Thêm một Phó chánh Thanh tra giao thông (TTGT) Cần Thơ vừa bị bắt vì liên quan đến đường dây nhận “bảo kê” 3,5 tỉ đồng.

Vụ TTGT nhận 'bảo kê' 3,5 tỉ: Thêm Phó chánh Thanh tra bị bắt

Nguyễn Hạnh | 15/09/2016, 18:33

Thêm một Phó chánh Thanh tra giao thông (TTGT) Cần Thơ vừa bị bắt vì liên quan đến đường dây nhận “bảo kê” 3,5 tỉ đồng.

Ngày 15.9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Dương Minh Tâm (36 tuổi, Phó chánh TTGT TP.Cần Thơ) vì ông này bị cho rằng có liên quan đến vụ nhận 3,5 tỉđồng tiềnbảo kê.

Theo thông tin ban đầu, ông Tâm bị luân chuyển tạm thời về các phòng ban trực thuộc Sở GTVT để chờ phía công an có kết luận chính thức về vụ án. Sáng 15.9, ông Tâm vẫn đến công sở làm việc bình thường thì bị cơ quan công an mời về trụ sở làm việc. Sau đó, ông Tâm bị bắt khẩn cấp, đồng thời bị đưa về nhà riêng để khám xét.

Trao đổi với PV vào chiều cùng ngày, ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ cho biết: “Hiện Sở GTVT chưa nhận bất kỳ thông báohay văn bản nào từ phía công an về việc bắt giữ ông Tâm”.

Trước thông tin ông Tâm là cháu của một lãnh đạo Sở GTVT, ông Lư Thành Đồng cho rằng ông không biết ông Tâm là cháu của ai, việc này ông không rõ.

Ông Nguyễn Văn Sới, tân Chánh thanh tra giao thông cho biết:“Sáng 15.9, có 2 TTGT bị công an triệu tập, trong đó có ông Dương Minh Tâm (Phó chánh TTGT) và một Đội trưởng Đội TTGT.Sau đó, ông Tâm bị bắt giữ…”.

Như đã thông tin, Công an TP.Cần Thơ đãtriệt phá đường dây chuyên bảo kê xe tải gồm các đối tượng: Lý Hoàng Minh (SN 1985, trú quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), nguyên Đội phó Đội TTGT số 3; Võ Hoàng Anh (SN 1982), nguyên Đội trưởng Đội TTGT số 3 cùng phụ trách địa bàn Ninh Kiều; và Nguyễn Văn Cần (SN 1987, trú tại ấp Tân Lợi, xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long).

Vụ việc sau đó được Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống đề nghị ban lãnh đạo Sở GTVT tiến hành sắp xếp lại bộ máy lực lượng TTGT. Sở GTVT đã tiến hành họp hội đồng kỷ luật đề nghị cách chức nhiều lãnh đạo của TTGT.

Trong khi vụ việc chưa ngã ngũ thì ông Lư Thành Đồng ban hành quyết định luân chuyển 11 cán bộ, thanh tra viên thuộc lực lượng TTGT của Sở này về các phòng ban.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Hạnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ TTGT nhận 'bảo kê' 3,5 tỉ: Thêm Phó chánh Thanh tra bị bắt