Việc lựa chọn “Phim Giáng sinh hay nhất” có thể tùy thuộc vào ý kiến chủ quan của từng khán giả nhưng doanh thu là con số cụ thể cho nên không khó để so sánh. Đừng ngạc nhiên khi danh sách này không có những phim được lòng giới phê bình nghệ thuật nhưng thất bại tại phòng vé như “The Muppet Christmas Carol” và “Miracle on 34th Street”.

10 bộ phim Giáng sinh thành công nhất mọi thời đại mà bạn không nên bỏ qua

18/12/2019, 13:07

Việc lựa chọn “Phim Giáng sinh hay nhất” có thể tùy thuộc vào ý kiến chủ quan của từng khán giả nhưng doanh thu là con số cụ thể cho nên không khó để so sánh. Đừng ngạc nhiên khi danh sách này không có những phim được lòng giới phê bình nghệ thuật nhưng thất bại tại phòng vé như “The Muppet Christmas Carol” và “Miracle on 34th Street”.

10. Four Christmas (2008)

Doanh thu: 163 triệu USD

Rotten Tomatoes: 24% độ tươi

Vince Vaughn và Reese Witherspoon vào vai một cặp vợ chồng đến thăm 4 gia đình của cha mẹ đã ly dị của họ vào dịp Giáng sinh. Tờ The Hollywood Reporter đã miêu tả Four Christmas là “một trong những phim Giáng sinh chán nhất từ trước đến nay”. Đây là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Seth Gordon và từng đứng đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ ở tuần thứ 2 ra mắt, nhờ vào hiệu ứng lễ Tạ ơn.

9. The Santa Clause 2 (2002)

Doanh thu: 173 triệu USD

Rotten Tomatoes: 56% độ tươi

8 năm sau The Santa Clause, nam diễn viên Tim Allen quay trở lại với vai Santa Claus/Scott Calvin. Lần này, Scott Calvin buộc phải kết hôn trước khi Giáng sinh đến hoặc sẽ mãi mãi không được làm ông già Noel nữa. Tuy không được giới phê bình đánh giá cao như phần đầu nhưng The Santa Clause 2 đã kiếm được nhiều tiền hơn tại thị trường quốc tế.

8. The Santa Clause (1994)

Doanh thu: 190 triệu USD

Rotten Tomatoes: 74% độ tươi

Trước khi lồng tiếng cho nhân vật Buzz Lightyear trong Toy Story, Tim Allen đã trở thành một ngôi sao lớn nhờ vào phim The Santa Clause của Disney. Trong phim, Scott Calvin - một người đàn ông vừa ly dị - được bổ nhiệm làm ông già Noel dù không hề muốn. Sự kiện này đã mãi mãi thay đổi cuộc đời anh theo hướng tích cực và ý nghĩa nhất có thể.

7. Elf (2003)

Doanh thu: 220 triệu USD

Rotten Tomatoes: 83% độ tươi

Rất hiếm phim nào vừa ra mắt đã được liệt vào hàng “kinh điển” như Elf. Do Jon Favreau đạo diễn, phim xoay quanh Buddy (Will Ferrell đóng) - một thiếu niên mồ côi được nuôi dưỡng bởi ông già Noel và gia tinh - cùng hành trình tìm kiếm cha ruột của anh tại thành phố New York. Sự ngây ngô của Buddy đã khiến khán giả vừa cười vừa cảm động. Elf thắng lớn tại phòng vé và được khán giả khắp nơi xem đi xem lại mỗi khi dịp Giáng sinh về.

6. Love Actually (2003)

Doanh thu: 247 triệu USD

Rotten Tomatoes: 63%

Do Anh sản xuất, Love Actually chỉ thành công khiêm tốn tại Mỹ (đạt 60 triệu USD) nhưng thắng lớn tại thị trường quốc tế và được xếp vào hàng phim Giáng sinh kinh điển. Lấy bối cảnh thành phố London mùa lễ hội, Love Actually là tuyển tập gồm 10 câu chuyện tình yêu riêng lẻ nhưng có liên kết với nhau thông qua mối quan hệ của các nhân vật. Phim sở hữu dàn cast toàn sao hạng A của xứ sở sương mù như Alan Rickman, Emma Thompson, Liam Neeson, Hugh Grant, Colin Firth, Keira Knighley, Chiwetel Ejiofor và Bill Nighy.

