Mắc eczema (hội chứng khiến da xuất hiện nhiều mảng đỏ mụn nước ngứa ngáy khó chịu) từ lúc 4 tháng tuổi, cậu bé 5 tuổi, xin mẹ để được chết để thoát khỏi đau đớn.

Xót xa bé 5 tuổi xin mẹ được chết để thoát đau đớn

Một Thế Giới | 14/07/2015, 11:46

Mắc eczema (hội chứng khiến da xuất hiện nhiều mảng đỏ mụn nước ngứa ngáy khó chịu) từ lúc 4 tháng tuổi, cậu bé 5 tuổi, xin mẹ để được chết để thoát khỏi đau đớn.

>>Clip chàng trai ở Sài Gòn đi trên dây điện và cái kết kinh hoàng

>>Bị ung thư sắp chết, cô gái hiến mắt cho bạn trai mù

>>Clip giang hồ bị đấm ngất xỉu vì hành hung võ sư

>>Con số 7 bí ẩn trong vụ thảm sát ở Bình Phước

>>Sốc vì clip cầm bình gas nướng thịt, giật túi xách kéo lê nữ sinh trên đường

>>Con nghiện giả bệnh xin được hơn 30 triệu/tháng, trai giả gái xinh như hot girl

>>Làm 16 người chết vì lấy le với bạn gái, CSGT Hà Nội đi mua xăng cho nữ sinh

Dana Bishop, 36 tuổi, cho biết con trai Morgan bắt đầu phải chiến đấu với căn bệnh từ khi mới 4 tháng tuổi. Gia đình đã làm mọi cách, thử mọi biện pháp điều trị hiện có, bao gồm cả hóa trị nhưng kết quả không khả quan.
Xot xa be 5 tuoi xin me duoc chet de thoat dau don-hinh-anh-1
Bé 5 tuổi xin mẹ được chết để thoát đau đớn.

Phần da chân của Morgan đã bắt đầu phồng rộp, khiến cậu bé không thể đi lại, và chỉ có thể di chuyển bằng xe lăn. Không những thế, bệnh còn khiến em không thể ngủ ngon, chỉ có thể đi học nửa ngày và cảm thấy cô đơn vì không thể chơi cùng bạn bè.

“Bé Morgan đã phần nào mất đi tính năng động vì căn bệnh quái ác”, mẹ của Morgan, người đã phải bỏ việc để chăm sóc con tại nhà.

“Cuộc sống của con tôi gần như đã bị cướp mất. Thời tiết lạnh của mùa đông là địa ngục đối với làn da của Morgan. Ngay cả vào mùa hè, cả nhà cũng hiếm khi ra ngoài vì sợ nhiệt độ cao hoặc phấn hoa có thể làm bệnh nặng thêm. Vào ngày sinh nhật thứ 5 của mình, Morgan đã nói với tôi rằng con thà chết còn hơn phải chịu đựng nỗi đau thêm nữa. Thật đau đớn khi nghe những lời đó", mẹ cậu bé đau khổ kể lại.
Xot xa be 5 tuoi xin me duoc chet de thoat dau don-hinh-anh-2

Nhiều lúc, đang trong trường, bệnh da khiến em không thể tập trung và thậm chí không thể giữ nổi cây bút chì để viết vì cơn ngứa liên tục. “Nó thường xuyên về nhà trong tình trang khóc lóc vì không thể chơi cùng bạn bè, và các thầy cô cũng bày tỏ lo ngại và xót xa trước tình trạng hiểm nghèo của cậu học trò chỉ mới 5 tuổi. Có những lúc tệ nhất, trông da nó cứ y như vừa bị tạt axit”, bà Dana Bishop chia sẻ.

Vợ chồng Bishop nói rằng họ phải liên tục bôi kem cho Morgan, với liều lượng nhiều hơn 4-6 lần so với yêu cầu của các bác sĩ. Suốt 8 tháng qua, vợ chồng Bishop cho biết họ chỉ có được 4 ngày yên ổn, khi bệnh của Morgan không biến chứng.
Xot xa be 5 tuoi xin me duoc chet de thoat dau don-hinh-anh-3

Được biết, bên cạnh eczema, Morgan còn bị suyễn, mắc hội chứng thận hư (Nephotic) khiến protein bị rò rỉ từ thận. Chưa hết, em còn bị dị ứng với hơn 20 loại thực phẩm, trong đó có trứng, các loại hạt, sữa, khoai tây, đậu nành và gạo. Để giải quyết vấn đề này, các bác sĩ đã điều nghị gia đình cho bé ăn thông qua một ống thông qua trực tiếp vào dạ dày của Morgan.

Tuy nhiên, biện pháp này lại không khả quan do mẹ của bé Morgan nghĩ rằng bé còn quá trẻ để có thể hiều được những gì đang xảy ra, và tại sao mình lại bị cha mẹ cấm không ăn những đồ ăn ưa thích nhất.
Xot xa be 5 tuoi xin me duoc chet de thoat dau don-hinh-anh-4
Gia đình nhà Bishop.

Đến đây, gia đình bắt đầu lướt web để tìm kiếm sự giúp đỡ và đã phát hiện một cơ sở y tế tại Pháp từng chữa trị thành công nhiều trường hợp như Morgan. Họ tin rằng đây là cơ hội cuối cùng để cứu con trai.

Song, gia đình Morgan hiện thiếu tiền nên đã nảy ý định nhờ trang gây quỹ từ thiện GoFundMe để kêu gọi sự giúp đỡ đưa cậu bé sang Pháp điều trị. Bên cạnh đó, họ cũng tạo một trang Facebook để nâng cao nhận thức về căn bệnh.

"Mọi người có thể nghĩ eczema chỉ là căn bệnh khô da thông thường, nhưng thực tế có thể tệ hơn như vậy rất nhiều. Chúng tôi muốn giúp đỡ các gia đình khác cùng chung hoàn cảnh, đồng thời cung cấp những hiểu biết cần thiết cho họ", mẹ của Morgan cho hay.
Xot xa be 5 tuoi xin me duoc chet de thoat dau don-hinh-anh-5

Một số điều cần biết về bệnh Eczema:

Eczema là một bệnh trạng thường gặp của da, khiến xuất hiện nhiều mảng đỏ mụn nước ngứa ngáy khó chịu, ảnh hưởng đến khoảng 20% trẻ em tại Mỹ, không phân biệt giới tính.

Nguyên nhân chính xác gây eczema là không được biết rõ. Tuy nhiên, nếu trong gia đình có có tiền sử bị eczema, suyễn hay dị ứng đồ ăn/thời tiết, con của bạn dễ có khả năng hình thành một trong các bệnh trạng này. Điều không may là không có biện pháp nào chữa khỏi hẳn được eczema, mặc dù có nhiều cách để giữ cho eczema luôn được kiểm soát.

Những gì khiến eczema trở nên tồi tệ hơn?

Nhiệt, khô và cảm giác kim châm khiến eczema trở nên tồi tệ hơn. Điều quan trọng là bạn phải biết về ba yếu tố này và loại bỏ chúng khỏi môi trường của con mình. Nên giữ cho con luôn được mát mẻ, không bị khô da và mặc quần áo cũng như dùng mền sợi bông (cotton) rộng rãi và nhẹ, mỏng.

Bảo Toàn (Daily Mail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xót xa bé 5 tuổi xin mẹ được chết để thoát đau đớn