Với cơ thể hình ống, mắt nằm phía cuối thân, răng ở vị trí cuối cùng sau cơ thể dài và hẹp như thân cây, loài sinh vật kỳ lạ này khiến các nhà khoa học băn khoăn khi lần đầu phát hiện nó cách đây 58 năm.

Xuất hiện quái vật lang thang trên biển 300 triệu năm trước

Một Thế Giới | 18/03/2016, 06:53

Với cơ thể hình ống, mắt nằm phía cuối thân, răng ở vị trí cuối cùng sau cơ thể dài và hẹp như thân cây, loài sinh vật kỳ lạ này khiến các nhà khoa học băn khoăn khi lần đầu phát hiện nó cách đây 58 năm.

>>Những mỹ nhân Việt gây hoang mang vì diện váy áo hớ hênh

>>Rộ tin cô bé chết thảm vì sốc điện khi ngậm đầu sạc ĐTDĐ

>>Cảm phục người vợ mạnh mẽ, kiên cường của Trần Lập

>>5 clip hot nhất ngày: Bị truy sát vì hất bể ĐTDĐ của giang hồ

>>Khóa chặt quần bạn gái vì sợ cắm sừng

Các nhà khoa học gọi tên loài vật quái dị này tên Tully Monster và xác định đây là một loài sinh vật có xương sống thuộc họ cá mút đá. Nó được dự đoán là thường xuyên lảng vảng ở những vùng nước ven biển nông tại quận Grundy, bang Illinois, khoảng 300 triệu năm trước.

Thậm chí, nhiều người còn cho rằng rất có thể con vật liên quan đến loài mực, song mực là động vật thân mềm nên không có xương sống. Vì vậy, giả thiết này dường như không có tính thuyết phục.

Một nghiên cứu mới đây trên Monster Tully cho thấy sinh vật này có một thanh sụn cứng giúp hỗ trợ cơ thể và mang. Điều này có nghĩa là con vật kỳ lạ là loài săn mồi có xương sống giống như một số loài cá nguyên thủy khác.

Quai vat lang thang tren bien 300 trieu nam truoc

Quai vat lang thang tren bien 300 trieu nam truoc

Tully Monster được cho là quái vật lang thang trên biển 300 triệu năm trước

Victoria McCoy, nhà sinh vật học nghiên cứu tại Đại học Yale Univesity nhưng đang làm việc ở Đại học Leicester, cho biết: "Lần đầu tiên tôi đã bị hấp dẫn bởi những bí ẩn trong Monster Tully. Với rất nhiều chứng cứ hóa thạch, chúng tôi đã tìm thấy những điểm tương đồng về nó với sinh vật cổ nhưng vẫn không thể có kết luận chính xác về vấn đề này. Hiện tại, chúng tôi vẫn không hình dung được cuộc sống của con vật này như thế nào. Nó có đôi mắt to và rất nhiều răng nên chắc chắn là một loài động vật ăn thịt".

Tully Monster chính thức đặt tên là Tullimonstrum gregarium sau khi thợ săn hóa thạch nghiệp dư tìm thấy nó  lần đầu tiên vào năm 1958. Sau đó, hàng ngàn hóa thạch của sinh vật này đã được khai quật ở Mazon Creek, quận Grundy, bang Illinois, Mỹ.

Các nhà khoa học đã sử dụng sức mạnh của kỹ thuật phân tích mới để làm sáng tỏ những tính năng của vật mẫu. Cuối cùng, họ phát hiện ra sinh vật này có một sợi dây cột sống thô sơ và mang. Đây là điều mà các hóa thạch trước đó không có.

Giáo sư Derek Briggs, người phụ trách về khảo cổ học động vật không xương sống tại Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Yale Peabody kiêm tác giả của nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature, cho biết: "Về cơ bản, không ai biết con vật này chính xác là gì. Hóa thạch không dễ dàng để phân tích rõ. Một số người cho rằng đó là quái vật. Tuy nhiên, chúng tôi quyết định dừng mọi nghiên cứu về nó tại đây".

Mặt khác, rất nhiều câu hỏi về sinh vật này được đặc ra. Nó không giống bất kỳ một loại hóa thạch nào trên thế giới và cũng không ai rõ nó xuất hiện lần đầu trên Trái đất khi nào. Rất có thể là nó đã sống tại vùng nước nông bùn xung quanh bờ biển thuộc bang Illinois 300 triệu năm trước đây. Sau khi chết, con vật được bùn bao bọc và hình thành trong đá cứng.

>>Sự thật chuyện chim cánh cụt bơi 8000km mỗi năm về thăm ân nhân

>>Sư nhí đáng yêu nhất hành tinh khiến dân mạng sôi sục

>>Chàng trai thành người thực vật vì nghiện dùng ĐTDĐ ở nhà vệ sinh

>>Học đòi phim Hậu duệ mặt trời, nam sinh Việt hất bể ĐTDĐ của bạn nữ

>>Quan hệ tình cảm của Nhã Phương và Khắc Việt ít người biết

>>Hàng trăm người đứng nhìn tên trộm xe bus bị đánh và thiêu sống


An Nhiên (theo Daily Mail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện quái vật lang thang trên biển 300 triệu năm trước