Chiếc xe biển số xanh đậu hàng giờ tại Cảng nội địa của sân bay Tân Sơn Nhất, dù quy định chỉ cho dưới 3 phút. Lực lượng an ninh nhiều lần thổi còi, dùng loa cầm tay để thông báo nhưng chẳng thể tìm được tài xế chiếc xe này đâu.

Xe biển xanh vẫn ngang nhiên phạm luật tại sân bay Tân Sơn Nhất

Một Thế Giới | 25/01/2016, 14:49

Chiếc xe biển số xanh đậu hàng giờ tại Cảng nội địa của sân bay Tân Sơn Nhất, dù quy định chỉ cho dưới 3 phút. Lực lượng an ninh nhiều lần thổi còi, dùng loa cầm tay để thông báo nhưng chẳng thể tìm được tài xế chiếc xe này đâu.

Lãnh đạo của sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, từ ngày 25.1 sẽ xử phạt những chiếc xe đậu quá 3 phút trong sân bay. Cụ thể, những chiếc xe này sẽ bị cẩu đi nơi khác nếu không có tài xế. Người vi phạm xe phải chi trả toàn bộ chi phí cẩu xe, bãi đậu, thậm chí là tiền rà bom, mìn vì lí do an ninh. Để xử phạt được những chiếc xe vi phạm này (kể cả biển số xanh hoặc đỏ) sẽ có lực lượng liên ngành ở sân bay.

Quy định nói trên đã chính thức được áp dụng. Tuy nhiên, theo ghi nhận sáng nay tại sân bay Tân Sơn Nhất cho thấy, rất nhiều xe vi phạm quy định không được đậu xe quá 3 phút. Đặc biệt, ngay trong ngày đầu tiên áp dụng luật này, một chiếc xe biển xanh đã vi phạm khi đậu xe hàng giờ. Lực lượng an ninh sân bay đã dùng còi thổi, dùng loa cầm tay thông báo cho tài xế nhưng đều không có tác dụng. Đến khi tài xế chiếc xe này có mặt cũng chỉ bị nhắc nhở. Trước đó không hề có động thái nào chứng tỏ lực lượng chức năng tại sân bay sẽ cẩu xe này đi nơi khác.

xe bien xanh pham luat
Hàng loạt xe taxi các hãng đậu, đón khách vượt quá thời gian 3 phút nhưng không bị xử lý hay nhắc nhở.
xe bien xanh pham luat

Xe mang biển số xanh vi phạm quy định đậu dưới 3 phút.

Rất nhiều xe cá nhân đậu xe vi phạm, tuy nhiên chỉ bị nhắc nhở là chính chứ không mạnh tay xử lí. Được biết, trước khi chính thức áp dụng luật xử phạt nói trên, lực lượng an ninh sân bay đã nhắc người vi phạm, hướng dẫn cho mọi người biết từ hai tháng qua. Thế nhưng đến nay, khi luật đã được áp dụng thì tình trạng đậu xe sai luật vẫn tiếp diễn. Cơ quan chức năng cũng chưa xử phạt ‘thẳng tay’ để răn đe người vi phạm. Đây là một trong những nguyên nhân khiến khu vực đón, trả khác trước cả hai cảnh nội địa và quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất thường lộn xộn.

Những hãng taxi có xe trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cũng vô tư đậu xe chờ, đón khách hơn 3 phút so với quy định. Không hề có lực lượng chức năng tới nhắc nhở hay xử phạt tại điểm các xe taxi vi phạm. Theo một nhân viên an ninh sân bay cho biết, những chiếc xe vi phạm, kể cả biển xanh hay đỏ sẽ bị xử lí nghiêm trong thời gian tới. Không chỉ xe công vụ mà xe taxi hay cá nhân đều sẽ bị xử lí nghiêm nếu vi phạm.

Vào tháng 10. 2015, trang web chuyên xếp hạng các sân bay trên thế giới - The Guide to Sleeping in Airports đã xếp hạng sân bay Tân Sơn Nhất đứng thứ 4 trong danh sách các sân bay tệ nhất châu Á (tụt 4 hạng so với 2014). Một trong những điều trừ của sân bay Tân Sơn Nhất chính là việc tình trạng xe đậu, đón khách lộn xộn.
Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe biển xanh vẫn ngang nhiên phạm luật tại sân bay Tân Sơn Nhất