SLNA và Hà Nội đã chia điểm trong một trận đấu đội bóng xứ Nghệ đã chơi trên chân hoàn toàn trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Sớm dẫn bàn, U.19 SLNA lại để hòa đáng tiếc trước Hà Nội

Quế Sơn | 11/03/2019, 18:06

SLNA và Hà Nội đã chia điểm trong một trận đấu đội bóng xứ Nghệ đã chơi trên chân hoàn toàn trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Nhập cuộc với thế trận tấn công ào ạt, SLNA nhanh chóng có được kết quả ở ngay phút thứ 2 của trận đấu. Trong một tình huống xuống biên Phạm Đức Mạnh bất ngờ tung ra cú sút rất quyết đoán, bóng bay vào góc xa khiến thủ môn Văn Chuẩn đứng chôn chân, mởtỷ số cho đội bóng xứ Nghệ.

Sớm có bàn thắng vượt lên, SLNA tiếp tục đẩy cao đội hình đá dồn ép Hà Nội và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Nhưng tất cả các cơ hội đều trôi qua trước một cách đáng tiếc.

Trong khi đó, đội bóng thủ đô lại lùi sâu đội hình chống đỡ các đợt tấn công nhưng vẫn biết cách triển khai các đợt phản công làm khó hàng phòng ngự đối phương.

Các cầu thủ Hà Nội (áo trắng) liên tục vất vả chống đỡ những đợt tấn công của SLNA

Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không ghi bàn. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiên về SLNA, sang hiệp 2 các học trò của HLV Nguyễn Văn Tiến tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Hà Nội. Tuy nhiên các cầu thủ xứ Nghệ đã không thể duy trì áp lực tấn công đến cuối trận.

Bất ngờ chơi chậm lại để chờ đợi thế trận phòng ngự phản công, U.19 SLNA đã phải trả giá, phút 68 tận dụng tình huống sút bóng chạm xà ngang của Long Nhật, Thành Tài đã nhanh chân băng vào gỡ hòa 1-1 cho đội bóng thủ đô.

Những phút sau đó HLV Nguyễn Văn Tiến đã thúc giục các học trò tiếp tục dâng cao tấn công nhưng mọi nỗ lực đều chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Kết thúc trận đấu với kết quả hòa đầy tiếc nuối nhưng HLV Nguyễn Văn Tiến cho biết trong một trận đấu với đối thủ mạnh như Hà Nội, một kết quả hòa là có thể chấp nhận được. “Việc tôi cho các học trò chơi chậm lại là để tìm kiếm cơ hội phản công kết thúc trận đấu, nhưng Hà Nội đã chơi tỉnh táo vớimột số cá nhân xuất sắc trong đội hình như tiền vệ trung tâm Đức Hoàng…”, HLV đội trẻ SLNA cho biết.

HLV Vũ Hồng Việt không khiêm tốn khi cho rằng lứa cầu thủ Hà Nội năm nay không thể sánh bằng năm 2018 - ảnh: K.H

HLV Vũ Hồng Việt thừa nhận SLNA là đội chơi tốt hơn tuy nhiên hôm nay các cầu thủ Hà Nội cũng đã có một trận đấu rất cố gắng. HLV trưởng U.16 VN chia sẻ:

“Nếu SLNA duy trì cường độ tấn công liên tục trong khoảng thời gian hiệp 2 thì chúng tôi có thể đã không đứng vững. Sau trận đấu này tôi nhận ra SLNA là đội bóng khó chịu nhất trong cuộc đua đến chức vô địch”.

Cầm chân nhau, cả SLNA và Hà Nội cùng có 4 điểm sau 2 lượt đấu và đều nắm quyền tự quyết trong tay khi gặp lần lượt Phú Yên và Bình Dương ở lượt đấu cuối. Nếu giành được tối thiểu 1 điểm thì cả 2 đội sẽ cùng nhau đi tiếp vào vòng bán kết.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm dẫn bàn, U.19 SLNA lại để hòa đáng tiếc trước Hà Nội