần keo thừa… chảy xuống gây hỏng ống.

Tuy nhiên, đại diện Công ty Bình Minh cho biết, dù trường hợp của anh Tuấn không được bảo hành, nhưng tùy trường hợp công ty vẫn có những chế độ hỗ trợ khác. Nhựa Bình Minh hứa sẽ cho nhân viên kỹ thuật đến vườn trái cây của anh Tuấn để xử lý, thay thế những đoạn ống nước bị hư. Đồng thời hướng dẫn cho anh Tuấn sử dụng ống nước Bình Minh hiệu quả. Phần thiệt hại của anh Tuấn, công ty cam kết sẽ hỗ trợ.

“Tôi chờ công ty thực hiện cam kết, và rất cám ơn công ty đã có phản hồi tích cực sau khi nhận phản ánh của khách hàng. Nhưng trước tiên, tôi rất cảm kích đại diện cửa hàng Hùng Quang (TT.Phong Điền, H.Phong Điền), đã rất có trách nhiệm, tích cực hỗ trợ tôi phản ánh sự cố đến công ty, dù nơi đây chỉ bán hàng cho tôi, chứ không sản xuất. Nếu mua nơi khác thì chắc tui chịu hết rồi”, anh Tuấn nói,

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin trước đó, anh Nguyễn Anh Tuấn (ngụ ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Khánh, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) đến cửa hàng điện nước Hùng Quang mua hơn hơn 100 ống PVC cứng của Công ty Nhựa Bình Minh. Trong hơn 100 ống nước anh Tuấn mua có 50 ống có đường kính 21mm, và hơn 50 ống có đường kính 42mm, mỗi ống có chiều dài 4 mét.

Số ống nước này, anh Tuấn dùng làm hệ thống dẫn nước tưới và bơm thuốc bảo vệ thực vật cho hơn 6.000m2 đất trồng trái cây của gia đình. Ống nước có đường kính 42mm, anh Tuấn nối dọc theo vườn trái cây sử dụng bình thường. Tuy nhiên, sau khi kéo nối hết số ống có đường kính 21mm, vừa sử dụng lần đầu tiên đã nảy sinh vấn đề. Nhiều đoạn ống nước bị nứt bể, phù rồi chuyển màu trắng đục.

Anh Tuấn hy vọng công ty sẽ thực hiện đúng cam kết - Ảnh: Phong Vân

“Tính đến nay, hầu hết các ống nước nhỏ đều bị nứt, bể, phù. Khi bơm nước vào chỗ phù liền xì nước như có vật gì đó đâm vào. Vấn đề ở đây, là hệ thống nước như vậy tôi làm nhiều lần cho anh em rồi, cũng bằng ống nhựa Bình Minh, kích cỡ cũng như vậy nhưng không vấn đề gì cả. Hiện giờ, vườn trái cây hơn 20.000m2 của ông anh tôi cũng lắp ống nước như vậy mà có bị gì đâu”.

Cần Thơ: Ống nước Bình Minh vừa xài đã bị phù, nứt

Phong Vân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ ống nước Bình Minh vừa xài đã bị phù, nứt: Công ty đổ lỗi người dùng nhưng cam kết hỗ trợ thiệt hại