Dưới đây là những tác phẩm mà "mọt phim" kinh dị không thể bỏ qua.

10 bộ phim kinh dị không xem phí cả đời

Một Thế Giới | 28/10/2015, 21:00

 Dưới đây là những tác phẩm mà "mọt phim" kinh dị không thể bỏ qua.

Ringu - Vòng tròn oan nghiệt

Ringu là bộ phim kinh dị kinh điển của Nhật Bản từng làm khiếp đảm bao thế hệ khán giả và có tầm ảnh hưởng lớn tới điện ảnh thế giới. Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Koji Suzuki, với nội dung kể về những bí ẩn xoay quanh một cuộn băng ma quỷ.

Người ta đồn rằng. bất cứ ai vô tình hay cố ý xem được đoạn băng đó thì 7 ngày sau sẽ bị đột tử. Một phóng viên trẻ tên là Reiko Asakawa đã không may vướng phải lời nguyền chết chóc này. Trong cuộc hành trình phá vỡ lời nguyền, Reiko tìm ra được tung tích người đàn bà đầy ám ảnh trong cuộn băng và khám phá ra một bí mật kinh hoàng trong quá khứ...

10 bo phim kinh di khong xem phi ca doi

Với kinh phí khoảng 1,2 triệu USD, bộ phim đã thu về đến 137 triệu USD và liên tục làm mưa làm gió sau nhiều tuần công chiếu. Cho đến ngày nay, tác phẩm này vẫn là bộ phim kinh dị ăn khách nhất mọi thời tại đất nước mặt trời mọc và cũng được xem là phim gây kinh hãi nhất cho khán giả.

The Grudge - Lời nguyền

The Grudge cũng là một "siêu phẩm kinh dị" đáng chú ý của Nhật Bản không thua kém Ringu. Phim kể về những lời nguyền hình thành trên sự thù hận. Tương truyền rằng những người không may bị giết chết trong một cơn giận dữ điên cuồng sẽ trở thành những hồn ma không siêu thoát, nơi họ chết đi sẽ đầy u ám, cái ám khí đó sẽ không buông tha cho bất cứ ai đến gần nó...Hồn ma mang sự oán giận khủng khiếp trong phim là một cậu bé, con trai của cô gái đáng thương Kayako đã bị chết khi đang mang thai đứa con của tên sát nhân.

10 phim kinh dị biến thành sự thật kinh hoàng

10 bo phim kinh di khong xem phi ca doi

Phim chỉ có kinh phí sản xuất là 10 triệu USD nhưng đã đạt doanh thu 187 triệu USD toàn cầu. Vì đây là một bộ phim kinh dị dành cho thứ 6 ngày 13 thật "tuyệt vời" nếu bạn thưởng thức nó vào thời điểm này.

Art of devil - Chơi ngải

Chơi ngải là một series phim kinh dị nổi tiếng của Thái Lan. Mỗi phần là một cốt chuyện, một nhân vật riêng nhưng đều xoay quanh chủ đề bùa ngải và phần tâm linh đáng ở Thái Lan. Ở phần 1, Chơi ngải kể về một căn nhà từng chứng kiến cái chết đáng sợ của kiến trúc sư Siwakiran và vợ con ông. Vợ cũ cùng 3 người con riêng trở thành chủ nhân mới và sống tại ngôi nhà nhưng họ không biết rằng mình đang là nạn nhân của những thứ bùa ngải trù yểm chết người. Phần 2 kể về một học sinh vì trả thù mẹ kế nên đã tìm đến pháp sư để nhờ phù phép nhưng cuối cùng, chính cậu ta lại là người bị linh hồn kia trả thù.  Phần ba xoay quanh một cô gái bị người tình phụ bạc nên đã tìm đến pháp sư bùa ngải để trả thù tàn độc và độc chiếm gia tài của ông ta.

10 bo phim kinh di khong xem phi ca doi

Chơi Ngải đậm chất ma rùng rợn của Châu Á. Phim bùa ngải rùng rợn không chỉ là những pha dọa ma thót tim mà còn ám ảnh bởi những cảnh tra tấn máu me khốc liệt đến muốn té xỉu.

The Walking Dead - Thây ma

The Walking Dead là một series phim truyền hình Mỹ thuộc thể loại hậu tận thế, nói về cuộc sống sau thảm họa dịch bệnh thây ma, về một nhóm nhỏ những người sống sót sau sự bùng nổ của đại dịch. Cốt truyện xoay quanh một nhóm người sống sót phải đấu tranh để duy trì sự tồn tại của nhân loại với những thách thức ngày qua ngày trong một thế giới đầy thù địch, bao gồm việc chiến đấu với lũ thây ma, ứng phó với những thương vong và đương đầu với những người còn sống khác.

