HĐXX quyết định hoãn phiên tòa do cần triệu tập thêm nhân chứng và người liên quan. Phiên tòa chưa ấn định ngày xử lại.

Vụ PVEP: Thiếu nhân chứng, hội đồng xét xử quyết định hoãn tòa

Thu Anh | 06/05/2019, 16:10

HĐXX quyết định hoãn phiên tòa do cần triệu tập thêm nhân chứng và người liên quan. Phiên tòa chưa ấn định ngày xử lại.

Chiều 6.5, sau khi HĐXX xét hỏi các bị cáo Nguyễn Tuấn Hùng (nguyên Trưởng ban Tài chính PVEP), Vũ Thị Ngọc Lan (nguyên Phó tổng giám đốc PVEP), Đỗ Văn Khạnh (nguyên Tổng giám đốc PVEP), đại diện Viện kiểm sátbất ngờ đề nghị triệu tập nhân chứng và người liên quan.

Theo đó, đại diện VKS đề nghị triệu tập thêm nhân chứng là ông Hoàng Ngọc Đang (tại thời điểm ra cáo trạng, ông Đang là Chủ tịch Hội đồng Thành viênPVEP), Đinh Văn Đức (Kế toán trưởng PVEP).

Theo đại diện VKS, cuối buổi sáng, bị cáo Nguyễn Tuấn Hùng có khai đưa tiền cho Đỗ Văn Khạnh và Hoàng Ngọc Đang, khi đưa có sự chứng kiến của bị cáo Vũ Thị Ngọc Lan và ôngĐinh Văn Đức. Để đảm bảo tính khách quan cho vụ án, VKS đề nghị triệu tập ông Hoàng Ngọc Đang và Đinh Văn Đức.

Sau khi hội ý, HĐXX nhận định đề nghị của đại diện VKS là có cơ sở. Ngoài ra, HĐXX cũng cho rằng sự có mặt của bàNguyễn Thị Minh Phương (nguyên Phó TGĐ OceanBank) là cần thiết nhưng do bàPhương đang bệnh nặng và HĐXX cho rằng cần có thời giạn xác định tình trạng bệnh của bàPhương. Vì những lẽ trên, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa và chưa dự kiến ngày xử lại.

Bị cáo Đỗ Văn Khạnh (đứng giữa) - Ảnh: M.H

Không làm tổng giám đốcsẽ không có chuyện được nhận tiền

Trước đó, trong phần xét hỏi, bị cáo Đỗ Văn Khạnh (nguyên TGĐ PVEP) cho biết với tư cách là TGĐ, bị cáo không tham gia vào việc giao dịch với OceanBank. Trên thực tế, bị cáo có nhận tiền từ Nguyễn Tuấn Hùng tổng số tiền là 3 tỉ đồng và 50.000 USD, nhận làm nhiều lần và không có ai chứng kiến.

Theo lời khai của nguyên TGĐ PVEP, những lần đưa tiền, Hùng có nói là quà của các đối tác ngân hàng nên bản thân bị cáo không hỏi về nguồn gốc số tiền. Theo suy nghĩ của bị cáo, Ban Tài chính có nhiệm vụ giao dịch và có nhiều khách hàng, có nhiều khoản của đối tác nên Hùng có đưa lại cho bị cáo.

Tuy nhiên, bị cáo Đỗ Văn Khạnh cũng cho biết khi được làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo mới được biết đó là tiền mà OceanBank chi chăm sóc khách hàng; bị cáo đã tự nguyện khai nhận và nộp lại toàn bộ số tiền vào tài khoản tạm giữ của cơ quan điều tratrước khi bị khởi tố.

Cũng theo lời khai của bị cáo Khạnh tại tòa, nếu bị cáo không làm TGĐ của PVEP, Hùng sẽ không đưa tiền cho bị cáo. Khi nhận tiền, bị cáo không hỏi về nguồn gốc, cũng không hỏi về việc hạch toán số tiền. Số tiền được nhận, bị cáo sử dụng trong vòng 3 năm cho các công việc cá nhân. Với vai trò TGĐ, bị cáo có nhiều khoản đối ngoại phải chi nên đã sử dụng số tiền đó để hỗ trợ cho công việc.

Nhận thức được sai phạm, bị cáo Đỗ Văn Khạnh mong HĐXX xem xét bởi bị cáo không chỉ đạo, không tham gia can thiệp vào việc PVEP gửi tiền vào OceanBank… Ngoài ra, trước khi bị khởi tố, bị cáo đã chủ động khai nhận và nộp lại toàn bộ số tiền này.

Nhã Thanh

Nguyên Trưởng ban Tài chính PVEP thụ động nhận tiền lãi ngoài từ OceanBank

Nguyên TGĐ PVEP Đỗ Văn Khạnh chủ động nộp lại số tiền chiếm đoạt

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ PVEP: Thiếu nhân chứng, hội đồng xét xử quyết định hoãn tòa