5. The Polar Express (2004)

Doanh thu: 307 triệu USD

Rotten Tomatoes: 56% độ tươi

Với The Polar Express, đạo diễn Robert Zemeckis đã tạo ra bước đột phá cho dòng phim hoạt hình khi nó được sách kỷ lục Guinness miêu tả là “Phim đầu tiên hoàn toàn sử dụng công nghệ kỹ thuật số để nắm bắt chuyển động nhân vật”. The Polar Express dựa trên cuốn sách thiếu nhi cùng tên xuất bản năm 1985 kể về những đứa trẻ đi tàu ma thuật đến Bắc Cực vào đêm Giáng sinh. Tom Hanks thủ khá nhiều vai trong phim bao gồm trưởng đoàn tàu và ông già Noel.

4. A Christmas Carol (2009)

Doanh thu: 325 triệu USD

Rotten Tomatoes: 54% độ tươi

Do Charles Dicken sáng tác vào năm 1843, A Christmas Carol là một trong những câu chuyện Giáng sinh nổi tiếng nhất trên thế giới. Trên màn ảnh rộng, phim chuyển thể được nhiều khán giả biết nhất là phiên bản hoạt hình năm 2009 do Jim Carrey đóng vai ông cụ khó tính Ebenezer Scrooge. Nam diễn viên người Anh Gary Oldman vào vai Bob Cratchit - trợ lý của Scrooge.

3. How the Grinch Stole Christmas (2000)

Doanh thu: 345 triệu USD

Rotten Tomatoes: 51% độ tươi

Một phim Giáng sinh nữa có sự tham gia của Jim Carrey. Dựa trên cuốn sách cùng tên của Dr. Seuss, How the Grinch Stole Christmas đã chiếm ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ trong 4 tuần liên tiếp và đạt doanh thu 345 triệu USD so với kinh phí sản xuất 123 triệu USD. Sức hút của nó lớn đến mức hệ thống công viên giải trí của Universal đã tổ chức sự kiện thường niên Grinchmas vào dịp Giáng sinh dành cho người hâm mộ của phim.

2. Home Alone 2: Lost in New York (1992)

Doanh thu: 359 triệu USD

Rotten Tomatoes: 33% độ tươi

Mặc dù không được yêu thích như bản gốc năm 1990, Home Alone 2: Lost in New York là một thành công lớn về mặt thương mại. Bộ phim tiếp tục xoay quanh Kevin McCallister (Macaulay Culkin đóng) – cậu bé lém lỉnh lần nữa bị tách khỏi gia đình sau khi vô tình lên máy bay tới thành phố New York, tại đây cậu gặp lại hai tên cướp Harry (Joe Pesci đóng) và Marv (Daniel Stern đóng).

1. Home Alone (1990)

Doanh thu: 359 triệu USD

Rotten Tomatoes: 65% độ tươi

Công chiếu dịp cuối năm 1990, Home Alone được xem là một sự kiện văn hóa lớn. Nó là phim có doanh thu cao nhất tại Mỹ năm 1990 và cao thứ nhì toàn cầu. Tuy được liệt vào thể loại phim Giáng sinh nhưng Home Alone trụ tại rạp đến tận tháng 6 năm sau do sự yêu thích quá lớn từ khán giả. Bộ phim này cũng đã giúp đưa Macaulay Culkin trở thành diễn viên nhí thành công nhất mọi thời và sau một đêm vụt sáng thành sao hạng A.

Ba thập niên đã trôi qua thế nhưng Home Alone vẫn đứng đầu danh sách này dù đã bỏ qua yếu tố trượt giá.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 bộ phim Giáng sinh thành công nhất mọi thời đại mà bạn không nên bỏ qua