Trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM đang gia tăng trở lại, có những diễn biến phức tạp, TP đã cho ra mắt đội đặc nhiệm kiểm dịch phòng chống dịch COVID-19.

TP.HCM lập đội đặc nhiệm kiểm dịch phòng chống COVID-19

Hồ Quang | 12/11/2021, 15:56

Trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM đang gia tăng trở lại, có những diễn biến phức tạp, TP đã cho ra mắt đội đặc nhiệm kiểm dịch phòng chống dịch COVID-19.

Sáng 12.11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã ra mắt đội đặc nhiệm kiểm dịch phòng chống dịch COVID-19. Đây là lần đầu tiên TP có đội đặc nhiệm kiểm dịch phòng chống dịch COVID-19.

Đội đặc nhiệm này là cầu nối giữa Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và quận huyện, phường xã để giúp sự phối hợp luôn nhịp nhàng, liền mạch trong hệ thống chống dịch, nhằm khống chế và triệt tiêu các ổ dịch nhanh nhất có thể.

lan-dau-tien-tphcm-lap-doi-dac-nhiem-kiem-dich-phong-chong-covid-19-hinh-anh(1).png
Đội đặc nhiệm kiểm dịch phòng chống COVID-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM chính thức ra mắt vào sáng nay (12.11) - Ảnh: PV

Bác sĩ Lê Hồng Tâm - Phó giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho biết đây là mô hình mới trong một thế trận mới góp phần giữ vững bình yên cho TP. Các đội này sẽ được linh hoạt thay đổi số lượng đội cho phù hợp với các cấp độ dịch của TP tại cộng đồng.

“Chúng tôi hy vọng đội sẽ hoàn thành tốt các trọng trách được giao và góp phần chung tay kiểm soát được dịch bệnh”, bác sĩ Tâm nói.

Theo bác sĩ Tâm, thành phố vừa trải qua đợt dịch thứ 4 với nhiều biến động sâu sắc, toàn diện đến đời sống kinh tế, xã hội của mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó, ngành y tế cũng đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm xương máu, thấy được việc ứng phó nhanh với dịch bệnh là vô cùng quan trọng.

Do đó, để thực thi có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã tái cơ cấu toàn diện và cho ra mắt đội đặc nhiệm kiểm dịch cho phù hợp với trọng trách mới được giao.

PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết đây là một hoạt động trong hàng loạt các hoạt động nhằm nâng cao năng lực kiểm dịch của ngành y tế; qua đó từng bước đứng vững theo xu thế và chiến lược mới thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả với dịch bệnh COVID-19.

Ông Thượng cũng tin tưởng với sự nỗ lực toàn diện từ nhiều nguồn lực, TP sẽ vượt qua được những thách thức trong tình hình mới.

Bài liên quan
Lần đầu tiên vinh danh các nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng
Ngày 19.4 tại Hà Nội, giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã khởi động mùa thứ 2 (VCA 2024) với những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM lập đội đặc nhiệm kiểm dịch phòng chống COVID-19