Một phụ nữ 49 tuổi ở bang Arizona đã bị một chiếc xe tự lái của Uber đâm chết hồi đầu năm, vì chiếc xe nói trên đã bị "cài đặt sai phần mềm".

Xe tự lái của Uber đâm chết người do nhận diện không phải là người

08/05/2018, 14:28

Một phụ nữ 49 tuổi ở bang Arizona đã bị một chiếc xe tự lái của Uber đâm chết hồi đầu năm, vì chiếc xe nói trên đã bị "cài đặt sai phần mềm".

Một chiếc xe tự lái của Uber - Ảnh: Mashable

Cụ thể, theo một báo cáo công bố ngày 7.5 thì chiếc xe tự lái của Uber đã phát hiện ra nạn nhân xấu số, nhưng lại không nhận diện ra bà ta là một mối nguy hiểm có thể đâm trúng.

Bà Elaine Herzberg bị xe đâm trúng hồi tháng 3 khi đang dắt chiếc xe đạp của mình qua đường. Người lái chiếc xe Uber lúc đó vẫn ở phần trước xe nhưng để xe chạy ở chế độ tự lái.

Theo những nguồn tin mới nhất, chiếc xe Uber phát hiện ra nạn nhân, nhưng phần mềm của nó lại bị lỗi, dẫn đến chiếc xe không có phản ứng đối với bà Elaine Herzberg.

Cụ thể, xe tự lái của Uber được trang bị một gói phần mềm nhằm phát hiện những "nguy hiểm giả", từ đó đưa ra lệnh cho xe là không có phản ứng nào đối với những "nguy hiểm giả".

Trong vụ tai nạn, bà Elaine Herzberg bị xác định là "nguy hiểm giả" nên chiếc xe thay vì thắng lại hoặc lách né bà thì lại không hề có phản ứng nào và tiếp tục di chuyển thẳng, đâm vào người phụ nữ xấu số này.

Uber hiện không bình luận gì về thông tin mới này nhưng cho tờ Mashable biết rằng họ đang xem xét chương trình xe tự lái của mình và hợp tác với một cuộc điều tra của Cục An toàn giao thông quốc gia.

Sau khi vụ tai nạn diễn ra, chương trình thử nghiệm xe tự lái của Uber bị đình chỉ trên khắp nước Mỹ. tới nay vẫn chưa được mở lại.

Thiên Hà (theo Mashable)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe tự lái của Uber đâm chết người do nhận diện không phải là người