Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo xử lý kiến nghị vụ 22.000 lon sữa từ Úc ‘mắc kẹt’ 1 tháng.

Yêu cầu Bộ Y tế xử lý kiến nghị vụ 22.000 lon sữa từ Úc ‘mắc kẹt’ 1 tháng

Thu Anh | 13/11/2021, 06:00

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo xử lý kiến nghị vụ 22.000 lon sữa từ Úc ‘mắc kẹt’ 1 tháng.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Y tế truyền đạt ý kiến kết luận của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM tiếp nhận lô hàng sữa cho trẻ em.

Theo văn bản, xét báo cáo và đề nghị của Bộ Y tế về việc giải trình ý kiến đại biểu Quốc hội Tô Thị Bích Châu (Đoàn đại biểu TP.HCM) về “lô hàng 22.000 lon sữa từ Úc gửi về ủng hộ trẻ khó khăn”, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo xử lý kiến nghị của đại biểu Quốc hội Tô Thị Bích Châu về lô hàng sữa công thức cho trẻ em được một số tổ chức của Úc tặng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15.11.

yeu-cau-bo-y-te-xu-ly-kien-nghi-vu-lo-hang-22.000-lon-sua-tu-uc-mac-ket-1-thang.jpeg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo xử lý kiến nghị - Ảnh: Internet

Trước đó, tại phiên thảo luận của Quốc hội sáng 9,11, đại biểu Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã nêu lên câu chuyện lô hàng hơn 22 nghìn hộp sữa được kiều bào tại Úc ủng hộ cho trẻ em gặp khó khăn do dịch bệnh về đến TP.HCM gần 1 tháng chưa lấy ra được do vướng các quy định “đúng quy trình”.

Theo bà Tô Thị Bích Châu, khi lô hàng về đến TP.HCM, địa phương đã xin ý kiến Cục An toàn thực phẩm và Cục Thú y. Sau đó, Cục Thú y chỉ trong 2 ngày trả lời đồng ý, còn Cục An toàn thực phẩm lại đề nghị Thành phố xin ý kiến Chính phủ. Điều đáng nói là sau khi Thành phố có công văn đến Chính phủ thì Chính phủ lại giao về cho Cục An toàn thực phẩm trả lời.

Bà Tô Thị Bích Châu đặt vấn đề về việc để lô hàng cả tháng chưa lấy ra được là lỗi do ai và tại sao Cục An toàn thực phẩm không tham mưu, nêu chính kiến của mình.

Bà Tô Thị Bích Châu cũng đề nghị Bộ Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn Nghị định số 93/2021/NĐ-CP của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo...

Bài liên quan
Bộ Y tế ban hành hướng dẫn điều trị COVID-19 cho trẻ em có bệnh nền
Bộ Y tế vừa ban hành "Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 ở trẻ em", đặc biệt là trẻ em có bệnh nền.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu Bộ Y tế xử lý kiến nghị vụ 22.000 lon sữa từ Úc ‘mắc kẹt’ 1 tháng