Lời kêu gọi tẩy chay bộ phim "Captain Marvel" và những lời lẽ giận dữ về sự tham gia của diễn viên Larson gần như đã biến mất khỏi Youtube trong tuần qua.

YouTube thay đổi thuật toán bảo vệ 'siêu anh hùng' Captain Marvel?

TIỂU VŨ | 09/03/2019, 16:58

Lời kêu gọi tẩy chay bộ phim "Captain Marvel" và những lời lẽ giận dữ về sự tham gia của diễn viên Larson gần như đã biến mất khỏi Youtube trong tuần qua.

Nếu như trong tuần trước người dùng tìm thấy hàng loạt kết quả liên quan đếnlời kêu gọi tẩy chayCaptain Marvelvà những lời lẽ giận dữ về sự tham gia của diễnLarson vào bộ phimVũ trụ Điện ảnh Marvel (Captain Marvel), thì tuần này dường như điều đó đã biến mất. Đó là kết quả của thuật toán phân loại tìm kiếm tin tức mà Youtube vừa tung ta

Diễn viên Brie Larson

Với thay đổinày,YouTubeđã phân loại lại cụm từ tìm kiếm “Brie Larson” (tên của diễn viên vào vai nữ siêu anh hùngtrong bộ phimCaptain Marvel) thành một thuật ngữ tìm kiếm tin tức.Khi người dùng gõ cụm từ này trên ô Search (tìm kiếm) của trang, thấy hiện ra kết quả các video từ người sáng tạo cá nhân, YouTube trả lời bằng các video đến trangEntertainment Tonight,ABC, CBS, CNN ...và các hãng tin tức đáng tin cậy khác.

Côngcụtin tức thuật toánlần đầu tiên được Youtube tung ra vào tháng 10.2017, sau những chỉ tríchYouTube đã đểcác video về thuyết âm mưu so với tin tức thực tế sau khi quay hàng loạt tại một lễ hội âm nhạc ở Las Vegas và những thông tin sai sự thậtxuất hiện trên trang của họ.

Captain Marvel có thể sẽ là vai diễn để đời tiếp theo trong sự nghiệp của Brie Larson

Người phát ngôn của YouTube đã từ chối bình luận vấn đề có liên quan đến Brie Larson so vớiCaptain Marvel- được chỉ định trong tìm kiếm là tin tức.

Trang công nghệ The Verge nhận xét đây là một phần trong chiến dịch đang diễn ra của YouTube để đảm bảo rằng khi mọi người sử dụng YouTube như một cách tìm kiếm tin tức về một chủ đề, công ty trước hết dựa vào các nguồn có thẩm quyền và đáng tin cậy.

Brie Larson tại Lễ trao giải Oscar 2016

Sự thay đổi đáng chú ý kết quả tìm kiếm của Youtube trong tuần qua cho thấy rõ hơn về thuật toán tìm kiếm của YouTube “Nếu đây là một cách để ưu tiên các video có chất lượng cao hơn khi mọi người đang tìm kiếm một chủ đề, thì điều này cũng có thể được sử dụng cho các chủ đề không phải tin tức?” The Vergebình luận.

Hành động này cũng được người dùng và một số nhà phê bình khen ngợi. Hiện đang có hàng triệu người sáng tạo trên nền tảng của Youtube với nhiều mục đích khác nhau, nếu các thông tin đến từ các nguồn tin tin cậy uy tín được ưu tiên thì đó sự thay đổi văn hóa. Thế nhưng sự thay đổi có vẻ “thiên vị” này của Youtube cũng vấp phải phản ứng tiêu cực từcộng đồng người sáng tạo khác trên Youtube.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
YouTube thay đổi thuật toán bảo vệ 'siêu anh hùng' Captain Marvel?