Sau khi UBND H.Phong Điền có báo cáo sơ bộ về những khuất tất trong việc xây dựng ở Trường mầm non Tân Nhơn mà Một Thế Giới đã có bài phản ánh, ngày 29.9, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống đã ký công văn số 41/UBND-XDCB, yêu cầu 3 sở vào cuộc, làm rõ.

Vụ 'thông thầu' xây trường mầm non: Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ giao 3 sở ‘vào cuộc’

Hồ Hùng | 30/09/2016, 11:29

Sau khi UBND H.Phong Điền có báo cáo sơ bộ về những khuất tất trong việc xây dựng ở Trường mầm non Tân Nhơn mà Một Thế Giới đã có bài phản ánh, ngày 29.9, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống đã ký công văn số 41/UBND-XDCB, yêu cầu 3 sở vào cuộc, làm rõ.

Trước đó, lãnh đạo H.Phong Điền đã có báo cáo vụ việcvà cho rằng Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng (Ban QLDA)H.Phong Điền ký hợp đồng thi công với Liên doanh DNTN Trường Thuận và Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm đúng với quy định.

.Theo báo cáo của UBND H.Phong Điền, BanQLDAH.Phong Điền thay đổi quy mô dự ántừ 3.000m2 đất lên gấp đôi là do Phòng GD-ĐT có gửi bảng thống kê trẻ trong độ tuổi mầm non địa bàn khu vực xây dựng TMN Tân Nhơn (gồm có xã Tân Thới và giáp ranh xã Giai Xuân), với tổng số trẻ trong độ tuổi mầm nonlà 549 trẻ.

Tuy nhiên, qua xem xét báo cáo có dấu hiệu bao che này, ngày 29.9, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã ký công văn, chỉ đạo như sau:

Giao Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư (KHĐT), Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TNMT), Giám đốc Sở Xây dựng (XD), kiểm tra về trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng công trình trường mầm non Tân Nhơn. Theo đó, có ý kiến đề xuất xử lý, trình UBND TP giải quyết theo quy định. Cụ thể:

- Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp Sở XD kiểm tra trình tự, thủ tục đầu tư từ khâu chuẩn bị đầu tư đến thi công xây dựng công trình, xác định rõ những công việc thực hiện đúng, chưa đúng với quy định, biện pháp xử lý.

- Sở TNMT kiểm tra trình tự, thủ tục giải quyết về đất đai và công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư liên quan đến Trường mầm non Tân Nhơn, đề xuất biện pháp xử lý nếu có sai sót, gửi Sở KHĐT tổng hợp, báo cáo trước ngày 12.10.2016.

- Giao Giám đốc Sở KHĐT tổng hợp, báo cáo, trình UBND TP xem xét, quyết định trước ngày 15.10.2016.

Công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ

Như Một Thế Giới đã thông tin, ngay trước khi công bố xây dựng trường này, bà Nguyễn Thị Hồng Vân, vợ 1 cán bộ thuế H.Phong Điền, đã nhanh tay gom đất nông nghiệp giá rẻ, chuyển mục đích một số thửa lên đất trồng cây lâu năm… Và khi giải tỏa xây dựng trường, duy nhất bà Vân bị giải tỏa hơn 6.000 m2 và được hưởng hơn 2,5 tỉ đồng đền bù.

Ngôi trường này quy hoạch chỉ hơn 3.000m2, nhưng sau đó ông Trương Nhựt Quang, Giám đốc Ban QLDA H.Phong Điền đã đề xuất tăng gấp đôi diện tích, làm tốn thêm tiền ngân sách khoảng 5 tỉ đồng. Và khi chưa có quyết định trúng thầu, Ban QLDA đã giao cho Liên doanh DNTN Trường Thuận và Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm khởi công xây dựng.

Mộtđiều rất khôi hài, ngôi trường xây cách đường giao thông khoảng 50m, khu đất chắn giữa trường và con đường chưa được giải tỏa. Điều này đồng nghĩa, khi xây xong học sinh sẽ không thể vàonếu như chủ đất không đồng ý. Và chủ khu đất chắn đường vào trường lạichính là bà Nguyễn Thị Hồng Vân, người duy nhất “được” giải tỏa hơn 6.000m2 đất để xây ngôi trường này.

Nguyễn Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ 'thông thầu' xây trường mầm non: Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ giao 3 sở ‘vào cuộc’