EdTech là viết tắt của Education Technology, nghĩa là áp dụng công nghệ trong giáo dục. Và đây là xu hướng mà các nhà sản xuất công nghệ, giáo dục Đài Loan đang quan tâm.

Xu hướng EdTech và tương lai giáo dục Đài Loan

P.V | 04/04/2022, 13:53

EdTech là viết tắt của Education Technology, nghĩa là áp dụng công nghệ trong giáo dục. Và đây là xu hướng mà các nhà sản xuất công nghệ, giáo dục Đài Loan đang quan tâm.

Với sự phát triển mạnh mẽ của Công nghệ thông tin cùng với các thiết bị thông minh, Edtech đang ngày càng trở thành một trong những công cụ được sử dụng phổ biến trong ngành giáo dục hiện nay.

Với Edtech, nền giáo dục trở nên phát triển hơn rất nhiều so với nền giáo dục truyền thống.

Mới đây, tại Đài Loan, Hội nghị Thượng đỉnh và Hội chợ Thành phố Thông minh (Smart City Summit & Expo) lần thứ 9 đã diễn ra tại thành phố Đài Bắc. Đây là Hội nghị - Hội chợ thành phố thông minh toàn diện nhất ở châu Á có sự hiện diện của 60 nhà sản xuất phần mềm và phần cứng ngành giáo dục thông minh của Đài Loan đã đến đây giới thiệu năng lực của họ tại các triển lãm kết hợp trực tuyến và ngoại tuyến.

Trong khuôn khổ Hội nghị, một cuộc Triển lãm Giáo dục Thông minh Metaedu đã được tổ chức với hình thức trực tiếp và trực tuyến gây chú ý với các nhà giáo dục và công nghệ. 

Metaedu về cơ bản là từ ghép nối của “Meta”, tượng trưng cho sự xuất sắc và đa dạng và “Edu”, được viết tắt từ từ “Education”. Metaedu đại diện cho một thế giới tương lai của giáo dục sẽ sử dụng một loạt các công nghệ và dịch vụ ứng dụng kết hợp để tích hợp các tiện ích giữa thế giới ảo và thế giới thực.

Metaedu Universe là một vũ trụ ảo Metaverse được nghiên cứu và phát triển cho Giáo dục của Đài Loan. Metaedu được lấy cảm hứng từ bộ phim khoa học viễn tưởng “Ready Player One” của “Stephen Spielberg”, kết hợp thế giới vật chất của giáo dục với một siêu vũ trụ không giới hạn, nơi các thế giới được liên kết với nhau thông qua cổng Metaedu. 

Triển lãm Giáo dục lớn nhất năm tại Đài Loan năm nay có chủ đề “Chơi để học, học để kiếm tiền” với nhiều phiên thảo luận, liveshow và các hoạt động khác nhau.

trienlam.jpg
Triển lãm Giáo dục  Đài Loan nằm trong khuôn khổ Smart City Summit & Expo, với sự hiện diện của 60 nhà sản xuất phần mềm và phần cứng trong ngành giáo dục thông minh của Đài Loan

Triển lãm dựa trên ba nhân tố chính của (1) Metaverse, (2) Mã khóa không thể thay thế (NFT) và (3) Môi trường, Xã hội, Quản trị doanh nghiệp (ESG) phát triển bền vững - tất cả đều là những chủ đề đương đại phổ biến trên trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, nghệ thuật, văn hóa xã hội...

Triển lãm bao gồm 4 phần với các chủ đề riêng biệt, biểu thị sự phát triển của ngành EdTech của Đài Loan.

1. Thiết kế các khóa học với các chương trình trực tiếp

2. Thúc đẩy hành vi chủ động

3. Kích hoạt tương tác và giao tiếp

Và cuối cùng là hướng đến lợi ích chung

Vào ngày 23.3, một buổi phát trực tiếp tương tác nhiều bên đặc biệt đã được tổ chức. Giáo sư Weng yang, Sz-Chien từ Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan đi sâu vào các vấn đề bền vững với các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) và sử dụng dịch vụ từ các nhà sản xuất chất lượng cao của EdTech 50 Đài Loan để dẫn dắt giáo viên và sinh viên Kenya học tư duy tính toán.

trienlam2.jpg
Triển lãm Giáo dục thông minh diễn ra trực tuyến từ đây đến hết năm 2022

Thông qua sự hợp tác đa bên và phương pháp đào tạo giáo viên tương tác trực tiếp từ xa này, sự đổi mới, sức mạnh và tinh thần của ngành học tập thông minh của Đài Loan được đưa thẳng vào các lớp học của giáo viên và sinh viên đại học ở Kenya, Châu Phi.

Triển lãm Giáo dục Thông minh Metaedu là sự nỗ lực và cố gắng của nhiều bên và mang lại nhiều lợi ích cho những ai quan tâm đến giáo dục và công nghệ. 

Triển lãm trực tuyến Smart City Online sẽ tiếp tục được tổ chức đến hết năm 2022, do vậy, những ai quan tâm ở một số quốc gia như Việt Nam có thể theo dõi nội dung trực tuyến của triển lãm này.

EdTech áp dụng hiệu quả ở một số hình thức như: Quản lý thông tin và quy trình, Tài liệu giảng dạy, Hướng dẫn, Đánh giá...

Một số mô hình Edtech trong kỷ nguyên số hiện nay:

Learning Management Systems: Mô hình ngiúp quản lý lớp học dưới nền tảng số, nền tảng này hiện có đang dạng nhà cung cấp.

School Administration: Hệ thống quản lý thông tin dành cho các trường học. Phần lớn mô hình này được triển khai trên các nền tảng công nghệ mới nhất, đặc biệt là những hệ thống web-app quản lý trường học đang được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực giáo dục.

Broad Online Learning Platforms: Mô hình này giúp hình thành các khóa học online trực tuyến ở mọi lĩnh vực.

Next-Gen Study Tools: Trò chơi giúp cho quá trình học tập diễn ra hấp dẫn hơn.

Enterprise Learning: Mô hình đào tạo và giáo dục dành cho các kĩ năng doanh nghiệp.

Early Childhood Education: Mô hình giáo dục học tập dành riêng cho trẻ em.

Tech Learning: Các công cụ học tập lập trình và công nghệ thông tin.

Language Learning: Áp dụng trong các ứng dụng học ngoại ngữ online

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xu hướng EdTech và tương lai giáo dục Đài Loan