Một con rắn dị dạng với hai đầu cực hiếm đã được tìm thấy trong tự nhiên.

Phát hiện rắn hai đầu cực hiếm trong tự nhiên

Long Hải | 30/06/2022, 16:00

Một con rắn dị dạng với hai đầu cực hiếm đã được tìm thấy trong tự nhiên.

tran-hoang-gia.jpg
Hình ảnh một con trăn hoàng gia có hai đầu

Tình trạng được sinh ra với hai đầu trở lên thường phổ biến ở các loài bò sát hơn động vật có vú. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do phôi chưa hoàn thành quá trình phân chia, hoặc hai phôi riêng biệt có thể kết hợp với nhau không hoàn toàn.

Một bài báo trên tạp chí Journal of Comparative Pathology vào năm 2013 cho thấy rằng trong khoảng 4.087 con rắn pit viper nở ra, chỉ có 3 cá thể với hai đầu.

Nick Evans, một nhân viên cứu hộ rắn ở Nam Phi, đã được yêu cầu thu thập con rắn ăn trứng hai đầu Southern Brown - một loài vô hại - từ một người đàn ông đã bắt gặp con rắn trong vườn nhà. Người này sống ở Ndwedwe, thị trấn phía bắc Durban, Nam Phi, không muốn ai làm hại con rắn nên đã cho nó vào một cái chai và nhờ Evans mang đến nơi an toàn.

Có những trường hợp rắn hai đầu nở ra trong điều kiện nuôi nhốt và thỉnh thoảng chúng cũng xuất hiện trong tự nhiên, nhưng việc này rất hiếm. Evans cho biết: “Đó là một cảnh tượng kỳ lạ khi nhìn thấy con rắn dị dạng này - một con non dài khoảng 30 cm. Thật thú vị khi xem cách nó di chuyển. Đôi khi những cái đầu cố gắng đi ngược chiều với nhau, trong khi những lần khác đầu này sẽ dựa đầu vào đầu kia. Dường như đó là cách di chuyển hiệu quả nhất của con rắn”.

Động vật đa đầu thường không sống được lâu, tùy thuộc vào mức độ mà các đầu bị tách ra. Động vật có hai đầu với hai cái bụng khác nhau thường tranh nhau con mồi và dễ chết vì đói hơn chỉ có một bụng. Tuy nhiên, việc một cơ quan hoạt động cho hai cơ thể cũng sẽ khiến con vật căng thẳng quá mức và làm giảm tuổi thọ của nó.

Theo Evans, con rắn hiện đã được chăm sóc an toàn. Evans tỏ ra ngạc nhiên khi con vật vẫn sống sót cho đến thời điểm anh tìm thấy nó.

“Không có lý do gì để thả nó về tự nhiên. Theo như tôi biết, chúng thường không sống lâu. Con rắn sẽ không tồn tại lâu trong môi trường hoang dã. Nó hầu như không thể di chuyển và rất dễ dàng trở thành thức ăn cho những kẻ săn mồi”, Evans cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
17 phút trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện rắn hai đầu cực hiếm trong tự nhiên