Khoảng 16 giờ chiều 20.12, lực lượng cứu hộ đã tìm được 1 trong 2 thi thể còn bị chôn vùi trong vụ sạt lở núi ở Khánh Hòa và đưa ra ngoài. Hiện vẫn còn 1 người chưa tìm thấy.

Vụ sạt lở núi ở Khánh Hòa:Tìm được 1 người chết, vẫn còn 1 người bị vùi trong đất đá

Lê Đình Dũng | 20/12/2016, 17:39

Khoảng 16 giờ chiều 20.12, lực lượng cứu hộ đã tìm được 1 trong 2 thi thể còn bị chôn vùi trong vụ sạt lở núi ở Khánh Hòa và đưa ra ngoài. Hiện vẫn còn 1 người chưa tìm thấy.

Nạn nhân vừatìm thấy được xác định là anh Phạm Cao Sang (SN 1998) đã tử vong.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, vào khoảng 2 giờ sáng 20.12, một vụ sạt lở kinh hoàng đã vùi lấp 6 nhà dân tại khu dân cư dưới chân núi Phi Châu (xã Phước Đồng, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Khu vực xảy ra sạt lở nằm bên trong đại lộ Nguyễn Tất Thành, tuyến đường nối TP.Nha Trang với sân bay Cam Ranh.

Thi thể anh Phạm Cao Sang được đưa ra khỏi đống đất đá

Đến thời điểm này có3 người chết, gồm hai bà cháu Phạm Thị Cư (SN 1958) và Lê Anh Khang (SN 2012); em Phạm Cao Sang (SN 1998). Các nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu là: Nguyễn Kim Sinh (SN 1952), Nguyễn Thị Hường (SN 1952), Nguyễn Đình Tú (SN 1983). Một người vẫn đang tìm kiếm là bà Phạm Thị Hoa (SN 1973), mẹ nạn nhân Phạm Cao Sang.

Các quan chức tỉnh Khánh Hòa và TP.Nha Trang đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố sạt lở núi. Lực lượng cứu hộ đã điều nhiều xe múc và hàng chục người gồm quân đội, công an khẩn trương cứu nạn, tìm kiếm người đang mắc kẹt trong đống đổ nát.

Lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm nạn nhân còn lại

UBND xã Phước Đồng cho biết vụ sạt lở núi này đã khiến 6 nhà sập hoàn toàn và 5 nhà khác hư hại. Chính quyền xã này đã cắm 4 biển báo nguy hiểm sạt lở ở khu vực này và yêu cầu 7 hộ di dời đến nơi khác.

Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã chỉ đạo huy động tổng lực, bằng mọi giá phải tìm kiếm được nạn nhân đang mắc kẹt một cách sớm nhất.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cũng đã chỉ đạo chính quyền địa phương thống kê thiệt hại để hỗ trợ kịp thời cho người dân, không để người dân đói, rét. Về lâu dài, chính quyền sẽ hỗ trợ xây lại nhà cửa cho người dân và yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát các điểm để di dời những hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND Tối cao có mặt tại tỉnh Khánh Hòa chia sẻ mất mát với người thân các nạn nhân

Được biết, khu dân cư này được người dân về sinh sống từ năm 1985, trước đây cũng từng xảy ra sạt lở nhỏ. Thời gian gần đây, khu vực trên núi Phi Châu thường xuyên xảy ra tình trạng khai thác đá chẻ trái phép. Người dân lo sợ việc khai thác đá này sẽ làm rung chuyển, phá vỡ sự kết dính các khối đất đá trên núi, sẽ dễ xảy ra sạt lở nghiêm trọng nên đã báo cáo để chính quyền xã can thiệp. Tuy nhiên, tình trạng khai thác đá vẫn lén lút.

Cũng trong chiều nay, ông Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao đã đến hiện trường vụ sạt lở để thăm và động viên những gia đình bị nạn. Ông Bình đã trao tiền hỗ trợ chogia đình có người chết là 10 triệu đồng, gia đình có người bị thương hoặc nhà sập một phần là 5 triệu đồng.

Cao Bạch-Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ sạt lở núi ở Khánh Hòa:Tìm được 1 người chết, vẫn còn 1 người bị vùi trong đất đá