Câu chuyện kỳ bí về những oan hồn kêu khóc, địa điểm ma ám luôn kích thích sự tò mò của con người. Không ít người từng sẵn sàng khám phá nhiều điều kỳ lạ chưa được lý giải.

10 điểm đến rùng rợn nhất trong mùa Halloween

Zing | 31/10/2018, 09:58

Câu chuyện kỳ bí về những oan hồn kêu khóc, địa điểm ma ám luôn kích thích sự tò mò của con người. Không ít người từng sẵn sàng khám phá nhiều điều kỳ lạ chưa được lý giải.

Nghĩa trang Precious Blood (Mỹ)


Nằm tại Woonsocket, tiểu bang Rhode Island, Mỹ, nghĩa trang Precious Blood luôn là nơi khiến nhiều người phải dè chừng vì những âm thanh ghê rợn phát ra từ bên trong. Tháng 8/1995, hai cơn áp thấp đã khiến khu vực này hư hại hoàn toàn. Nhiều ngôi mộ bật nắp và cuốn nhiều xác chết nổi lềnh bềnh trên phố, thậm chí còn trôi ra biển. Ảnh:Frank Grace.

Sau sự kiện đó, người dân địa phương đã tiến hành thu nhặt xác chết và chôn cất. Tuy nhiên, từ đó bên trong nghĩa trang Precious Blood bắt đầu xuất hiện những âm thanh kỳ quái. Nhiều người cho rằng đó là tiếng vọng của những xác chết bị chôn nhầm chỗ hoặc thất lạc ngoài biển chưa được đưa về. Ảnh:Frank Grace.

Đảo búp bê (Mexico)


50 năm trước, trong một lần đến Xochimilco, Mexico, ông Don Julian Santana Barrera phát hiện thi thể một bé gái chết đuối trên con kênh giữa rừng. Một thời gian sau, ông tìm thấy một con búp bê kỳ lạ gần đó và cho rằng cô bé trước đó chính là chủ nhân của món đồ chơi này. Ảnh:Popsugar.

Để bày tỏ lòng thương tiếc đối với người đã khuất, người đàn ông này đã treo con búp bê lên cây. Từ đó, ông bắt đầu thu thập và treo những con búp bê trên khắp hòn đảo để an ủi linh hồn đứa trẻ. Nhưng điều không may đã xảy ra, năm 2001, người ta phát hiện ông Barrera chết đuối ở con kênh tử thần trước đó. Nhiều đồn đoán từ những con búp bê và linh hồn được đưa ra sau sự vụ này khiến nơi đây trở thành điểm đến rùng rợn thách thức du khách. Ảnh:Amyscrypt.

Hầm mộ Paris(Pháp)

Vốn là một hầm mỏ cũ bỏ hoang, nhưng đến năm 1786, nơi đây lại trở thành nơi cất chứa hài cốt. Vào những năm 40 của thế kỷ 16, Pháp hứng chịu cơn đại dịch hạch khiến hơn 7 triệu người chết, đây là lý do khiến các nghĩa trang trở nên quá tải và chính phủ Pháp đã yêu cầu di dời toàn bộ thi hài về khu mỏ và cải tạo hầm mộ Paris như hiện tại. Ảnh:i.pinimg.

Vào những năm 1980, các nghệ sĩ người Pháp đã nảy ra ý tưởng trang trí lại căn hầm bằng cách sắp xếp lại các bộ xương và điêu khắc lên những bức tường. Dần dần, hầm mộ Paris trở thành địa điểm thu hút sự chú ý của mọi người bởi cách trang trí độc đáo. Đến năm 2005, Pháp mở cửa một phần căn hầm cho phép du khách đến tham quan. Ảnh:Reddit

Slater Mill (Mỹ)

Nơi này là một khu phức hợp nhà máy dệt nằm cạnh sông Blackstones, Pawtucket, Rhode Island. Trong những năm đầu tiên hoạt động, nhà máy đã đưa trẻ em vào lau dọn hoặc sửa chữa máy móc trong lúc vận hành, dẫn đến cái chết thương tâm của những đứa trẻ tuổi đời còn rất nhỏ.Từ đó, người ta bắt đầu nghe thấy những tiếng la hét và kêu khóc rùng rợn phát ra từ bên trong nhà máy. Một số người cho rằng nhà máy đã bị ma ám, có người thậm chí còn nghe được tiếng nói của cô bé tên Becca văng vẳng quanh khu vực đó. Ảnh:Spookysouthcoast.

