Rất ít người có quyền nói không với Diego Maradona trong cuộc đời nhưng gia đình ông dường như đã bỏ qua một yêu cầu bất thường cuối cùng.

Yêu cầu không tưởng sau khi chết của Maradona

Nhân Hoàng | 27/11/2020, 08:05

Rất ít người có quyền nói không với Diego Maradona trong cuộc đời nhưng gia đình ông dường như đã bỏ qua một yêu cầu bất thường cuối cùng.

Maradona đột ngột qua đời hôm 25.11 ở tuổi 60 khiến rất nhiều người trên thế giới thương tiếc.

Kết quả khám nghiệm thi thể Maradona tại nhà xác San Fernando phát hiện ra “bệnh cơ tim giãn” của ông. Theo kết luận sơ bộ, các bác sĩ xác định Maradona chết vì phù phổi cấp.

Theo Martin Arevalo, nhà báo thân cận với Maradona, huyền thoại bóng đá Argentina nói với bạn bè trong thời gian phong tỏa vì COVID-19 rằng khi chết, ông ấy muốn được ướp xác và trưng bày cho người hâm mộ xem.

Martin Arevalo kể rằng Maradona muốn người khác ướp xác mình thay vì tạc tượng.

"Khi ý tưởng về một bức tượng xuất hiện, anh ấy nói: Không, tôi muốn họ ướp xác tôi", Arevalo chia sẻ với TyC sports.

Martin Arevalo, một trong số ít phóng viên thích sự tự tin của Maradona, đã xác nhận chi tiết về mong muốn của ông với Reuters. Martin Arevalo nói thêm rằng Maradona muốn “ở lại với chúng tôi mãi mãi”.

Hai huyền thoại khác trong lịch sử hiện đại của Argentina, Tổng thống Juan Peron và phu nhân Eva Peron, đã được ướp xác.

Một trong những người có mặt khi Maradona đề xuất ý tưởng là luật sư riêng Matias Morla, người đã đề nghị cựu cầu thủ Napoli, Barcelona và Boca Juniors chuyển tiếp yêu cầu tới một công chứng viên, điều mà ông đã làm vào ngày 13.10, truyền thông Argentina đưa tin.

Matias Morla chưa trả lời về chuyện này. Tuy nhiên, gia đình đã chuẩn bị chôn cất Maradona gần mộ cha mẹ ông tại nghĩa trang thuộc ngoại ô Buenos Aires.

Theo trang Mirror, thi thể Maradona đã được đưa đến nghĩa trang Bella Vista ở ngoại ô thủ đô Argentina, nơi ông được chôn cất trong buổi lễ riêng tư với sự tham dự của gia đình và bạn bè thân thiết.

yeu-cau-khong-tuong-sau-khi-chet-cua-maradona12223.jpg
Thi thể Maradona được đưa đến nghĩa trang Bella Vista

Hôm qua, luật sư Matias Morla đã có lời lẽ chỉ trích nặng nề với lực lượng y tế vì sự ra đi đột ngột của Maradona.

Maradona đã ăn sáng cùng cháu trai Johnny Esposito vào khoảng 10 giờ sáng 25.11. Lúc này gương mặt Maradona tái đi và ông cảm thấy lạnh. Ăn xong, Maradona được một bác sĩ kiểm tra trước khi lên giường nghỉ. Lời cuối cùng của ông với Esposito được cho là: "Ta không cảm thấy ổn".

Đến giữa ngày, đội ngũ y tế được gọi đến nhà Maradona khẩn cấp khi huyền thoại 60 tuổi bị trụy tim. Dù đã hết sức cố gắng nhưng các bác sĩ không thể cứu ông.

Trên Twitter, Matias Morla chỉ trích sự chậm trễ của lực lượng y tế và dùng từ "ngu ngốc" để nói về họ khi viết: "Thật khó hiểu vì sao trong suốt 12 tiếng, bạn tôi không nhận được bất kỳ sự kiểm tra từ những người có trách nhiệm. Xe cứu thương thì mất đến hơn nửa giờ để đến nơi. Đó là sự ngu ngốc".

Ngoài ra, Matias Morla cũng yêu cầu tiến hành cuộc điều tra kỹ lưỡng. Một số người ủng hộ Morla và chỉ trích không chỉ lực lượng y tế mà cả người thân của huyền thoại này. Song, nhiều người cho rằng Morla đã làm quá mọi việc và yêu cầu để cho Maradona được yên nghỉ. Gia đình Maradona đã không mời Matias Morla dự buổi chức lễ tang của ông.

