Khuya 15.9, UBND TX.An Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết, lúc 16 giờ 30 phút, tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa đã xảy ra vụ sập nhà xưởng nghiêm trọng khiến 11 người thương vong.

Vụ sập tường làm 5 người chết ở Bình Định: Kết cấu chịu lực không đảm bảo

Hoàng Phúc | 16/09/2022, 10:35

Khuya 15.9, UBND TX.An Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết, lúc 16 giờ 30 phút, tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa đã xảy ra vụ sập nhà xưởng nghiêm trọng khiến 11 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ 30 ngày 15.9, tại công trình đang xây dựng thuộc Công ty TNHH MTV Savvy Seafood Việt Nam (địa chỉ tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn) đã xảy ra vụ tai nạn lao động. Khi các công nhân đang thi công công trình tại nhà máy đang xây dựng thì một bờ tường bất ngờ sập đổ đè lên nhiều người.

sapnhamay-1-.jpg
Các công nhân đưa các nạn nhân đi cấp cứu - Ảnh: Đội SOS 115, Bình Định

Sau khi vụ sập tường xảy ra, người dân và các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, huy động xe cứu thương đưa những người bị nạn đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do trong khu vực có mưa to và gió lớn.

Một lãnh đạo thị xã An Nhơn cho biết đến thời điểm này đã có 5 người thiệt mạng và 6 người bị thương. Tất cả nạn nhân này đều ở thị xã An Nhơn và huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Trong đó, thị xã An Nhơn có 2 người thiệt mạng, 2 người bị thương và huyện Tuy Phước có 3 người thiệt mạng, 4 người bị thương.

Ngay trong tối 15.9, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sập bờ tường nói trên. Ông Dũng cũng yêu cầu nỗ lực, tập trung cứu chữa những nạn nhân bị thương nhập viện.

Sáng sớm 16.9, ông đã đến kiểm tra, chỉ đạo xử lý tại hiện trường vụ việc. "Cơ quan điều tra phải làm rốt ráo, không được chậm trễ. Ai sai tới đâu thì xử lý nghiêm tới đó. Đây cũng là bài học đắt giá cho các đơn vị liên quan không được chủ quan, lơ là trong quản lý việc thi công các công trình. Tỉnh đã chỉ đạo các địa phương thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân", ông Dũng chỉ đạo.

sapnhamay-3-.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bình Định chỉ đạo khám nghiệm tại hiện trường - Ảnh: Dữ Tuấn

Báo cáo nhanh với Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, đại tá Huỳnh Bảo Nguyên - Phó giám đốc Công an tỉnh - cho biết theo xác minh bước đầu, lúc xảy ra vụ tai nạn, tại hiện trường chỉ có một giám sát viên và không thấy đại diện đơn vị chủ đầu tư, quản lý và đơn vị thi công.

Theo đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, suốt từ chiều 15 đến rạng sáng 16.9, lực lượng công an đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân, Thanh tra lao động của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh… khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra, làm rõ vụ tai nạn liệu có liên quan đến thiết kế, thi công hay không. Chẳng hạn thiết kế không đủ tải gây sập tường hay là thi công, hoặc do thời tiết chiều mưa dông tác động xấu đến công trình.

"Khám nghiệm hiện trường và thu thập lời khai từ nhiều công nhân, chúng tôi nhận định bức tường của nhà máy Savvy Seafood ở KCN Nhơn Hòa đổ sập do kết cấu chịu lực không đảm bảo, từ đó gây ra vụ tai nạn lao động", ông Nguyên cho biết.

sapnhamay-2-.jpg
Một nạn nhân tử vong trong vụ sập tường nhà xưởng - Ảnh: Đội SOS 115, Bình Định

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo thị xã An Nhơn đã đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân và hỗ trợ thân nhân người bị nạn. Theo thông tin ban đầu, lãnh đạo thị xã An Nhơn hỗ trợ gia đình có người tử vong 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ sập tường làm 5 người chết ở Bình Định: Kết cấu chịu lực không đảm bảo