Đảo Poveglia (Italy)

Vào thế kỷ 16, 17, đảo Povegla trở thành nơi cách ly và hỏa thiêu những người mắc phải bệnh dịch. Hơn 160.000 người đã bị thiêu sống tại đây. Đến thế kỷ 19, người ta cho xây dựng bệnh viện tâm thần ngay trên đảo. Nhiều bệnh nhân nói rằng họ nhìn thấy những bóng người đi lại trên hành lang, tiếng than khóc của những nạn nhân xấu số bị thiêu sống. Thậm chí, một bác sĩ của bệnh viên tâm thần đã tự vẫn vì bị ma ám. Ảnh:Marco Secchi.

Nhà hát Opera Sterling (Derby, Connecticut)

Được xây dựng vào năm 1889, nhà hát Opera Sterling nhanh chóng bị bỏ hoang bởi những hiện tượng khó hiểu xảy ra tại đây. Nhiều nhà nghiên cứu đã ghi lại được những bóng đen bí ẩn đi lại bên trong ngôi nhà, tiếng trẻ em cười đùa và những dấu tay in hằn trên các bức tường. Thậm chí, nơi đây còn có những luồng khí rợn người luôn bao quan khu vực khán đài. Người ta cho rằng 1.200 chiếc ghế khán giả cũng bị ma quỷ chiếm giữ. Ảnh:Topsimages.

Lâu đài Château de Brissac (Pháp)

Lâu đài Chateau de Brissac thuộc quyền sở hữu của gia đình quý tộc Cossé-Brissac tại Brissac-Quincé, Maine-et-Loire, Pháp. Vào thế kỷ 15, ông Jacques de Brézé phát hiện vợ gian díu với một người đàn ông lạ trong nhà. Trong cơn giận dữ, ông dùng gươm chém chết bà và nhân tình. Kể từ đó, người ta luôn nghe thấy những tiếng kêu khóc ai oán phát ra từ bên trong lâu đài. Ảnh:Pinspirationaz.

Lâu đài Château de Fougeret (Pháp)

Lâu đài kỳ bí ở Queaux của Pháp luôn hấp dẫn ai thích sự kinh dị bởi những lời đồn đoán về ma quỷ xuất hiện bên trong. Những người từng đến khám phá nói rằng họ nghe thấy tiếng nói chuyện, ăn uống và những bóng ma bí ẩn lướt qua cửa sổ. Họ còn nghe thấy tiếng hát của Alice, cô bé đã có cái chết khó hiểu bên trong tòa nhà. Ảnh:Twitter.

Phòng gác mái ở Norton Conyers (Anh)


Căn phòng rùng rợn này chính là cảm hứng cho cuốn tiểu thuyếtJane Eyrecủa nhà văn Charlotte Bronte. Nằm ở Norton Conyers, bắc Yorshire, nơi đây vẫn luôn ẩn chứa những bí ẩn về linh hồn người vợ điên thường quanh quẩn bên trong ngôi nhà. Cách đây không lâu, trong lúc sửa chữa lại căn nhà, người ta phát hiện có xác chết bên trong. Kể từ đó, nơi đây trở thành nỗi ám ảnh của không ít du khách ghé đến. Ảnh:Independent.

Hải đăng St. Augustine (Mỹ)

Ngọn hải đăng St. Augustine gây tò mò bởi loạt câu chuyện kỳ bí về những người canh gác từng làm việc ở đây. Peter Rasmussenlà người đầu tiên canh gác nơi này,nổi tiếng với hình ảnh điếu cigar luôn cầm trên tay. Sau khi người đàn ông này ra đi, người ta vẫn ngửi thấy mùi cigar phảng phất bên trong ngọn hải đăng. Một người canh gác khác, Joseph Andreu, đã chết khi đang treo mình sơn lại tường bên ngoài ngọn hải đăng. Người ta nói rằng ông Joseph luôn đứng ở vị trí cao nhất của công trình và không bao giờ rời đi. Ảnh:Criswellphotography.

Theo Minh Thúy/Zing
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 điểm đến rùng rợn nhất trong mùa Halloween