Đội bóng của tân HLV Chelsea đã đánh mất hai trận đấu đầu tiên của mùa giả mới, giờ đây Frank Lampard sẽ bước vào cuộc chiến để tranh giành ba điểm khi họ tiếp đón Leicester City tại Stamford Bridge.

Chelsea - Leicester City: Huyền thoại The Blues không thể giúp đội nhà có 3 điểm đầu tiên

Nguyên Huy | 18/08/2019, 21:34

Đội bóng của tân HLV Chelsea đã đánh mất hai trận đấu đầu tiên của mùa giả mới, giờ đây Frank Lampard sẽ bước vào cuộc chiến để tranh giành ba điểm khi họ tiếp đón Leicester City tại Stamford Bridge.

Đội hình ra sân

Chelsea:(4-3-3):Arrizabalaga, Azpilicueta, Christensen, Zouma, Emerson Palmieri, Kante, Jorginho, Pedro, Mount, Pulisic, Giroud.

Subs: Alonso, Barkley, Abraham, Willian, Caballero, Kovacic, Tomori.

Leicester City (4-5-1):Schmeichel, Ricardo Pereira, Evans, Soyuncu, Fuchs, Ndidi, Perez, Tielemans, Choudhury, Maddison, Vardy.

Subs: Justin, Morgan, Albrighton, Ward, Iheanacho, Barnes, Praet.

*Những diễn biến trước trận đấu.

Frank Lampard đang nhắm đến việc chối bỏ một hat-trick thất bại với tư cách là HLV của Chelsea khi đón tiếp Leicester City đến làm khách trên sân Stamford Bridge.

Huyền thoại The Blues, đã có một khởi đầu khó khăn trong vai trò người dẫn đắt Chelsea. Đội bóng của ông đã bị đối thủ không đội trời chung Manchester United đánh bại 4-0 vào cuối tuần trước trong trận cầu khởi tranh mùa giải mới.

Sau đó vào hồi giữa tuần, HLV người Anh và các học trò của mình lại đánh rơi mất Siêu cúp UEFAtrước Liverpool trên chấm phạt đền.

Thế nhưng, ở cả hai trận cầu trên, dù rằng thất bạicũng không có gì là khủng khiếp với Chelsea bởi họ cho thấy một lối chơi đầy tiềm năng trong tấn công.

Mẫu số chung của cả hai trận đấu là hàng phòng ngự thi đấu lơ mơ ngủ và phạm phải sai lầm dẫn đến những bàn thua không đáng có.

Trong khi đó, hàng tiền đạo lại quá hoang phí những cơ hội có được và thất bại là điều hiển nhiên.

Trong trò chơi đầu tiên trên sân nhà Stamford Bridge, Lampard nếu không có những miếng vá cho các lỗ thủng kể trên e rằng The Blueslại tiếp tục thất bại trước một Leicester tuy không mạnh nhưng rất ranh ma.

Tình hình nhân lực và đội hình chiến thuật của Chelsea

Sự trở lại sau chấn thương của N'Golo Kante là một phần thưởng khích lệ khổng lồ cho nhà cầm quân người Anh, đặc biệt là khi anh hoàn thành 120 phút đầy ấn tượng trong trận thua trước Liverpool ở Siêu cúp UEFA.

Kante đã thể hiện một phong độ tốt trước những người đàn ông của Jurgen Klopp và chắc chắn sẽ có tên trong đội hình xuất phát với vai trò một tiền vệ phòng ngự, có khả năng chơi box to box.

Christian Pulisic tuy chưa thể làm người ta quên đi một Eden Hazard ở vị trí hộ công. Thế nhưng chân chuyền người Mỹ đã chứng minh anh đủ tư cách để có mặt trong đội hình xuất phát của Lampard.

Trên hàng công, Giroudcó thể được giữ lại vai trò tiền đạo của mình ở đội hình xuất phát sau màn trình diễn ấn tượng ở trận tranh Siêu Cup.

Điều này càng được khẳng định hơn khi người thay thế anh, tiền đạo trẻ Abraham đã sút hỏng quả đá luân lưu quan trọng nhất trong trận đấu.

Willian sẽ cố gắng giành một vị trí trong danh sách các cầu thủ ra sân, đặc biệt là sau khi Pedro chơi đủ 120 trong cuộc chiến với Liverpool.

Thế nhưng người Tây Ban Nha biết cách quản lý cơ thể của mình và sẽ không từ bỏ vai trò xuất phát một cách dễ dàng.

Trong khi đó, bộ đôi tiền vệ Callum Hudson-Odoi và Ruben Loftus-Cheek đều đang dính chấn thương gót chân Achilles và vẫn chưa ra mắt ông chủ mới của Chelsea.

Xét 5 trận đối đầu gần đây nhất, Chelsea và Leicester có được một sự cân bằng. Mỗi đội bóng sở hữu cho riêng mình 1 chiến thắng.

Với 3 trận đấu còn lại, hai đội không thể giải quyết được thắng thua trong 90 phút thi đấu chính thức. Lần gần nhất Chelsea có được chiến thắng là tháng 9.2017.

Ở mùa giải vừa qua, Chelsea đã để thua trên sân nhà Stamford Bridge. Bầy Cáo Leicester City đánh bại đội chủ nhà với tỷ số tối thiểu 1-0, và người ghi bàn thắng duy nhất là tiền đạo Jamie Vardy.


Hàng thủ của Chelsea đã thi đấu vô cùng kém cỏi ở trận mở màn khi đối đầu với Man Utd. Ngay ở phút thứ 18 họ đã phải nhận bàn thua đầu tiên.

Cái tên thi đấu kém cỏi nhất trong hàng phòng ngự The Blues chính là Kurt Zouma. Trung vệ 24 tuổi này chỉ được chấm 4.8 điểm sau trận đấu. Anh chỉ có 2 lần không chiến và 1 lần tắc bóng thành công.

Về phía Leicester FC, họ cần cải thiện hàng công của mình. Phung phí rất nhiều cơ hội trong trận đấu với Wolves, Bầy Cáo chỉ có được 1 điểm đáng tiếc.

Cầu thủ được mong chờ nhất, Jamie Vardy cũng chỉ được chấm 6.3 điểm. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng trận đấu tới Leicester không thể ghi được nhiều bàn thắng.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea - Leicester City: Huyền thoại The Blues không thể giúp đội nhà có 3 điểm đầu tiên