Công khai đồng tính tại Hollywood chưa bao giờ là một điều dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, bất chấp sự kỳ thị và định kiến, 10 diễn viên đồng tính này vẫn đảm nhiệm vai 'trai thẳng' trên màn ảnh một cách hoàn toàn thuyết phục và đạt được thành công lớn.

10 diễn viên đồng tính từng đóng vai 'trai thẳng' và 'gái thẳng' trên màn ảnh

Một Thế Giới | 01/12/2014, 12:11

Công khai đồng tính tại Hollywood chưa bao giờ là một điều dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, bất chấp sự kỳ thị và định kiến, 10 diễn viên đồng tính này vẫn đảm nhiệm vai 'trai thẳng' trên màn ảnh một cách hoàn toàn thuyết phục và đạt được thành công lớn.

Có thể nói, Hollywood chính là vùng đất lý tưởng nhất trên thế giới để có thể phát triển tài năng cho những ai đam mê bộ môn nghệ thuật thứ 7 - một lĩnh vực vẫn thường được xem là khá cởi mở đối với cộng đồng LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới). Tuy nhiên, xuyên suốt hơn 100 năm lịch sử của Hollywood, số lượng những diễn viên dám công khai con người thật của mình là khá ít nếu so với lực lượng hùng hậu, và đặc biệt là động thái này chỉ diễn ra trong khoảng vài năm đổ lại đây. Trong đó, lý do được nhiều người đưa ra nhất chính là họ lo sợ xu hướng tính dục hay bản dạng giới khác biệt của bản thân sẽ ảnh hưởng xấu đến cách nhìn của nhà sản xuất, dẫn đến việc hạn chế sự đa dạng về tuyến nhân vật. Ví dụ như diễn viên đồng tính nam công khai thì khó có thể đóng nhân vật nam dị tính (mặc dù ngược lại thì được). 
dong tinh
Tuy nhiên, chúng ta cũng đã chứng kiến một vài diễn viên tài giỏi đến mức có thể vượt qua mọi định kiến và kỳ thị của dư luận và đạt được thành công lớn.
Hãy cùng Một Thế Giới điểm lại 10 diễn viên đồng tính công khai đã và đang thành công với tuyến nhân vật nam dị tính tại Hollywood, cũng như đem về hàng triệu USD mỗi năm cho tài năng của mình.
1. Jim Parsons
dong tinh
Sinh năm 1973, Jim Parsons tham gia đóng phim từ rất sớm nhưng chỉ thật sự trở thành ngôi sao hạng A khi tham gia xê-ri phim hài The Big Bang Theory của kênh truyền hình CBS. Với 8 mùa chiếu từ 2007 đến nay, nhân vật Sheldon Coopers đã đem về cho anh 4 tượng vàng Emmy danh giá, 1 Quả cầu vàng của Hiệp hội báo chí Mỹ và danh hiệu nam diễn viên đồng tính công khai được trả lương cao nhất trên màn ảnh nhỏ (trung bình 1 triệu USD cho mỗi tập phim).
Parsons chưa bao giờ che dấu xu hướng tính dục của mình nhưng dư luận chỉ biết đến nó rộng rãi khi tạp chí New York Times công bố mối quan hệ 12 năm của anh với người bạn trai Todd Speiwak - một giám đốc nghệ thuật.
2. Cynthia Nixon
dong tinh
Sex and the City (1998 - 2004) từng được xem là "bộ phim thần thánh" đối với phái nữ tại Mỹ khi dám đề cập trực tiếp đến chủ đề tình yêu và tình dục trên sóng truyền hình. Trong đó, mối quan hệ giữa Miranda Hobes (Cynthia Nixon đóng) và ông chồng Steve Brady đã khiến cho không ít người ngưỡng mộ. Chính vì thế, họ đã rất ngạc nhiên khi biết rằng Nixon là người song tính. Trong quá khứ, bà từng kết hôn từ năm 1988 đến 2003 và có 2 người con. Bà đính hôn với người bạn đời cùng giới, Christine Marinoni, vào năm 2009 và có thêm 1 người con trai.
3. Matt Bomer
dong tinh
Chàng diễn viên 37 tuổi này nổi tiếng với xê-ri phim White Collar (2009 - nay) trên kênh USA Network và từng được đề cử Emmy cho vai diễn trong bộ phim The Normal Heart. Anh chính thức công khai đồng tính vào năm 2012, thông qua bài diễn văn nhận giải Steve Chase Humanitarian, gửi lời cám ơn đến người bạn đời Simon Halls vì đã luôn ủng hộ và có với nhau 3 đứa con (bằng phương pháp mang thai hộ).
4. Neil Patrick Harris
Bên cạnh Jim Parson, Neil Patrick Harris chính là nam diễn viên đồng tính công khai thành công nhất tại Hollywood. Chàng trai sinh năm 1973 này đặc biệt thu hút sự chú ý của khán giả và giới truyền thông sau khi tham gia xê-ri phim How I Met Your Mother (2005 - 2014) trong vai Barney Stinson. 
dong tinh
Năm 2006, Harris công khai xu hướng tính dục kèm theo dòng chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc khi có thể dẹp bỏ những lời đồn ác ý và tự hào nói rằng, từ trước đến nay tôi vẫn hoàn toàn là người đồng tính. Bên cạnh đó, có thể làm việc với những nhân tài kiệt xuất trong lĩnh vực này chính là may mắn lớn nhất đời tôi". 
Tại lễ trao giải Emmy 2007, Harris chính thức thừa nhận mối quan hệ kéo dài từ năm 2004 với bạn trai David Burka. Cặp đôi này sống khá hạnh phúc với 2 đứa con, một trai và một gái. Họ kết hôn vào tháng 6 và tổ chức lễ cưới tại Ý với màn biểu diễn chúc phúc từ huyền thoại âm nhạc Elton John - vốn cũng là một người đồng tính công khai.
5. Jodie Foster
dong tinh
Nữ diễn viên sở hữu 2 tượng Oscar này đã hẹn hò với bạn tình cùng giới trong nhiều năm nhưng chỉ chính thức công khai đồng tính tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2013 thông qua một bài phát biểu cực kỳ xúc động và lấy đi nước mắt của không ít khán giả. 
Từ năm 1993 - 2008, Foster quen Cydney Bernard - một nhà sản xuất phim. Tháng 4 năm nay, bà kết hôn với nhiếp ảnh gia Alexandra Hedison.
10 diễn viên đồng tính từng đóng vai trai thẳng và gái thẳng trên màn ảnh (Phần cuối)
Minh Chánh (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đầu tuần, giá vàng 'bốc hơi' gần 3 triệu đồng/lượng
Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giá vàng miếng SJC sáng nay đã "bốc hơi" tới 2,8 triệu đồng mỗi lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 diễn viên đồng tính từng đóng vai 'trai thẳng' và 'gái thẳng' trên màn ảnh