Trong đêm mưa lớn, khi đang tiếp cận cứu nạn một nhóm du khách bị lạc ở bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), anh Khải bị bị té gãy chân, đập đầu vào đá đã tử vong.

1 người tử vong khi ứng cứu nhóm du khách bị lạc ở bán đảo Sơn Trà

Lê Đình Dũng | 28/08/2019, 11:25

Trong đêm mưa lớn, khi đang tiếp cận cứu nạn một nhóm du khách bị lạc ở bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), anh Khải bị bị té gãy chân, đập đầu vào đá đã tử vong.

Vụ việc xảy ra từ đêm 27.8 khi một nhóm du khách đi tham quan bán đảo Sơn Trà bị lạc ở khu vực Mũi Nghê. Những người đi lạc được xác định là Trần Hữu Minh Sang (26 tuổi, trú Quận 9, TP.HCM); Đinh Ngọc Minh (27 tuổi, trú Phường Hiệp Phú, Quận 9, TP.HCM); Bùi Thị Thảo Nhi (19 tuổi, trú Thừa Thiên - Huế) và Lê Nguyễn Tú (24 tuổi, trú tại TP.HCM).

Khi nghe tiếng kêu cứu của những người đi lạc trong rừng giữa mưa lớn thì có hai người đang đi câu tiếp cận nhóm người này để ứng cứu gồm anh Mai Xuân Minh (34 tuổi, trú phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) và anh Trần Long Khải (30 tuổi, trú tại Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Tuy nhiên, trong quá trình tiếp cận ứng cứu, anh Khải đã bị té gãy chân, đập đầu vào đá đã tử vong.

Khu vực đi lạc của nhóm du khách đã được cảnh báo

Nhận được tin báo, các lực lượng công an, quân sự, biên phòng, kiểm lâm, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch đã được triển khai tìm kiếm trong đêm nhưng không tìm thấy vị trí vì mưa rất to, việc di chuyển vô cùng khó khăn và nguy hiểm. Một mũi tiếp cận bằng đường biển cũng được triển khai để tìm kiếm khu vực dưới chân núi và tiếp cận người bị thương.

Đến 3 giờ 30 phút sáng 28.8, lực lượng chức năng mới kết thúc cuộc tìm kiếm và đưa các du khách này về nơi an toàn. Trong nhóm du khách đi lạc thì Lê Nguyễn Tú (24 tuổi, trú tại TP.HCM) bị thương.

Hiện, thi thể của anh Khải đã được khám nghiệm và chờ bàn giao cho người nhà. Cơ quan chức năng và công an quận Sơn Trà đang thụ lý điều tra vụ việc cũng như nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Khải. Được biết, gia cảnh anh Khải rất khó khăn; anh đang làm công nhân ở khu công nghiệp Hòa Khánh;vợ chồng anh có 2 đứa con, 1 bé 4 tuổi và 1 bé mới 11 tháng tuổi; do cuộc sống khó khăn nên anh tranh thủ đi câu cá kiếm thêm thu nhập chăm lo gia đình.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận những người bị lạc

Bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND Q.Sơn Trà cho hay: ngay trong sáng nay chúng tôi sẽ cho lắp ngay biển cảnh báo nguy hiểm để cảnh báo với người dân và du khách khi đi tham quan tại khu vực trên. “Thời gian qua có rất nhiều người đã đi lạc tại khu vực bán đảo Sơn Trà. Nhiều vụ việc đau lòng đã xảy ra nên quận chúng tôi kêu gọi người dân, du khách phải hết sức lưu ý khi tham quan nơi đây. Phải chấp hành nghiêm túc các khuyến cáo và yêu cầu của cơ quan chức năng để bảo vệ tính mạng tài sản của mình”.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1 người tử vong khi ứng cứu nhóm du khách bị lạc ở bán đảo Sơn Trà