Chelsea khởi đầu đầy hưng phấn và có bàn thắng mở tỷ số trước đội khách Leicester. Thế nhưng màn trình diễn không mấy ấn tượng ở hiệp 2 khiến họ chưa thể giành chiến thắng đầu tiên dưới thời Lampard.

Mất điểm trên sân nhà trước Leicester, Lampard từ chối đổ lỗi cho sự mệt mỏi

Quế Trân | 19/08/2019, 05:00

Chelsea khởi đầu đầy hưng phấn và có bàn thắng mở tỷ số trước đội khách Leicester. Thế nhưng màn trình diễn không mấy ấn tượng ở hiệp 2 khiến họ chưa thể giành chiến thắng đầu tiên dưới thời Lampard.

The Blues bước vào trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải mới với lối chơi đầy hứng khởi và sáng tạo. Với các đợt tấn công ồ ạt, những người đàn ông của Lampard đã dồn ép đối phương vào thế chống đỡ vất vả.

Tài năng trẻ Mason Mount đã cụ thể hoá ưu thế tấn công bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 7. Sau khi cướp được bóng từ tiền vệ đội khách, Wilfred Ndidi ở rìa khung thành đối phương.

Thế nhưng thế trận lấn áp đã không được duy trì sau đó và The Blues đã phải trả giá bằng bàn thắng “chuộc lỗi” của người Nigeria.

James Maddison sút phạt góc vào vòng cấm đội chủ nhà, Ndidi vượt qua hàng phòng ngự Chelsea, bật cao đánh đầu để từ chối chiến thắng đầu tay của Lampard và các học trò.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Frank Lampard phủ nhận màn trình diễn mờ nhạt ở hiệp hai của các học trò là do mệt mỏi.

Cựu tiền vệ The Blues không cho đổ lỗi cho hoàn cảnh khi bị Leicester City cầm hòa 1-1 trong trận đấu ngay trên sân nhà.

Cuộc đụng độ giữa quân đoàn áo xanh của Frank và các học trò Brendan được diễn ra sau bốn ngày khi Chelsea phải thi đấu 120 phút ở Istanbul trong trận tranh Siêu cúp Uefa trước Liverpool.

Tuy nhiên, Lampard khẳng định anh không sử dụng nó như một cái cớ để biện minh cho trận hoàhôm nay.

Thay vào đó, HLV người Anh cho rằng sự thiếu tập trung nơi hàng công đã khiến khả năng chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng không xảy ra trước khung thành đối phương.

"Tôi không thích điều đó khi chống chế rằng sự mệt mỏi như một cái cớ để khiến chúng tôi mất điểm trước Liecester City", thuyền trưởng The Blues nói với Sky Sports.

"Đành rằng chúng tôi đã có một trận đấu muộn vào hôm thứ năm và sau đó là một chuyến bay dài để trở về Stamford.

Thế nhưng yếu tố mệt mỏi chỉ là một phần nhỏ mà chúng tôi có thể khắc phục để không ảnh hưởng đến kết quả của trận cầu ngày hôm nay.

Nếu chúng tôi chơi tốt và có khả năng đào sâu cách biệt sau bàn thắng đầu tiên, điều đó sẽ thay đổi mọi thứ. Khi tỷ số là 2-0 thì mọi chuyện sẽ rất khác, đối thủ của bạn sẽ phải đối phó với nhiều vấn đề hơn” Lampard tiếp lời.

Trong vai trò người quản lý Chelsea, cựu tiền vệ 41 tuổi người Anh vẫn chưa thể nếm trải hương vị chiến thắng sau ba trận đấu mà anh cầm quân. Lampard nhấn mạnh rằng các cầu thủ của anh đã cho phép Leicester trở lại trận đấu và ghi bàn gỡ hoà.

"Bạn có thể tấn công, nhưng vẫn đảm bảo ở các vị trí để không cho phép đối phương phản công. Tôi không ở đây để chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và quyến rũ nhưng sau đó hứng chịu những bàn thua từ các đợt đánh trả.

Chúng tôi cần thể hiện nhiều hơn những gì chúng tôi đã làm, tôi không hề ảo tưởng rằng sẽ có những khoảnh khắc như thế này.

Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ nhiều hơn nữa trên sân tập để có thể cải thiện những điều này”, Frank Lampard kết luận.

Với việc chỉ kiếm được 1 điểm sau hai trận đấu, Chelsea đã rơi xuống vị trí thứ 15 trên bảng tổng sắp Premier League, đây được xem là một khởi đầu khá ảm đạm của The Blues trong một thập kỷ trở lại đây.

Ở vòng ba giải Ngoại hạng Anh, thầy trò Frank Lampard sẽ đến làm khách trên sân của tân binh Norwich City vào ngày 24.8 tới đây.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất điểm trên sân nhà trước Leicester, Lampard từ chối đổ lỗi cho sự mệt mỏi