Sự gia tăng theo cấp số nhân của các mối đe dọa trên không gian mạng đã khiến các hệ thống sử dụng xác thực dựa trên mật khẩu trở nên lỗi thời, gây ra nhiều rắc rối cho người dùng và là gánh nặng cho các tổ chức.

‘Xác thực không mật khẩu’ lần đầu tiên được trao đổi tại Việt Nam

Thu Anh | 02/07/2022, 08:34

Sự gia tăng theo cấp số nhân của các mối đe dọa trên không gian mạng đã khiến các hệ thống sử dụng xác thực dựa trên mật khẩu trở nên lỗi thời, gây ra nhiều rắc rối cho người dùng và là gánh nặng cho các tổ chức.

Ngoài ra, các chương trình quản lý mật khẩu tuy có cải thiện được về mặt trải nghiệm, nhưng cũng khó tránh khỏi việc trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc vì có các lỗ hổng có thể khai thác…

Trên thế giới, các vấn đề với mật khẩu là nỗi lo ngại với mọi tổ chức. Chưa kể, lượng thời gian mà nhóm quản trị CNTT trong một tổ chức, doanh nghiệp dành cho việc quản lý mật khẩu và thông tin đăng nhập của người dùng cũng như xử lý sự cố liên quan, gia tăng đều đặn qua từng năm.

xac-thuc-khong-mat-khau-lan-dau-tien-duoc-trao-doi-tai-viet-nam.jpg
Xác thực không mật khẩu đang là xu hướng trong thời đại mới - Ảnh: Internet

Theo khảo sát của LastPass, 95% nhà quản trị hệ thống được hỏi cho biết có những rủi ro khi sử dụng mật khẩu có thể góp phần gây ra các mối đe dọa trong tổ chức của họ, đặc biệt là những hành vi của con người như sử dụng một mật khẩu cho nhiều tài khoản hoặc mật khẩu quá yếu.

85% các chuyên gia bảo mật và CNTT đồng ý rằng tổ chức của họ nên tìm cách giảm số lượng mật khẩu mà các cá nhân sử dụng hàng ngày, cũng như khuyến khích người dùng trong hệ thống chuyển sang sử dụng các hình thức xác thực không mật khẩu. 92% số người được hỏi tin rằng xác thực không mật khẩu chính là phương án tối ưu nhất cho mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong tương lai.

Theo đó, khảo sát của LastPass cũng chỉ ra 3 rắc rối hàng đầu mà người dùng thường gặp khi sử dụng mật khẩu; đó là phải thay đổi mật khẩu thường xuyên, ghi nhớ nhiều mật khẩu và gõ mật khẩu dài, phức tạp.

Theo nghiên cứu của Cybersecurity Insider, cơ quan báo chí uy tín toàn cầu trong lĩnh vực an ninh mạng, chuyển đổi sang xác thực không mật khẩu có thể giúp doanh nghiệp ngăn chặn rủi ro tấn công lừa đảo và đánh cắp danh tính; tăng hiệu quả trải nghiệm người dùng; tiết kiệm chi phí vận hành; tăng tỷ lệ chuyển đổi số thành công lên đến.

Trước bối cảnh đó, Tập đoàn IEC và công ty VinCSS phối hợp tổ chức Tọa đàm xác thực không mật khẩu lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 13.7.2022. Theo BTC, đây sẽ là diễn đàn đầu tiên về xác thực không mật khẩu tại Việt Nam và khu vực dành cho các lãnh đạo CNTT, các chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế nhằm trao đổi toàn diện về các vấn đề liên quan đến xác thực, định danh khách hàng và chia sẻ kinh nghiệm triển khai công nghệ mang tính đột phá.

Theo đó, Chương trình xoay quanh các nội dung, như Các phương pháp xác thực định danh hiện nay và bước tiến trong xác thực không mật khẩu? Làm thế nào các doanh nghiệp có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng và khả năng mở rộng mà không ảnh hưởng đến an toàn bảo mật của tổ chức? Phương án triển khai FIDO2 cho doanh nghiệp.

Bài liên quan
Cảnh báo vụ tấn công lớn làm rò rỉ 3,2 tỉ mật khẩu trên toàn thế giới
Một vụ tấn công đánh cắp mặt khẩu người dùng trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Xác thực không mật khẩu’ lần đầu tiên được trao đổi tại Việt Nam