Yahoo đóng cửa  tại Trung Quốc, thông tin được chính công ty này xác nhận vào thứ tư. Động thái này sẽ khiến gần 300 người mất việc làm.

Yahoo đóng cửa tại Trung Quốc

Một Thế Giới | 20/03/2015, 05:25

Yahoo đóng cửa  tại Trung Quốc, thông tin được chính công ty này xác nhận vào thứ tư. Động thái này sẽ khiến gần 300 người mất việc làm.

Yahoo sẽ đóng cửa trụ sở tại Bắc Kinh,người phát ngôn của tập đoàn này xác nhận. Yahoo không cung cấp sản phẩm nào dành riêng cho thị trường Trung Quốc, và trụ sở này – đại diện duy nhất của Yahoo ở Trung Quốc đại lục – chỉ vận hành như một trung tâm nghiên cứu và phát triển.

Yahoo cho biết trong một tuyên bố chính thức: “Chúng tôi luôn thay đổi để tái tổ chức các nguồn lực và để thúc đẩy hợp tác và cải tiến cho cả doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ hợp nhất những chức năng nhất định vào một số ít trụ sở, bao gồm cả trụ sở chính ở Sunnyvale, California”.

Yahoo không cho biết số nhân viên sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định này, nhưng một nguồn tin đáng tin cậy đã tiết lộ với Bloomberg rằng trụ sở này có khoảng 200 – 300 người. Tổng số nhân viên của Yahoo trên toàn thế giới vào cuối năm 2014 là 12.500 người, có nghĩa là quyết định đóng cửa sẽ ảnh hưởng đến 2% trong lực lượng lao động toàn cầu của nó.

Việc đóng cửa diễn ra giữa lúc các nhà đầu tư gây áp lực đòi cắt giảm chi phí, bao gồm cả Starboard – nhà đầu tư đã đề nghị CEO của Yahoo Marissa Mayer phải cắt giảm 500 triệu đô-la chi phí. Theo đó, Yahoo đã giảm khoảng 600 nhân viên trong 6 tháng vừa qua, phần lớn ở trụ sở Canada và Ấn Độ.

Yahoo đã có những trải nghiệm không mấy tốt đẹp tại Trung Quốc. Trong năm 2007, Yahoo đã phải giải quyết vụ kiện tụng do hai phóng viên buộc tội trang web này cung cấp thông tin cho chính quyền Trung Quốc khiến cho họ bị tuyên án 10 năm tù giam. Các nhà làm luật và hoạt động nhân quyền chỉ trích Yahoo trong khi công ty này chối bỏ mọi trách nhiệm, cho rằng họ chỉ làm theo luật của chính quyền Trung Quốc.

Việc đóng cửa trụ sở diễn ra một tháng sau khi trong khi chính quyền Trung Quốc công bố những quy định mới trong đó đòi hỏi các công ty công nghệ nước ngoài phải trao cho họ mã nguồn, trình kiểm tra và xây dựng các “cửa hậu” cho cả sản phẩm phần cứng lẫn phần mềm. Những quy định này, sẽ được áp dụng trong tháng, đã bị chính quyền Obama chỉ trích là “rào cản lớn” đối với thương mại và thị trường tự do.

Ailita Nguyễn (theo CNET)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yahoo đóng cửa tại Trung Quốc