MC Trấn Thành đã có những chia sẻ của mình về tình trạng quá tải ở khu cách ly tập trung khi hàng hóa được gửi về đây quá nhiều.

Trấn Thành lên tiếng việc tiếp tế ở khu cách ly, hứa hết dịch sẽ tặng quà cho tình nguyện viên

Tiểu Vũ | 25/03/2020, 13:10

MC Trấn Thành đã có những chia sẻ của mình về tình trạng quá tải ở khu cách ly tập trung khi hàng hóa được gửi về đây quá nhiều.

Trong những ngày qua, báo chí và mạng xã hội đồng loạt đưa nhiều hình ảnh về khu cách ly tập trung người có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng tại ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM (KP.6, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức). Hình ảnh cho thấy nơi đây đang có rất đông người chen lấn chờ gửi đồ cho người thân đang bị cách ly. Bên ngoài hàng rào an ninh, hàng hóa vật dụng nhu yếu phẩm được chất thành đống. Nhiều người còn mang theo nước suối, nệm, gối ôm; thậm chí cả tủ lạnh, cây lau nhà cho con em của họ ở bên trong khu cách ly.

Hình ảnh đồ đạc chất đống bên ngoài khu cách ly ở KTX Đại học Quốc gia TP.HCM

Vì muốn gửi nhanh đồ đạc cho người nhà, một số người đã chen lấn tạo nên cảnh tượng bát nháo, mất trật tự, gây khó khăn cho lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ ở đây. Đó là chưa kể việc tụ tập đông người ở khu cách ly sẽ còn dẫn đến nguy cơ lây lan bệnh dịch cho những người ở bên ngoài.

Phản ứng trước tình trạng này, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng kêu gọi mọi người hãy ngưng tiếp tế đồ đạc cho khu cách ly để tránh tình trạng quá tải.

Tối 24.3,, MC Trấn Thành - một “nạn nhận” của những chỉ trích không ra tay làm từ thiện trong đợt dịch COVID-19 đã đăng tải loạt ảnh các tình nguyện viên (TNV) đang vất vả xử lý những đồ đạc vật dụng, nhu yếu phẩm do người nhà gửi vào khu cách ly cho người thân.

"Đi cách ly chứ không phải đi nghỉ dưỡng. Chúng ta ở đó, các chiến sĩ phải làm việc gấp nhiều lần để phục vụ chúng ta. Họ cũng là những con người bằng xương, bằng thịt. thương họ đi", Trấn Thành viết.

Chia sẻ của Trấn Thành đang nhận được sự đồng tình của công chúng

Trấn Thành cũng hứa rằng "Sau khi hết dịch, tôi hứa sẽ lên tận các khu cách ly tặng những món quà thật xứng đáng cho những hy sinh mà các anh đã gửi đến đồng bào hôm nay.

Những chia sẻ của Trấn Thành đã nhận được sự đồng tình của đông đảo người hâm mộ, chỉ vài giờ sau khi chia sẻ, dòng trạng thái của anh đã nhận hơn 200 ngàn lượt thích, hơn 8 ngàn lượt bình luận và 12 ngàn lượt chia sẻ.

Trấn Thành không phải là nghệ sĩ duy nhất lên tiếng về tình trạng quá tải ở các khu cách ly chống COVID-19, trước anh siêu mẫu Hoàng Yến cũng đã chia sẻ về tình trạng này và khuyên mọi người không nên gửi đồ tiếp tế cho người thân trong thời điểm này.

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trấn Thành lên tiếng việc tiếp tế ở khu cách ly, hứa hết dịch sẽ tặng quà cho tình nguyện viên