Ngày 26.11, hàng chục ngàn người đã xếp hàng hơn một dặm qua các đường phố Buenos Aires để nói lời từ biệt cuối cùng trước quan tài của Maradona tại dinh Tổng thống trước khi được chôn cất vào buổi tối, với đám đông quá lớn gây mất trật tự và đụng độ với cảnh sát.

“Chúng tôi đang bình tĩnh xếp hàng và bất ngờ, cảnh sát bắt đầu bắn đạn cao su. Thật điên rồ, tôi chỉ muốn nói lời tạm biệt với Diego”, Rubén Hernández (35 tuổi) nói với Reuters.

Để giải quyết căng thẳng, Bộ trưởng Nội vụ Gustavo Russo nói rằng đám rước với quan tài Maradona sẽ di chuyển dọc theo tuyến đường mà mọi người đang chờ để họ nói lời tạm biệt.

yeu-cau-khong-tuong-sau-khi-chet-cua-maradona12.jpg
Nhiều người đụng độ với cảnh sát khi xếp hàng vào viếng Maradona 

Ba ngày quốc tang đã bắt đầu ở Argentina sau khi Maradona qua đời. Thi thể ông sẽ được đặt nguyên trạng ở Casa Rosada, trụ sở của Chính phủ Argentina, trong thời gian đó.

Nhiều người khóc thương Maradona, một số khác thổi nụ hôn trên tay và nói lời cầu nguyện khi tới trước linh cữu ông.

Các quan chức đã gấp rút lắp đặt hệ thống dây ngăn lối ra vào và các biện pháp khác để cố gắng hạn chế sự lây lan của COVID-19 khi đám đông lớn tụ tập tại Plaza de Mayo, Quảng trường thủ đô vào đêm 25.11.

Vào tầm khuya, biển người mặc áo có biểu tượng Argentina đã tập trung trên các đường phố trên khắp đất nước để bày tỏ lòng thương tiếc Maradona cũng như hồi tưởng về cuộc đời và sự nghiệp của ông.

yeu-cau-khong-tuong-sau-khi-chet-cua-maradona.jpg
yeu-cau-khong-tuong-sau-khi-chet-cua-maradona1.jpg

Hàng ngàn người tới viếng Maradona tại dinh tổng thống ở Buenos Aires

Là đồng đội cũ của Maradona ở đội tuyển Argentina, Ossie Ardiles cho rằng các siêu sao bóng đá ngày nay như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo "thậm chí không thể mơ được ngưỡng mộ nhiều như Diego Maradona”.

"Để trở thành Diego Maradona thật tuyệt vời, nhưng mặt khác, điều đó không hề dễ dàng chút nào. Ngay từ khi còn rất nhỏ, anh ấy là đối tượng của báo chí mọi lúc. Anh ấy không có một tuổi thơ bình thường, anh ấy chưa bao giờ có tuổi thiếu niên bình thường. Mọi người đều muốn ở bên anh ấy, ai cũng muốn có một phần của anh ấy, vì vậy nó vô cùng khó khăn", Ossie Ardiles chia sẻ.

Cựu tiền vệ của Tottenham, Ossie Ardiles nói rằng Maradona là "Chúa" ở Argentina, Napoli và trên toàn thế giới.

"Anh ấy sẽ được nhớ đến như một thiên tài bóng đá. Bạn có thể thấy số tiền lãi bất thường mà anh ta tạo ra. Những người như Ronaldo hoặc Messi thậm chí không thể mơ có được sự ngưỡng mộ như thế này. Đó là hiện tượng Maradona - mọi lúc", Ossie Ardiles khẳng định.

yeu-cau-khong-tuong-sau-khi-chet-cua-maradona12222.jpg

Trong trận thắng NK Rejika 2-0 ở vòng bảng Europa League đêm qua, toàn bộ cầu thủ và ban huấn luyện CLB Napoli đều mặc áo số 10 in tên Maradona để tưởng nhớ ông.

Chiếc tivi khổng lồ đặt giữa sân San Paolo thường dùng để thông báo đội hình ra sân, tình huống và tên cầu ghi bàn hôm nay không làm nhiệm vụ này mà suốt cả trận đấu chỉ để hình ảnh Maradona thời còn khoác áo Napoli.

Napoli là CLB gắn bó với tên tuổi của Maradona. Trong 259 trận chơi cho Napoli, Maradona ghi 115 bàn và thực hiện 29 pha kiến tạo, giúp CLB giành được hai chức vô địch Serie A.

Video những khoảnh khắc đáng nhớ về Maradona:


(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu không tưởng sau khi chết của Maradona