10 bo phim kinh di khong xem phi ca doi

Khi tình hình ngày càng trở nên hiểm nghèo, sự tuyệt vọng của nhóm người này đã đẩy họ đến bờ vực của sự mất trí. Tại mỗi nơi mà họ đi qua, họ đều phải đối mặt với nỗi kinh hãi từ những thây ma, sự mất đoàn kết, cũng như sự đối địch của số nhỏ những người còn sống rải rác ở những nơi khác chỉ quan tâm đến sự sống còn của riêng mình.

The Walking Dead đã chiếu được 6 mùa và vẫn là một tác phẩm kinh dị đáng chờ đợi nhất của các mọt phim.

The Omen

Cặp vợ chồng Katherine và Robert Thorn không may mất đi đứa con đầu lòng ngay khi vừa sinh ra. Biết rằng vợ sẽ rất đau khổ nên Robert đã lặng lẽ tìm một cậu bé con khác để thay thế tại bệnh viện Thánh và đương nhiên không nói ra sự thật với vợ mình. Cậu bé mà Robert tìm nuôi cũng bị mất cha mẹ từ lúc lọt lòng, được Robert đặt tên là Damien.

10 bo phim kinh di khong xem phi ca doi

Khi Damien lên 5 tuổi, một loạt các sự việc bất ngờ đáng sợ xảy ra đối với những người liên quan đến Damien. Đầu tiên vú nuôi của cậu bé treo cổ tự tử. Những người xuất hiện trong vườn thú nơi có Damien bị kích động hàng loạt. Damien có nhiều biểu hiện lạ lùng và phấn khích mỗi khi đến nhà thờ. Bên cạnh đó là một loạt những bi kịch ghê rợn diễn ra với gia đình Robert Thorn.

Đến lúc này, Robert Thorn và vợ mới biết thân thế thật sự của đứa con nuôi này. Damien không phải là một cậu bé bình thường mà mà là một tín đồ chống Chúa Jesu đã được tiên đoán từ trước. Trước sự thật, Robert cùng Katherine phải đứng trước lựa chọn khó khăn: hoặc là bảo vệ đứa con mà cả hai đã chăm sóc và nuôi dạy bấy lâu hoặc là phải hi sinh cậu bé để bảo vệ cả thế giới khỏi một thảm họa kinh hoàng.

The Exorcist - Quỷ ám

Dựa theo bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn William Peter Blatty, Quỷ ám chứng tỏ sức hút của mình khi được mệnh danh là "bộ phim kinh dị nhất mọi thời đại".

Bộ phim kể về cô bé xinh xắn Regan MacNeil sống cùng mẹ nữ diễn viên Chris MacNeil. Bất ngờ đến một ngày, sau khi nghe những tiếng động lạ, cô bé liên tục những biểu hiện tục tĩu, bạo lực sau những cơn cáu giận bất thường. Không chỉ thế, Regan còn thay đổi từ gương mặt, giọng nói và kèm theo nhiều khả năng kì lạ khác. Mặc dù đã dùng nhiều liệu pháp nhưng các bác sĩ vẫn không tìm ra được nguyên nhân gây ra điều bất thường ở cô bé Regan.

10 bo phim kinh di khong xem phi ca doi

Không chỉ có doanh thu cực khủng, cao nhất trong lịch sử điện ảnh kinh dị, Quỷ ám còn nhận được 10 đề cử Oscar và chiến thắng ở các hạng mục Âm thanh xuất sắc nhất và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. The Exorcist cũng là bộ phim kinh dị đầu tiên được đề cử Oscar ở hạng mục Phim hay nhất năm.

Dark Water - Ma nước

Là một tác phẩm cũng gây được tiếng vang của đạo diễn Hideo Nakata và đội ngũ đã từng làm nên "Ringu". Câu chuyện rùng rợn bắt nguồn từ Yoshimi, một người phụ nữ độc thân chuyển đến căn nhà mới cùng con gái sau khi li dị chồng. Ở trong ngôi nhà này, cô liên tục phát hiện ra những dấu hiệu lạ, những âm thanh kì quái phát ra từ trần nhà. Sau nhiều phen sợ hãi, Yoshimi quyết tâm tìm hiểu sự thật và cuối cùng, cô phải đối diện với hồn ma của một đứa bé ngay trên căn phòng khóa kín cửa trong căn hộ. Đó là hồn ma của Mitsuko, một bé gái đã bị bỏ rơi bởi chính mẹ đẻ và chết trong căn hộ đó.

