Thủ quân của Manchester United mới đây đã san bằng kỉ lục 249 bàn thắng của Sir Bobby Charlton, dù anh thi đấu ít hơn tiền bối 215 trận. Cuộc đời và sự nghiệp của "Gã Shrek" gắn liền với bầy Quỷ đỏ trên sân Old Trafford như một định mệnh

Wayne Rooney và định mệnh gắn bó ở Nhà hát của những giấc mơ

Nguyên Huy | 10/01/2017, 01:55

Thủ quân của Manchester United mới đây đã san bằng kỉ lục 249 bàn thắng của Sir Bobby Charlton, dù anh thi đấu ít hơn tiền bối 215 trận. Cuộc đời và sự nghiệp của "Gã Shrek" gắn liền với bầy Quỷ đỏ trên sân Old Trafford như một định mệnh

HLV Jose Mourinho thừa nhận rằng tương lai của Rooney phụ thuộc vào việc anh có giữ được nhiệt huyết với sân cỏ nữa hay không.

Bất chấp những lời ngợi ca của NHM đối với thành tích cá nhân mà Rooney đạt được ở trận gặp Reading trong khuôn khổ vòng 3 cup FA thì tương lai của cầu thủ này vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Rooney có một trận đấu rất ấn tượng vớiReading

Ở tuổi 31, Rooney đã không còn là lựa chọn hàng đầu cho đội hình chính thức nữa. Bên cạnh đó, vai trò của siêu sao tiền đạo người Thuỵ Điển, Ibrahimovic ở đội bóng và sự góp mặt sắp tới đây của Antoine Griezmann thực sự đe doạ không ít đến vị trí của Rooney.

Hợp đồng mà tiền đạo người Anh ký với Manchester United còn 2 năm rưỡi nhưng anh hoàn toàn có thể rời Nhà hát của những giấc mơ cuối mùa giải này.

Đội trưởng Quỷ đỏ đã bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ

Chinese Super League sẵn sàng trả cho Rooney 300,000 bảng/tuần, và Major League Soccer cũng là một lựa chọn không tồi cho đoạn cuối sự nghiệp của anh.

Mourinho nhấn mạnh rằng tương lai của Rooney ở Old Trafford phụ thuộc hoàn toàn vào tinh thần của cầu thủ này. Nếu anh biết chấp nhận thực tế rằng mình không còn là ngôi sao sáng nhất đội nữa và bằng lòng với vai trò hỗ trợ thì Manchester United luôn còn chỗ cho Rooney.

Mourinho luôn ca ngợi Wayner Rooney

Người đặc biệt chia sẻ: “Nếu anh ấy giữ vẫn giữ được nhiệt huyết và động lực thi đấu thì Wayne hoàn toàn có thể ra sân. Tôi không quan tâm đến hợp đồng của các cầu thủ.

Nhiều cầu thủ tuổi 30 vẫn chơi rất tốt nhờ vào việc họ biết cân bằng các yếu tố như luyện tập, chiến thuật, cường độ thi đấu… Ở độ tuổi này chưa phải là đoạn cuối của sự nghiệp.”

Mourinho rất coi trọng sự hi sinh của Rooney. Chiến lược gia này ca ngợi cậu học trò luôn luôn là một thủ quân mẫu mực, chuyên nghiệp và khiêm tốn. Anh xứng đáng được nhớ đến như là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Quỷ đỏ.

Gã Shrek đã trở lại sau thời gian dài chấn thương

Sau một thời gian dưỡng thương, gã Shrek đã được Mourinho trao cơ hội ra sân trong trận gặp Reading ở giải FA cup. Anh đã không phụ lòng NHM khi mở tỉ số trận đấu để sau đó Martial và Rashford ấn định chiến thắng 4-0 cho Manchester United.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Wayne Rooney và định mệnh gắn bó ở Nhà hát của những giấc mơ