Sau khi máy ATM nhả số tiền theo nhu cầu, nam thanh niên không lấy một lần mà rút từng tờ 500.000 đồng rồi nhờ bạn quay clip câu view. Song khi chưa kịp rút hết thì máy ATM nuốt mất tiền khiến anh chàng tái mặt.

Vui vẻ quay clip câu view, tái mặt vì bị máy ATM nuốt tiền: Có lấy lại được?

22/07/2020, 16:06

Sau khi máy ATM nhả số tiền theo nhu cầu, nam thanh niên không lấy một lần mà rút từng tờ 500.000 đồng rồi nhờ bạn quay clip câu view. Song khi chưa kịp rút hết thì máy ATM nuốt mất tiền khiến anh chàng tái mặt.

Đang vui vẻ vì nghĩ ra trò câu view, nam thanh niên liền chuyển sang tâm trạng lo lắng với khuôn mặt lo âu vì bị máy ATM nuốt tiền.

Chuyện máy ATM nuối tiền do trục trặc hay lỗi hệ thống không phải hiếm. Ở trong trường hợp này, khách bị nuốt tiền do nghịch dại để quay clip câu view.

Nam thanh niên hoang mang vì bị máy ATM nuốt tiền.

Tùy từng ngân hàng, trong vòng 20 - 40 giây, nếu khách không lấy tiền hoặc thẻ thì máy ATM sẽ tự động nuốt vào trong. Đây như biện pháp để ngân hàng bảo vệ tiền hay thẻ ATM cho khách bỏ quên, tránh bị người đến sau lấy mất.

Thông báo ATM sẽ giữ lại tiền và thẻ nếu khách không nhận kịp thời sau 20 - 30 giây.

Nhiều người thắc mắc máy ATM nuốt tiền thì tài khoản nam thanh niên kia có được bù lại hoặc anh ta có thể lấy lại được tiền không?

Trước hết, dù máy ATM nuốt tiền nhưng tài khoản của khách vẫn bị trừ vì giao dịch rút tiền đã thành công. Khi bạn nghe tiếng máy đếm tiền, không có cách nào hủy giao dịch đang thực hiện.

Thứ hai, số tiền máy ATM giữ lại sẽ được hoàn lại vào tài khoản của khách tự động hoặc thủ công tùy theo ngân hàng. Song, hầu hết ngân hàng sẽ yêu cầu khách phải điền giấy, ghi rõ số tiền, vị trí máy ATM, thời gian bị nuốt tiền… thì mới giải quyết. Thời gian hoàn tiền có thể từ 2-5 ngày (nội mạng) hoặc 7 ngày - 3 tuần (ngoại mạng). Thế nên, bạn phải chú ý rút tiền hay thẻ ATM thật nhanh, tạm dừng nghe điện thoại hay làm gì đó cho tới khi làm xong, đặc biệt là đừng nghịch dại như anh chàng trong clip.

Nếu sử dụng thẻ của ngân hàng A và bị nuốt tiền ở ngân hàng có liên kết là B, bạn phải khiếu nại ở ngân hàng B chứ không phải ngân hàng A.

Một người từng bị máy ATM nuốt tiền 2 lần chia sẻ: Tôi gặp 2 lần rồi, lấy lại tiền không có gì phức tạp lắm đâu. Khi giao dịch thực hiện và bị trừ tiền trong tài khoản nhưng không lấy được tiền hay bị nuốt mất, bạn phải kiểm tra ngay tại máy ATM đó và in số dư tài khoản. Bạn cần gọi ngay số điện thoại (thường dán sẵn trên máy ATM) để thông báo sự việc, địa điểm ATM rút tiền, số tài khoản, hoặc đến ngân hàng để thông báo. Họ sẽ ghi nhận vụ việc.

Ngân hàng sẽ khôi phục lại số tiền đó cho bạn trong tài khoản. Nếu bạn rút tiền tại máy ATM của chính ngân hàng đó thì thời hạn hoàn trả khoảng từ 2 - 5 ngày. Nếu bạn rút tiền tại máy ATM của các ngân hàng liên kết với ngân hàng đã cấp thẻ ATM thì thời hạn hoàn trả khoảng từ 7 - 20 ngày”.

Clip gã trai mở ổ khóa của cặp đôi xa lạ trên cầu tàu tình yêu, ném xuống sông Hàn. Xem chi tiết tại đây.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên kết vùng để cùng nhau ứng phó hạn mặn tại ĐBSCL
một giờ trước Theo dòng thời sự
“Từ nửa cuối tháng 12.2023 tới nay, đa phần khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gần như không có mưa, chỉ một số nơi có lượng mưa rất thấp. Tổng lượng mưa thấp hơn trung bình nhiều năm ở tất cả mọi nơi với tỉ lệ hụt chuẩn lượng mưa trong thời kỳ này từ 62-94%”, ông Lê Đình Quyết, Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng thủy văn (KTTV) khu vực Nam Bộ cho biết.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vui vẻ quay clip câu view, tái mặt vì bị máy ATM nuốt tiền: Có lấy lại được?