‘Lâu đài đẫm máu’ – phim kinh dị ‘lộng lẫy’ cho mùa Halloween

10 bo phim kinh di khong xem phi ca doi

Nội dung đơn giản nhưng Ma nước lại dọa được người xem bằng những chi tiết rùng rợn đến sởn da gà. Tuy không thành công bằng Ringu, Ma nước vẫn để lại nhiều ấn tượng và ám ảnh kinh hoàng cho người xem.

Chucky

Phim kể về câu chuyện một con búp bê bình thường nhưng có gương mặt đáng sợ, mái tóc hung đỏ cùng đôi mắt xanh ẩn chứa sự tối tăm ghê rợn với cặp lông mày nhíu lại đầy gian ác. Điều đáng nói là có đang lưu giữ linh hồn tàn độc của kẻ giết người hàng loạt và gây ra những thảm họa kinh hoàng.

10 bo phim kinh di khong xem phi ca doi

Chucky đã gieo rắc nỗi sợ vào tâm trí của rất nhiều người và tạo nên series phim Chuky ăn khách. Phim gây ám ảnh đến nỗi hầu hết khán giả xem đều cảm thấy sợ hãi đến rùng mình mỗi khi nhìn vào con búp bê trong nhà.

The Exorcism of Emily Rose - Quỷ ám Emily Rose

Quỷ ám Emily Rose cũng được lấy cảm hứng từ câu chuyện quỷ ám có thật. Trước khi được dựng thành phim, vụ trừ quỷ nổi tiếng này đã gây chấn động lớn tại châu Âu những năm 70 của thế kỷ trước.

10 bo phim kinh di khong xem phi ca doi

Phim kể về một nữ tín đồ cơ đốc thường xuyên có những dấu hiệu bị quỷ ám từ năm 16 tuổi với những hành vi lạ như la hét, run lẩy bẩy, uốn éo cơ thể, nói bằng các giọng khác nhau, thậm chí nói bằng ngôn ngữ riêng mà không ai hiểu. Y học không thể tìm ra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lạ này của cô gái và bệnh tình ngày càng nặng hơn nên các thầy tu đã phải vào cuộc. Sau khi trải qua những nghi lễ xá tội khắc nghiệt, cô gái trẻ đã qua đời vì kiệt sức.

Lúc này, có lẽ cô cũng đã được giải thoát bởi những con quỷ sau 8 năm bị hành hạ. Hai vị thầy tu đã làm lễ trừ quỷ cho cô gái trẻ trong suốt 11 tháng trời cũng bị kết tội ngộ sát với 6 tháng tù giam.

The Amityville Horror - Ngôi nhà rùng rợn

Gia đình nhà John và Kathy Lutz cùng ba đứa con chuyển tới sống tại một nhà mới mà họ mua được với giá rẻ. Nhưng kể từ đó họ luôn gặp những sự kiện kinh hoàng xảy ra. Cô con gái nhỏ của Kathy trở nên kỳ quặc và thường nhắc đến một đứa trẻ vô hình và cô bé đã có lần suýt chết vì những lời xúi giục bí ẩn.  Kathy phát hiện tại căn nhà này đã có một cuộc thảm sát dã man và tất cả thành viên trong gia đình đều thiệt mạng.

Được biết, Ngôi nhà Amityville thực chất là tên gọi của một ngôi nhà nằm ở số 112 Ocean Avenue, một hạt thuộc thị trấn Babylon, Suffolk County, New York. Ngôi nhà này chỉ thực sự nổi tiếng sau vụ ám sát 6 người trong một gia đình vào một buổi tối kinh hoàng năm 1974.

10 bo phim kinh di khong xem phi ca doi

Câu chuyện vẫn bình thường đến khi Elly, con gái út trong gia đinh kể về việc cô nghe thấy tiếng rình rập ngoài cửa sổ vào ban đêm. Nhưng khi kiểm tra lại, George không thấy ai ẩn nấp ngoài vườn cả. Tuy nhiên, sau khi xem lại camera chống trộm, họ nhận ra khi mình đang ngủ, ngoài cửa sổ là một cậu bé đang nhìn vào phòng.

Với dáng vẻ đầy tức giận và đôi mắt đỏ hoe. Thậm chí nó còn để lại dấu chân trên tuyết, nhưng kì lạ là dấu chân chỉ được tìm thấy bên bệ cửa sổ, không hề có dấu hiệu của việc ra vào vườn. Để rồi sau đó, cứ mỗi đêm, George Lutz đều giật mình tỉnh dậy, người ướt đẫm mồ hôi. Và kì lạ thay, giờ đó cũng là giờ chết của gia đình DeFeo.

Trang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 bộ phim kinh dị không xem phí cả đời