Ngày 21.12, ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra và xử lý những vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) thuộc Dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và rà soát các dự án có sử dụng đất chậm tiến độ trên địa bàn huyện Hoành Bồ.

Xử lý dứt điểm những vướng mắc liên quan đến GPMB dự án cao tốc Hạ Long- Vân Đồn

Bài PR | 21/12/2017, 15:00

Ngày 21.12, ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra và xử lý những vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) thuộc Dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và rà soát các dự án có sử dụng đất chậm tiến độ trên địa bàn huyện Hoành Bồ.

Thời gian qua, huyện Hoành Bồ và các ngành liên quan đã tập trung thực hiện công tác GPMB, bàn giao cho chủ đầu tư triển khai Dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Tuy nhiên, trong quá thi công đã phát sinh một số những tồn tại do địa chất, địa hình phức tạp. Hơn nữa, mưa kéo dài làm cho các mái taluy bị ngâm nước lâu ngày, gây sạt lở tại nhiều điểm trên tuyến. Bên cạnh đó, một số hộ dân đã nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng nhưng đến nay lại xảy ra tình trạng cản trở thi công làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.

Theo kết quả rà soát của huyện Hoành Bồ, tổng số các vị trí cần điều chỉnh, bổ sung xây dựng đường gom, đường dân sinh và hệ thống tiêu thoát nước, mương thủy lợi, các vị trí khắc phục sạt lở thuộc Dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn trên địa bàn huyện Hoành Bồ là 110 vị trí. Hiện nay huyện Hoành Bồ đã thẩm định, phê duyệt hồ sơ điều chỉnh cục bộ ranh giới GPMB dự án do Công ty cổ phần BOT Biên Cương trình để xử lý, khắc phục đối với 80/110 vị trí. Đến nay Trung tâm phát triển quỹ đất huyện đã bàn giao mặt bằng đối với 43 vị trí cho Công ty cổ phần BOT Biên Cương để triển khai thi công; các vị trí còn lại đang tiến hành trả tiền bồi thường cho các hộ dân để bàn giao mặt bằng.

Liên quan đến các dự án có sử dụng đất chậm tiến độ trên địa bàn huyện Hoành Bồ, trong năm 2017, huyện Hoành Bồ đã rà soát và đề xuất UBND tỉnh ban hành quyết định chấm dứt hoạt động đầu tư đối với 15 dự án gồm: 7 dự án chưa được giao đất, cho thuê đất, 8 dự án đã được giao đất. Theo kết quả rà soát đến nay trên địa bàn huyện có 21 dự án, trong đó nhóm các dự án chưa giao, cho thuê đất là 11 dự án; nhóm các dự án đã được giao đất, cho thuê đất 10 dự án.

Để xử lý dứt điểm những vướng mắc liên quan đến công tác GPMB trên tuyến cao tốc Hạ Long- Vân Đồn, ôngVũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Hoành Bồ đẩy nhanh tiến độ kiểm đếm các điểm xử lý sạt trượt; đồng thời phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư là Công ty CP BOT Biên Cương để triển khai thực hiện. Liên quan đến một số trường hợp người dân đã nhận tiền, bàn giao mặt bằng nhưng đến nay xảy ra tình trạng cản trở thi công, ông Diệnyêu cầu huyện xử lý dứt điểm xong trước ngày 25.12.2017.

Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực huyện Hoành Bồ trong việc rà soát và thu hồi 15 dự án có sử dụng đất chậm tiến độ, ôngVũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện tiếp tục rà soát và tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án còn lại để hoàn thành trong quý I năm 2018.

PV.
Bài liên quan
Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu
Ngày 17.4, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX 2023) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý dứt điểm những vướng mắc liên quan đến GPMB dự án cao tốc Hạ Long- Vân Đồn