Microsoft sẽ bổ sung một loạt các tính năng mới cho hệ điều hành Windows 10 vào cuối tháng 5 này.

Windows 10 bổ sung một loạt tính năng mới vào cuối tháng 5

22/05/2020, 14:55

Microsoft sẽ bổ sung một loạt các tính năng mới cho hệ điều hành Windows 10 vào cuối tháng 5 này.

Bản cập nhật mới của Windows 10 sẽ mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng - Ảnh: MS

Microsoft vừa tuyên bố sẽ cải tiến khả năng truy cập cho hệ điều hành Window 10. Để bắt đầu, Microsoft đã thêm các tùy chọn tùy chỉnh bổ sung cho phép người điều chỉnh độ rộng của con trỏ (cursor) trên màn hình. Người dùng có thể tùy chỉnh màu của con trỏ để phù hợp với màu màn hình đang làm việc.

Cài đặt độ rộng và màu sắc con trỏ để dễ nhìn hơn khi sử dụng

Một thay đổi khác của Microsoft là cải tiến giao diện Magnifier (công cụ phóng đại giúp những người có thị lực kém cũng có khả năng tiếp cận với Windows), cho phép phóng to các phần của màn hình làm cho văn bản và biểu tượng dễ đọc hơn. Với bộ điều khiển mới, Magnifier sẽ có thể đọc to văn bản giúp người dùng tránh mỏi mắt và đau đầu.

Tính năng Narrator (trình tường thuật) của Windows 10 cũng nhận được một số cải tiến đáng kể như giảm số lần tạm dừng thực hiện khi đọc một phần văn bản. Narrator cũng phát âm chính xác các từ nhờ vào xử lý văn bản một câu hoàn chỉnh tại một thời điểm.

Các tính năng của công cụ phóng đại mới như đọc, hỗ trợ cho văn bản lớn hơn và chế độ màn hình tối

Cải tiến được mong đợi nhất là sự kết hợp khi sử dụng Narrator trình duyệt web và Outlook. Microsoft sẽ tinh chỉnh tính năng này để cung cấp thêm thông tin phản hồi rằng trang web đã được tải thành công. Narrator có thể xử lý tốt hơn các liên kết được gắn với các cụm từ như “click here” (nhấp vào đây). Trong những trường hợp đó, người dùng có thể nhấn phím nóng Ctrl +D tạo mô tả hình ảnh để nghe tiêu đề siêu liên kết nội tuyến trước khi nhấn vào đó.

Các cải tiến mới trong bản cập nhật của Windows 10 sẽ được bổ sung vào một số trình duyệt phổ biến như Microsoft Edge, Google Chrome, Firefox nhằm giúp người dùng tìm nhanh và đọc các nội dung đáng tin cậy hơn .

Tiểu Vân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Windows 10 bổ sung một loạt tính năng mới vào cuối tháng 5