Đạo diễn Trần Văn Sáu, cha đẻ của chương trình seri kịch Trong Nhà Ngoài Phố nổi tiếng của những năm 2.000 đã qua đời do bệnh phổi hưởng dương 73 tuổi. 

'Vua kịch' Trong nhà ngoài phố, Trần Văn Sáu đã ra đi vĩnh viễn

Một Thế Giới | 14/07/2015, 16:43

Đạo diễn Trần Văn Sáu, cha đẻ của chương trình seri kịch Trong Nhà Ngoài Phố nổi tiếng của những năm 2.000 đã qua đời do bệnh phổi hưởng dương 73 tuổi. 

Con trai lớn của ông, anh Hồng Tâm thông báo, đạo diễn Trần Văn Sáu đã qua đời vào lúc 11g40 phút ngày 13.7.2015 tại Bệnh viện Trưng Vương. Theo thông tin được biết, sáng sớm cùng ngày, đạo diễn Trần Văn Sáu đã được đưa đi cấp cứu tại trong tình trạng nguy kich do bệnh phổi và tiểu đường nhiều năm qua, nhưng bác sĩ đã nói ông khó có thể qua khỏi trong ngày. 
Linh cửu của Đạo diễn Trần Văn Sáu được quàn tại Chùa Vinh Xương (179 Trần Văn Đang, quận 3). Lễ viếng bắt đầu từ lúc 19g ngày ngày 13.7.2015). Lễ động quan lúc 6g sáng ngày 16.7 và được đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa. 
Trần Văn Sáu là một đạo diễn, tác giả khai sinh và gắn bó hơn 15 năm với chương trìnhTrong nhà ngoài phố và rất nhiều chương trình sân khấu truyền hình của đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các Đài địa phương. Cạnh đó, ông cũng chính là cha đẻ của những kịch bản nổi tiếng như: Những mối tình trắc trở, Hô vi la, Chỉ tại cục gạch, Tại ai? Táo quân về trời, Hàng xóm yêu thương….
Với các nghệ sĩ thành danh hiện tại, đạo diễn Trần Văn Sáu là người có công vun đắp hình ảnh, tên tuổi cho rất nhiều thế hệ diễn viên kịch, nhất là hài kịch như nghệ sĩ hài như: Mỹ Chi, Kiều Oanh, Hồng Tơ, Bảo Chung, Lê Quốc Nam, Hiếu Hiền... Thời gian qua dù ông vắng mặt khỏi giới làm nghề vì lí do sức khỏe, nhưng sự góp sức và dấu ấn ông tạo cho các nghệ sĩ thì không ai có thể phủ nhận. 
Cuối 1990 đầu 2000, chuỗi hài kịch Trong nhà ngoài phố là chương trình hot nhất bấy giờ trên sóng truyền hình TP.HCM (HTV). Cứ tối thứ năm hàng tuần là người người xúm xít trước màn hình tivi trắng đen nhỏ xíu mà chờ coi Mỹ Chi, Bảo Chung, Kiều Mai Lý, NSND Bảo Quốc, NSND Ngọc Giàu... "tung hoành" sân khấu. Và công lớn để kéo rating (tỷ xuất người xem) khủng của Trong nhà ngoài phố không thể không nhắc tới công lao của đạo diễn Trần Văn Sáu. 
Ngoài các diễn viên kì cựu thì những diễn viên trẻ luôn được chú thương mến cho nhiều vai diễn. Mạnh Tràng, Mỹ Uyên, Hiếu Hiền, Hạnh Thuý, Kiều Oanh....và rất nhiều nghệ sĩ luôn rất trân trọng những cơ hội quí báu chú tạo. 
Diệu Linh 


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Vua kịch' Trong nhà ngoài phố, Trần Văn Sáu đã ra đi vĩnh viễn