Đoàn xe hộ tống Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc trong chuyến thăm Cameroon đã vô tình gây ra một vụ tai nạn khiến một bé trai thiệt mạng vào ngày 18.4.

Xe hộ tống đại sứ Mỹ tông chết một cậu bé Cameroon

Hàn Giang | 19/04/2016, 10:04

Đoàn xe hộ tống Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc trong chuyến thăm Cameroon đã vô tình gây ra một vụ tai nạn khiến một bé trai thiệt mạng vào ngày 18.4.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Samantha Power cùng các quan chức từ Cơ quan Phát triển Quốc tế (USAID) và Bộ Quốc phòng Mỹ đã có chuyến thăm đến Cameroon vào ngày 18.4 - Một nỗlực của Washington nhằm tăng cường hỗ trợ cho chính quyềnđịa phương trong cuộc chiến chống lại các nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram.

Tuy nhiên, xe bọc thép hộ tống bà Power đã vô tình tôngvào một cậu bé trong chuyến thăm Cameroon. Sự việc xảy ra tại khu vực gần thành phố Mokoli, phía bắc Cameroon, nơi bà Power cùng các nhà báo trong chuyến đi tiến hành cuộc gặp với người tị nạn, nạn nhân trong các cuộc tấn công bạo lực trên khắp Tây Phi.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, đoàn xe hộ tống Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc di chuyển với tốc độ gần 95 km/h trên đường cao tốc, khi toàn bộ dân làng đều đứng ở hai bên đường. Một cậu bé bất ngờ lao vào làn đường cao tốc, khiến xe bọc thép thứ 6 trong đoàn hộ tống không kịp phản ứng. Tài xế xe là một người Cameroon.

Cậu bé sau đó được đưa đến một bệnh viện địa phương, mặc dù một quan chức giấu tên cho biết không còn hy vọng để cứu sống.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết: “Chúng tôi chia sẻ đau buồn với gia đình cậu bé. Và tôi nghĩ rằng Đại sứ Power hiểu rỏ cảm giác đau buồn hơn ai hết, bà đã viếng thăm gia đình nạn nhân và bày tỏ sự hối tiếc sâu sắc về những gì đã xảy ra”. Hiện chưa rõ chính phủ Mỹ sẽ bồi thường như thế nào cho gia đình cậu bé.

Boko Haram là một phong trào nổi dậycủa lực lượng Hồi giáo cực đoan ở đông bắc Nigeria trong năm 2009và bị lên án trên toàn thế giới sau khi nhóm vũ trang này bắt giữ 276 nữ sinh. Nigeria và các nước láng giềng Cameroon, Chad và Niger đã tiến hành một cuộc chiến chống lại Boko Haram trong tháng 1.2015 với sự hõ trợ từ một số cường quốc, đặc biệt là Mỹ.

Cuộc nổi dậy của Boko Haram đã giết chết khoảng 20.000 người và khiến 2,6 triệu người khác phải rời bỏ nhà cửa của mình.

Hàn Giang(theoDaily mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe hộ tống đại sứ Mỹ tông chết một cậu bé Cameroon